Nhà tôi dùng internet qua 1 Modem cáp truyền hình, tư vấn cho tôi?

Người đến đấu nối modem với máy tính bàn (Destop). Destop nối mạng tốt. Nay muốn mở rộng ra cho các máy khác, tôi mắc thêm 1 Router 4 cổng chen vào giữa nhưng không kết nối được. Router này đã thử ở nhà bạn cũng dùng Modem từ cáp TV thì chạy ngon. Tôi không rõ họ đặt MAC hay IP cố định hay sao đó nhưng không biết cách xác định. Xin được các bạn chỉ dẫn dễ hiểu nhất. Xin cám ơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

"Bạn lấy dây cáp mạng đã bấm đầu,cắm vào Modem internet kéo từ nhà Mạng,đầu còn lại bạn cắm vào cổng Wan của Router,còn kết nối từ máy tính,bạn cắm các cổng còn lại.(thường thì Router có 1 cổng Wan và 4 port) Xong bạn tắt Modem,Router,máy tính,sau năm phút bạn mở điện cho cho các thiết bị.Modem sẽ tự cấp IP cho các máy tính thông qua Router.Việc bạn có khả năng tài chính chọn Router thay cho Switch,Hub là tốt,vì Router còn gọi là bộ định tuyến,và giá thành cao hơn Switch,Hub. "

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

"Chào bạn Mình xin có chút ý kiến như sau:Thức chất bạn ko cần mua Router, bạn chỉ cần 1 Switch 8 port (tùy theo số lượng máy), rồi dùng sợi dây nối vô máy Desktop, cắm vào Switch đó, rùi dùng các dây mạng nối từ các máy tính khác cắm vào Switch. Quan trọng là cách bấm cáp. Còn đặt ip thì cần cũng duoc mà ko cũng duoc. Chúc may mắn "