Làm sao để diệt virus conficker?

Các anh chị ơi giúp em với.

Hôm qua em có trót dại tải 1 phần mềm crack trên mạng về và thấy máy có hiện tượng pop-up mấy trang lạ, sau đó xuất hiện quảng cáo bên góc phải màn hình.

Em tìm hiểu được biết thì đây là do máy đã bị nhiễm virus Conficker. Hiện giờ trong ổ C của em còn mấy cái file virus Cinema Plus, Badu chạy ẩn mà không làm cách nào xóa được. Anh chị nào biết giúp đỡ em với ạ.

Nhân tiện anh chị tư vấn cho em phần mềm virus nào tốt tốt với. Lên mạng tìm thì cái gì quảng cáo tốt, cuối cùng cài vào bị lỗi mất Windows.

Em xin chân thành cảm ơn!

Gian hàng testing trên  Vatgia.com
Gian hàng testing trên Vatgia.com
Trả lời 8 năm trước

dùng BKAV

Gian hàng testing trên  Vatgia.com
Gian hàng testing trên Vatgia.com
Trả lời 8 năm trước

BKAV

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Bạn dùng conficker removal tools để diệt, sau đó sửa lại trang chủ của các trinh duyệt (thậm chí là xóa hết shortcut của các trình duyệt đi, sau đó vào các trinh duyệt đó reset lại). Tốt nhất bạn nên mua một phần mềm diệt virus có tiếng như Kaspersky, Norton, BKAV (bản pro thôi) hoặc Bit Defender. giá dao động khoảng từ 150k đến 300k là đủ dùng.
Còn nếu không muốn hoặc không có tiền mua ấy thì nâng cấp lên win 8.1 hoặc lên thẳng win10 để Defender bảo vệ bạn, tuy không phải là tối ưu nhưng cũng tránh được phần nào.
Cũng khuyên bạn là không nên dùng crack mà hãy tôn trọng bản quyền, nhất là khi bạn sử dụng nó để kiếm cơm, ngoài ra bạn cũng đã có một bài học về sử dụng phần mềm lậu rồi còn gì.