Làm sao để chữa lỗi cách chữ trong word?

Mình đang sử dụng Word 2003 thì khi đánh văn bản bị cách chữ. Ví dụ: Th ứ hai n g ày . trước đó minh dùng Word Xp thì không sao!? Các Bạn chỉ cho mình cách sửa lỗi này với. Cám ơn nhiều .
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Có thể bạn dùng Unicode của Vietkey nên mới bị như vậy, bạn hãy click chuột phải vào biểu tượng Vietkey và chọn Bảng mã TCVN3.
Nguyễn Văn Danh
Nguyễn Văn Danh
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử cách này xem: Vào Tool-->Options-->Edit--->Bỏ dấu tích ở Smart cut and Paste.
Nguyễn Tuấn Thanh
Nguyễn Tuấn Thanh
Trả lời 14 năm trước
Lỗi ấy ko có gì đâu bạn. Bạn chỉ cần tất đi rùi vào lại là được như bình thường mà
Vũ Thị Thanh Hiền
Vũ Thị Thanh Hiền
Trả lời 14 năm trước
Lỗi đó rất đơn giản. Ở đây do bạn sử dụng Font unicode nên mới bị như vậy. Nếu bạn sử dụng các font bắt đầu = .Vn thì không sao. Lỗi đó là do bạn đang nhập văn bản, bạn có sử dụng Copy, Paste nên mới xảy ra như vậy (bình thường không bị như vậy đâu). Để khắc phục bạn làm như sau: Vào Tool -> Options -> chọn thẻ Edit và bỏ chọn Smart cut and paste -> OK. Bạn cũng có thể truy cập [url=http://tinhocvietnam.net]http://tinhocvietnam.net[/url] Nếu có gì thắc mắc về Word hoặc Excel bạn có thể gọi: 0982.136.156. Chúc bạn thành công.
tranvanbam
tranvanbam
Trả lời 12 năm trước

cảm ơn các bạn nhiều tui làm hổng được chả biết làm sao

Nguyễn Quang Huy
Nguyễn Quang Huy
Trả lời 12 năm trước

Cái này nếu bạn có thể xử lý như sau: Bạn đặt con trỏ vào cuối dòng đấy rồi enter. Sau đó chỉ con trỏ lên dòng trắng phía trên và ấn delete là xong.

phongpro
phongpro
Trả lời 12 năm trước

- Mở Word lên

- Vào Tools -> Options -> Edit. Bỏ chọn ở "Use smart cut and paste"

Lê Xuân Hùng
Lê Xuân Hùng
Trả lời 12 năm trước

Khi soạn thảo các văn bản tiếng Việt với bộ gõ Vietkey hay Unikey, chúng ta thường hay gặp lỗi các chữ có dấu bị nhảy cách, chẳng hạn "t iếng V iệt" ...
Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là... tự nhiên.
Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vào mục Tools > Options... từ giao diện soạn thảo của MS Word, chọn thẻ Edit và vào mục Settings. Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô Adjust sentence and word spacing automatically và kích OK
Bây giờ, bạn hãy gõ lại và sẽ không còn gặp lỗi các chữ nhảy cách nữa.

Trần Sỹ Hoàng
Trần Sỹ Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Hiện tượng bị cách chữ là do trong bộ office 2003 có chế độ AutoCorrect, nếu bạn không thích bị tự động điền từ hoặc trỏ dấu, hay ký tự Symbol đặc biệt, bạn vào Tool/ Autocorrect Option/ Autocrrect/ Replace text as you type( hoặc có thể bỏ hết tích, chọn). Thứ 2 sửa lỗi trên bộ gõ Unikey vì bộ gõ thường tự động khôi phục phím sai, và kiểm tra chính tả. Bạn hãy bỏ 2 tích này nhé! Chúc bạn thành công.

Nếu bạn ở khu vực nội thành Hà Nội mình có thể qua làm miễn phí cho bạn, xa hơn thì bạn cài Teamview vào cấp ID và pass mình làm cho nhé!

Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Trả lời 12 năm trước

bạn đổi qua dùng unikey đi dễ chịu hơn vietkey nhiều , và không còn xảy ra tình trạng như vậy nữa đâu !