Không mở được ổ cứng bằng cách click đúp chuột ?

Em không thể mở được ổ cứng bằng cách click đúp vì chỉ thấy hiện thông báo: "Window cannot access the specified device, path, or file. You may not have the appropriate permissions to access the icon". Em chỉ̉ có thể mở được ổ đĩa bằng cách kích chuột phải chọn Open. Trong ổ xuất hiện file lạ là: tel.xls.exe và autorun.inf với nội dung: " [Autorun] Open = tel.xls.exe Shellexe cute = tel.xls.exe Shell\auto\command=tel.xls.exe Shell=auto " Em xóa 2 file này được 1 lúc nó lại xuất hiện thông báo trên. Mở Task Manager thấy có một chương trình đang chạy mang tên "kill"…End task chương trình này rồi thực hiện xóa 2 file trên thì thấy không hiện lại. Nhưng bây giờ khi click đúp vào 1 ổ đĩa thì máy hỏi: "muốn mở file bằng chương trình nào…"
x007x
x007x
Trả lời 16 năm trước
. Nếu không muốn dùng phần mềm thì bạn cũng có thể diệt bằng tay. Cách này đòi hỏi bạn phải có chút kiến thức về vi tính mới làm được. Bạn khởi động từ đĩa CDROM ở chế độ Real-Ms DOS và sử dụng NC5.0 (Norton Commander 5.0), sau đó kiểm tra dung lượng file virus (file có tên trong tệp autorun.ini đó) và dùng chương trình tìm kiếm của NC với điều kiện tìm tất cả các file exe có dung lượng như trên và remove nó vào một folder khác do bạn tạo ra. Có thể sẽ có một số file chạy của Windows sẽ cùng dung lượng với file virus, nhưng không vấn đề gì, vì Windows nếu thấy mất file sẽ yêu cầu bạn đưa đĩa CDRom Setup Windows vào để cài file khác ra thay thế. Cách làm này làm mất liên kết giữa các khoá starup của windows và file thực thi của virus dẫn đến virus không tự kích hoạt được khi khởi động, sau đó bạn khởi động lại. Bạn có thể sử dụng phần mềm HijackThis tiến hành scan và fix tất cả các khoá startup mà bạn nghi ngờ là có thể xoá bỏ toàn bộ virus ra khỏi ổ cứng. Hoặc để gỡ các khoá startup một cách đơn giản, bạn bấm nút Windows-R hoặc chọn Start/Run, sau đó gõ MS config, sau đó gỡ bỏ tuỳ chọn starup với toàn bộ các khoá mà bạn nghi ngờ có liên quan đến virus. Chúc may mắn.
akaruz
akaruz
Trả lời 16 năm trước
Cứ làm như bạn đẫ làm (delete 2 file đó) rùi restart máy lại -----> xong [:)]
Nguyễn Đa Điều
Nguyễn Đa Điều
Trả lời 16 năm trước
Đơn giản là làm lại như thế. Hoặc tải Bkav mới nhất về quét. sau đó thì rs.
Đào Thái Hà
Đào Thái Hà
Trả lời 16 năm trước
gì mà phức tạp thế , dùng window explorer là truy cập được ổ cứng ngay thôi mà ,cho hiện hết file ẩn , thử xóa file autorun rồi reset , nếu vẫn ko dc thì copy hết dữ liệu ra ngoài sau đó format là xong