Bao giờ thì sự cố đứt cáp quang mới sửa xong ?

Mình thấy đã hơn 10 ngày rồi mà sau các nhà cung cấp mạng vẫn chưa hoàn thành việc sửa và nối lại cáp quang vậy? Hôm nay mình gọi lên tổng đài hỗ trợ của MegaVNN bảo sự cố vẫn chưa sửa xong và yêu cầu mình chờ thêm khảo 1 tuần nửa chắc sẽ sửa xong.

Mình cũng thấy mỗi khi có sự cố thì những nhà mạng không hề có trách nhiệm thông báo đến khách hàng mà chỉ chờ khách hàng gọi phản ánh mới trả lời và khi báo chí nói ùm bèn lên thì mới nói này nói nọ. Mình cũng chỉ thấy có Viettel là đưa ra thông cáo báo chí rỏ rằng cũng nêu ra hướng khắc phục trong khi VNPT và FPT thì yêm đềm và mạng rất chậm có lúc down mediafire chỉ 13kb/giây. Rất chậm và rất chậm !

 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam đều cho biết hệ thống cáp ngầm xuyên biển AAG đang được tiến hành sửa chữa sự cố. Dự kiến, cuối tháng ba này sẽ khắc phục xong.

Nguồn tin từ ICTnews cho biết,phía FPT Telecom đã phục hồi 2/3 dung lượng của tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) bị ngắt kết nối hôm 8/3 tại khu vực Vũng Tàu. Việc truy cập Internet đi quốc tế đã được cải thiện đáng kể. Dự kiến đến cuối tháng 3, FPT Telecom sẽ khắc phục xong sự cố.

Còn đại diện của Công ty VDC, ông Hoàng Minh Cường, Phó Giám đốc cho hay, hiện Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI)đang phối hợp với các cơ quan chức năng để đưa tàu vào sửa cáp quang AAG. Phía VTI sẽ sửa xong tuyến cáp vào tuần tới.

Cùng với việc xử lý sự cố, trong tháng 3 này, VDC/VNPT sẽ mở thêm các tuyến cáp quang mới đi nước ngoài để tăng cường chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cũng theo ông Cường, trong thời gian xảy ra sự cố, mặc dù VDC đã chuyển sang sử dụng những hướng kết nối ra quốc tế khác. Nhưng trong một vài thời điểm cao điểm, khi số lượng người truy nhập quá cao chất lượng có thấp hơn một chút so với thời điểm bình thường.

Ông Lê Hữu Hiền, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, do thời gian giải quyết sự cố mất khoảng 20 ngày nên cuối tháng này sẽ giải quyết xong.

Dự án cáp quang biển AAG (Asia-America Gateway) được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD với chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T).

AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Điểm cập bờ tuyến cáp quang biển quốc tế AAG tại Vũng Tàu (Việt Nam) đã chính thức được đi vào hoạt động từ ngày 27/11/2009.
Hiện tại, AAG là tuyến cáp quang đầu tiên và duy nhất kết nối trực tiếp lưu lượng từ khu vực Đông Nam Á đến Mỹ.