Làm thế nào để tìm biết được những bậc chân tu?

Các bạn đã đọc hai tác phẩm"Những con chim ẩn mình chờ chết & Ruồi trâu",bạn bình luận thế nào về hai vị linh mục này?.Ngoài thực tế,tôi đã từng biết có một số tu sĩ phạm sắc giới nhưng bề ngoài vẫn khoác áo đạo đức, đôi khi tôi cảm thấy mình mất niềm tin kg biết những suy nghĩ của mình đúng hay sai?
tu
tu
Trả lời 16 năm trước
Cả cha Ralp và vị hồng y đều là người, cũng cần yêu và được yêu như chúng ta, cả hai tác phẩm đều làm nổi bật sự cám dổ, cái thấp hèn hữu hạn của chúng ta. Giây phút ta khắn nguyện (vow bên đạo thiên chúa) hay xuống tóc (bên đạo phật) thì cơn cám dỗ cùng dần hình thành, một mặt nó là thử thách một mặt nó phá hủy lời thề. Tác phẩm "cơn cám dổ cuối cùng của Chúa" của tác giả Nikos Kazantzakis sau đó được chuyển thể thành phim với tựa "the last temptation of Christ" là một ví dụ cụ thể nhất, đến lúc treo mình trên thánh giá mà cơn cám dổ vẫn chẳng chịu buông tha đấng cứu thế đó sao? Tôn giáo và con người cần tách bạch, linh mục, quí thầy cũng thế, họ có khoác lên người bộ áo dòng, có mặc áo cà sa đi chăng nữa thì chúng ta cũng không đến với các đấng ấy bởi vẻ ngoài, bởi con người của các vị ấy mà chính là Đức Phật, Chúa Kitô mới đích điểm, mới là nguồn mạch của mọi người hướng về.
tien
tien
Trả lời 16 năm trước
Vị chân tu chân chánh nhứt - Chính là những vị mà chúng ta đang tôn thờ. Còn Tu Sĩ ... Xin lổi, đó là một nghề nghiệp. Như tất cả những nghề nghiệp kiếm cơm khác có trong xã hội. Bạn đã khá cao tuổi rồi mới nhắc đến 2 tựa sách có trưoc1975 . Còn niềm tin ? Để ý chi tới mấy Vị ấy cho thêm buồn phiền, và mất đi hướng đến của Ta ? Các Ngài có gieo, ắt sẽ gặt ( Kinh Thánh ) - Ruồi Trâu sau đó làm gì ? Vị Tu Sĩ đó ra sao ? Hãy tiếp tục TIN ĐI RỒI SẼ THẤY CHÂN LÝ. Quý Ngài đạo đức ấy KHÔNG PHẢI LÀ CHÂN LÝ ! Chúc bạn vui và giải tỏa được muộn phiền. Tôi có suy nghĩ sau, xin chía sẻ : Vị nào Tu mà còn bị vuong : TÀI DANH SẮC DUC Thì cũng như là Ta thôi ! Có chi lạ ? Cái áo đang mặc là cần câu cơm của Chư Vị ấy, bạn buồn bực làm chi cho Đời mất vui ? Còn Vị nào mà thoát được mấy thứ đó ... bạn chỉ cho tôi hay tôi sẽ chỉ cho bạn hay - Mình cùng đến viếng thăm, học tập theo, nghen ?!