Phải chăng Bkav chỉ diệt được virus nội ?

Mình có ý kiến muốn hỏi và cần được giúp đỡ, giải đáp. Nếu không đúng chủ đề thì mong BĐH chủ quản move giùm. Từ mấy năm nay, mình tin tưởng và sử dụng đều đặn cũng như giới thiệu cho bạn bè, người quen cùng đăng ký sử dụng BkavPro. Nhưng khi thảo luận với nhiều người thì thấy nói rằng Bkav yếu, chỉ được sử dụng để diệt Virut Nội, còn nếu là Virut mới của Ngoại thì không thể diệt được hoặc tác dụng rất hạn chế. Đã có lần mình thử nghiệm để dùng bản BkavPro mới nhất quét máy tính khác(không phải máy tính của mình có đăng ký), kết quả phát hiện và diệt Virut có khả quan nhưng thật sự vẫn chưa được yên tâm lắm. Có thời gian mình sử dụng đồng thời BkavPro cùng phần mềm Avira_antivir_personal_en nhưng máy chạy hơi chậm trong khi cấu hình không phải là thấp, hiện nay mình dùng chỉ 02 chương trình diệt Virut là BkavPro và Microsoft Security Essentials. Vậy mong nhận được góp ý của các bạn: Dùng như vậy có ảnh hưởng bất lợi gì cho máy tính không? có thể dùng song2 như vậy không? Nên sử dụng như nào là thuận tiện và ổn định nhất? Cám ơn các bạn!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên sử dụng 1 AV thôi mà cảm thấy hợp lí. Còn nói Bkav yếu là sai hoàn toàn. Bkav hoàn toàn có thể bằng các AV nổi tiếng thế giới mà.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Băn khoăn của bạn về vấn đề "Có phải Bkav chỉ diệt virus "nội" không?" cũng là băn khoăn của nhiều bạn trên diễn đàn. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Internet là mạng toàn cầu, do đó virus lây lan ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng sẽ lây lan tại Việt Nam. Hàng ngày, hàng giờ, Bkav liên tục cập nhật tất cả các mẫu virus xuất hiện hiện trên Internet và từ máy tính, các thiết bị nhớ USB của khách hàng. Do đó, bất kể virus xuất xứ từ nước ngoài hay từ Việt Nam đều được Bkav cập nhật kịp thời. Các con số thực tế cũng cho thấy điều này. Năm 2007, Bkav cập nhật hơn 7000 dòng virus thì chỉ có 14 virus là virus có xuất xứ từ Việt Nam (chiếm 2 phần nghìn). Còn năm 2008, Bkav cập nhật hơn 33.000 dòng virus mới, với hàng triệu mẫu nhận diện thì trong số đó cũng chỉ có 36 dòng virus là xuất xứ từ Việt Nam, tức chỉ chiếm 1 phần nghìn. Ngoài ra, vấn đề "Tại sao chỉ nên sử dụng một phần mềm diệt virus trên một máy tính?" đã được thảo luận nhiều trên Bkav Forum. Theo khuyến cáo của Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, trên một máy tính chỉ nên sử dụng duy nhất 1 phần mềm diệt virus. Việc cài đặt và sử dụng đồng thời nhiều hơn 1 phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ gây xung đột giữa các phần mềm, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, làm treo hệ thống hoặc gây ra lỗi màn hình xanh. Do đó, bạn hãy gỡ bỏ các phần mềm diệt virus khác nếu đang cài trên máy. Khi sử dụng BkavPro 2009 Internet Security, nếu gặp các vấn đề phát sinh bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Bkav qua email hoặc số điện thoại dành riêng được in trên Thẻ khách hàng để được hỗ trợ kịp thời.