Làm sao seo từ khóa hay seo keyword lên google?

Dạo này đi đâu cũng nghe mọi người nói về làm từ khóa, seo từ khóa, vậy làm sao để seo từ khóa lên top đây các bác..? và nên seo từ khóa có dấu hay không dấu vậy các bác

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Có nhiều cách SEO từ khóa lên TOP Google. Một trong những cách cơ bản nhất, bền vững nhất là chiến lược xây dựng nội dung và chiến lược xây dựng từ khóa từ ban đầu

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách seo từ khóa lên top Google bền vững nhất. Tại sao mình lại hướng đến công tác seo bền vững? Vì bạn đã chọn seo tức là bạn đã chọn con đường đi đúng đắn cho website. Lên nhanh cũng xuống nhanh, thay vì vậy bạn cứ lên từ từ, một khi đã lên là không có xuống.

Các bước seo từ khóa cơ bản với Google Keyword Planner

Bước 1: Lập kế hoạch từ khóa đây là bước quan trọng nhất trong công tác seo nhưng hầu hết mọi người lại bỏ qua công tác này khiến việc seo gặp nhiều khó khăn

Trước khi bạn muốn lên top Google thì hãy chọn cho mình một từ khóa tốt và chất lượng. Vậy từ khóa tốt và chất lượng là gì? Một từ khóa tốt và chất lượng là từ khóa đem lại traffic lớn nhắm đúng mục tiêu sản phẩm của bạn. Google cung cấp đến cho bạn một công cụ miễn phí giúp bạn hoạch định chiến lược từ khóa một cách chính xác là keyword Planner.

Truy cập Google Keyword Planner: http://adwords.google.com
Đăng ký tài khoản và truy cập trang chủ của Adwords.

Cách seo từ khóa lên top Google - phần 1

Về mặt bản chất Google Keyword Planner là một thay thế cho Google Keyword Tool cũ. Sau một thời gian sử dụng nhiều người đã quen dần với giao diện được đánh giá là một công cụ seo miễn phí hỗ trợ người dùng cực kỳ chất lượng. Để thuận tiện bạn vào My account >> Preferences >> Chọn Edit bên cạnh mục Language and number preferences >> Chọn Vietnamese >> Save changes.

Tiếp theo chọn Công cụ và Phân tích trên thanh menu:

Cách seo từ khóa lên top Google - phần 1 - 2

Sau khi quay trở lại giao diện chính của Keyword Planner bạn nhập từ khóa cần tìm vào ô Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới.

Cách seo từ khóa lên top Google - phần 1 - 3

Bạn nhập từ khóa cần seo vào ô sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ô trang đích bạn có thể không điền.
Để nâng cao mức độ ảnh hưởng, chiến dịch cụ thể hơn bạn chú ý đến khu vực nhắm mục tiêu trên bảng chọn. Ở đây tôi chọn Việt Nam và Tiếng Việt để nhắm tới khách hàng là người Việt Nam.

VD: Tôi chọn từ khóa cách seo từ khóa
Trang đích: dinhtrongtrang.com
Địa lý: Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Sau khi nhập những dữ liệu cần thiết bạn nhấp vào nút Lấy ý tưởng:

Cách seo từ khóa lên top Google - phần 1 - 4


Sau khi màn hình trả về trang kết quả bạn chọn tab Ý tưởng từ khóa.

Tại giao diện này Google Keyword Planner sẽ hiển thị ra các kết quả từ khóa, ý tưởng từ khóa liên quan mức độ đánh giá từ khóa cho từ khóa của bạn.

Những điểm nổi bật cần chú trong Google Keyword Planner

Cách seo từ khóa lên top Google - phần 1 - 5

Theo dõi ở đổ thị này bạn sẽ hiểu được thói quen tìm kiếm, thời gian từ khóa nổi lên trong năm. Nó giống như một hình thức nghiên cứu đánh giá thị trường nhưng chỉ việc ngồi trên máy tính và nhập liệu để tìm các thống kê.

Thông thường người ta hay tìm kiếm cách seo từ khóa nhanh nhất, cách seo dễ nhất, cách seo đơn giản nhất. Nhưng lên nhanh thì cũng xuống nhanh bạn hãy làm theo đúng quy trình tự nhiên.

Ngoài ra trên thị trường còn rất nhiều công cụ phân tích từ khóa trực tuyến miễn phí khác nhưng có lẽ được đánh giá cao nhất vẫn là sản phẩm của Google. Bởi lẽ người người, nhà nhà chúng ta đều seo Google nên cứ dùng của Google là tốt nhất, tiện nhất, miễn phí.

Dù bạn làm cách nào đi chăng nữa nhưng ghi nhớ câu nói nổi tiếng của dân seo “Content is King” – “Nội dung là vua” nếu bạn có nội dung hay, chất lượng cùng với kiến thức seo cơ bản nhất thì không cần seo nhiều nó cũng tự lên. Nhưng trước khi viết nội dung, chọn chủ đề, viết title cho một bài viết thì hãy sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường Google Keyword Planner để tìm kiếm những ý tưởng từ khóa, thậm chí cả những ý tưởng chủ đề hay hơn mà bạn chưa nghĩ ra được.

Đây được đánh giá là công đoạn dễ nhất, cơ bản nhất nhưng lại mạnh mẽ nhất trong các cách seo từ khóa lên top Google. Là công đoạn quan trọng số một trong các công tác seo onpage, seo offpage. Khi làm tốt công tác hoạch định chiến lược từ khóa bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian vật vã đi spam link, quảng bá, hoặc chiến đấu với các đối thủ để giành giật top Google.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Chiến lược, cách SEO từ khóa lên top Google nắm vai trò quyết định lớn nhất trong công tác SEO. Làm SEO của hay nhanh, khó khăn hay nhàn hạ nằm ở đây.

Trong phần trước mình đã hướng dẫn các bạn sử dụng keyword Planner của Google để tìm ra những từ khóa tối ưu cho trang web của các bạn. Phần 2 này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng những từ khóa chiến lược để nhảy top google

Lựa chọn cách SEO từ khóa lên top Google cơ bản

Một lựa chọn thông minh cho những người mới bắt đầu SEO là chọn những khu vực SEO không cạnh tranh để nhanh chóng giật TOP kiếm traffic và thành công đầu tiên.

Cách seo từ khóa lên top Google - phần 2 2

Bước 1:

Các bạn chọn tab “Số lần tìm kiếm tr.bình hàng háng”. Theo tab này là chế độ hiển thị được sắp xếp thứ tự từ thấp đến cao. Sau khi thực hiện thao tác này các bạn sẽ dễ dàng thấy được chỉ số thống kê rõ ràng nhất mà không cần đến phòng Marketing để nghiên cứu thị trường hộ bạn, cũng không cần thiết khảo sát thị trường xem họ thích gì và cần gì. Chỉ cần gõ từ khóa liên quan đến nội dung của bạn đã xuất bản và tìm kiếm gợi ý để tối ưu lại bài viết hợp chuẩn.

Bước 2:

Lựa chọn cách SEO từ khóa lên top với những từ khóa dễ dàng hơn.

Chọn từ khóa với mật độ tìm kiếm cao từ 500> lần hiển thị tìm kiếm hàng tháng. Đây là công đoạn quan trọng nhất vì nó thể hiện số người quan tâm trực tiếp đến từ khóa đó. Nếu bạn chọn từ khóa có số lần hiển thị để có được tiềm năng tối đa từ trang chủ. Còn đối với bài viết lựa chọn tối thiểu 200> tùy vào nội dung website của bạn. Nhưng nếu chọn được càng cao thì lượng traffic càng lớn và ngược lại.

Mở lối đi riêng: Nói vui thôi chứ là chọn đường quang mà đi, đừng đi chỗ ùn tắc. Nhìn sang tab “Cạnh tranh”, có 3 mức độ cạnh tranh cao, trung bình, thấp.

Mức thấp: Chỉ cần nội dung tốt, đặt từ khóa phù hợp, rải vài cái backlink là bạn có thể lên TOP ngay.
Mức trung bình: Có đối thủ cạnh tranh, cần nhiều công sức hơn, tạm chấp nhận được.
Mức cao: Hiện nơi đây là khu vực chiến tranh, đủ tiền bạc, sức lực và thời gian bạn hãy vào.

Theo lời khuyên của mình các bạn chọn những từ khóa hiển thị >500, và mức cạnh tranh thấp hoặc trung bình. Nếu gặp trường hợp mà nội dung của bạn cần từ khóa đó mà nó hiển thị toàn mức cạnh tranh cao thì hãy tìm kiếm một kết quả liên quan sẽ tốt hơn.

Bước 3:

VD: Mình chọn từ khóa “Bi quyet thanh cong”
Hiển thị: 1.900 lần/tháng
Cạnh tranh: Thấp
Giá thầu: 2.192
Loại: Từ khóa không dấu, 4 keywords

Như ví dụ mình chọn một khu vực SEO tương đối dễ chịu với mức cạnh tranh thấp và hiển thị khá nhiều 1.900 lần/tháng. Từ khóa SEO của mình là một từ 4 word, không dấu. Mình sẽ phân tích sự khác biệt giữa một vài từ khóa trong chiến lược SEO cho các bạn hiểu.

Từ khóa không dấu và từ khóa có dấu:

Đồng ý rằng Google gần như hiểu được nội dung Tiếng Việt thế nhưng nó trả về có 2 dạng kết quả là từ khóa có dấu và từ khóa không dấu. Và đương nhiên việc SEO từ khóa không dấu và từ khóa có dấu có khác nhau một chút và kết quả cũng khác nhau với các kết quả trả về.

Thứ nhất người dùng tìm kiếm như thế nào: Có dấu? hay không dấu?

Google keywords Planner đã có câu trả lời rõ ràng cho bạn. Vậy nên chiến lược nằm trong tay bạn vì nó sẽ liên quan đến Anchor text đổ về website cũng như các công tác SEO khác có ảnh hưởng đến vị trí của bạn khi kết quả tìm kiếm trả về.

Gợi ý: Nên chọn từ khóa không dấu cho trang chủ, bài viết nên chiến đấu các từ khóa có dấu.

Đánh giá: Từ khóa không dấu được tìm kiếm nhiều hơn từ khóa có dấu.

Thực trạng: Từ khóa có dấu đem về nguồn traffic khá dồi dào cho các trang tin tức, đặc biệt các loại chuyên trang giáo dục, tư vấn đặc thù buộc người ta sử dụng tìm kiếm có dấu để cho kết quả có chất lượng hơn. Hiện nay số lượng từ khóa có dấu được tìm kiếm gia tăng cao do trình độ người dùng internet đã được nâng cao hơn nhiều.

Kết luận: Dù SEO có dấu hay không dấu thì cả 2 loại từ khóa nó đều lên, chỉ là cái nào lên cao hơn cái nào mà thôi.

Từ khóa dài hay từ khóa ngắn để SEO lên top Google

Điều đầu tiên bạn cần phải suy nghĩ rằng không bao giờ SEO một từ khóa 2 word.


VD: Có bao giờ bạn vào internet tìm từ “chua benh” không?
Dĩ nhiên là có, thậm chí kết quả trả về trên Google keyword Planner cao đến hàng triệu nhưng đó không phải là con số hữu ích. Vì Google có chức năng đọc kết quả ngay khi bạn nhập, bạn chỉ cần nhập bỏ lửng 2s kết quả sẽ hiển thị ngay lập tức.

Cách seo từ khóa lên top Google - phần 2 3

Như bạn thấy trong ảnh, kết quả trả về tại Google Keyword Planner với từ khóa “chua benh” chỉ có 320 trong khi từ khóa gợi ý “ung thu co tu cung” lên đến 4.400 hiển thị truy vấn tìm kiếm.

Qua đó bạn nên chọn những từ khóa 4,5 word để SEO. Chiến trường của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn và chắc chắn bạn sẽ đánh bật những đối thủ đứng TOP nếu nội dung của nó không chuyên sâu mà được hiển thị bởi các từ khóa có liên quan đến nội dung đó.

Bạn chọn từ khóa 3 word là một khu vực tiềm năng nhưng SEO lên dễ khiến bạn nản. Thậm chí mất một thời gian rất dài nhưng bạn không thể đánh bật các đối thủ đang trụ hạng vì các yếu tố SEO chưa đến độ. Hậu quả chính bạn tự gánh lấy thất bại do bản thân bạn gây ra.

Đây là phương pháp SEO từ khóa lên TOP rất dễ chịu cho những SEOer mới bắt đầu. Hoặc bạn đã làm SEO lâu năm hy vọng tìm được lối thoát cho từ khóa đang chiến tranh của bạn.

danh nguyen
danh nguyen
Trả lời 9 năm trước

Cám ơn bạn rất nhiều đã chia sẽ kiến thức về seo từ khóa, nhưng việc seo từ khóa có phụ thuộc vào mã nguồn web hay không? hay bất kì mã nguồn nào cũng có thể seo từ khóa đc..?

Kaiziz
Kaiziz
Trả lời 9 năm trước

mã nguồn nào chẳng seo được, nhưng nhanh lên thì blogspot, hoặc wordpress chuẩn seo, mà bạn chưa biết gì về seo thì nên đi học có người hỗ trợ bạn làm, với có thêm bạn bè không biết gì thì mình hỏi với giúp đỡ nhau nữa. Mình trước học bên DGM 1 khóa SEO đó, giáo viên nhiệt tình lắm đang định học thêm khóa Fb nè, bạn tham khảo thử xemhttp://www.dgm.vn/khoa-hoc-seo-hieu-qua/

Trình Tín
Trình Tín
Trả lời 9 năm trước

Bài viết quá hay, thanks

Mình đang cần SEO http://www.botyenmachquaker.com

danh nguyen
danh nguyen
Trả lời 9 năm trước

Theo các bạn thì nên seo từ khóa thủ công hay mua từ khóa adword?