Với 25,5 điểm khối A, em nên chọn NEU hay FTU

Chào mọi người,

 Năm nay, em thi được 25,5 điểm khối A.Em đang phân vân không biết nên chọn học NEU hay FTU vì cả 2 trường em đều rất thích. Mọi người cho em lời khuyên được không ạ?

An Minh Minh
An Minh Minh
Trả lời 7 năm trước

Chào Mai Anh,

Quan trọng là em thích học ngành gì? Hay là em thích làm trong lĩnh vực gì? :"D

Thứ nhất, giả sử nếu em thích Kế Kiểm, Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Kinh tế đầu tư, thì em nên chọn NEU. Nếu em thích Kinh tế đối ngoại thì em cân nhắc về FTU. Học kinh tế đối ngoại thì sau này ra trường em có thể làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Logistic,... Nhưng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thì em cũng có thể chọn NEU với các chuyên ngành Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế,...đó.

Thứ hai, không phải là đánh giá trường nào hơn trường nào, nhưng FTU thường hoạt náo và năng động mạnh mẽ hơn NEU chút xíu. Nói vậy không phải là NEU không năng động đâu nhé, vì NEU có cực nhiều các hoạt động hay lắm luôn nhé. Hơn nữa, NEU là trường đại học định hướng nghiên cứu, nên xét về chuyên môn thì NEU rất tuyệt.

Đây là các thông tin tuyển sinh về NEU và FTU, có lẽ em cũng xem rồi nhưng ở đây anh sẽ dẫn lại để em dễ tìm kiếm và hỏi hơn nhé:

NEU: http://tinyurl.com/z6gplr2

FTU: http://tinyurl.com/hfabpen

Em cứ tham khảo thêm nhé. Cần thêm thông tin hay cần tư vấn gì liên quan đến ngành học hay trường học hay cả các thông tin khác như các hoạt động, cuộc thi ở đại học, các tổ chức xã hội, học tiếng anh, tin học,... thì cứ hỏi thoải mái nhé!

Best wishes 4 u!

#An Minh Minh

Linh Tinh
Linh Tinh
Trả lời 7 năm trước

25,5 điểm sợ vào ngoại thương hơi rủi ro đó