Tôi có một văn bản trong Word, tôi chỉ muốn cho mọi người xem mà không cho họ sửa thì làm như thế nào?

Trả lời 16 năm trước
1. Mở văn bản bạn muốn . 2. Bấm menu File --> chọn Save As 3. Bấm menu Tools ở cửa sổ Save As --> chọn Security Options 4. Bạn gõ password ở phần Password to modify 5. Đánh dấu tích để chọn ở phần Read - Only Recommended 6. Bấm OK --> gõ thêm password lại một lần nữa 7. Bấm Save
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mở văn bản cần thực hiện, bấm menu Tools > Protect document. Ở cửa sổ hiện ra, có ba lựa chọn ứng với ba cấp bảo vệ từ thấp đến cao.

- Chọn Tracked Changes nếu muốn lưu lại những gì khi chỉnh sửa. Trong cấp bảo vệ này, Word sẽ đánh dấu những đoạn chỉnh sửa bằng màu đỏ.

- Chọn Comments nếu không muốn người xem xóa, sửa nội dung. Ở cấp bảo vệ này, người xem vẫn có thể sao chép được nội dung văn bản.

- Muốn bảo vệ tuyệt đối nội dung văn bản, bạn hãy bấm chọn Form, khi đó Word sẽ khóa tất cả các chức năng sửa đổi sao chép, lúc đó văn bản có thuộc tính như một file pdf.

Sau khi chọn xong cấp độ bảo vệ, nhập password vào ô trống bên dưới, bấm OK. Để gỡ bỏ bảo vệ, bấm menu Tools > Unprotect document, nhập password khi có yêu cầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thuộc tính Read Only cho file văn bản nhằm chống lại việc lưu hay cập nhật nội dung file. Bạn thực hiện việc này bằng cách: ở cửa sổ Windows Explorer, bấm chuột phải lên file cần thực hiện rồi chọn properties, bấm thẻ General ở cửa sổ hiện ra, đánh dấu chọn mục Read-only.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Như vậy là văn bản đó đã được bảo vệ bởi Information Rights Management. Nói nôm na là người viết không muốn cho người đọc có thể sửa chữa tùy ý văn bản của mình. Tuy theo mức độ giới hạn, bạn có (hoặc không) thể đánh dấu toàn bộ văn bản đó (Ctrl + A) rồi copy nó sang một văn bản khác rồi chỉnh sửa ở đây.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về việc bảo vệ văn bản Word của mình kiểu này bằng các chọn File -> Save As -> Nhấn vào Tools -> sử dụng Save Options và Security Options.


Nguyễn Thị Huyền Trang
Nguyễn Thị Huyền Trang
Trả lời 11 năm trước

Chuyển sang PDF cũng được đó bạn

Nguyễn Thị Diệp
Nguyễn Thị Diệp
Trả lời 11 năm trước

Mình thấy chuyển sang PDF là ok!