Sau khi cài win 7 cho máy, các bản word trong máy đột ngột nhảy font lạ hết, không sao đọc được ?

Sau khi mình cài win 7 cho máy thì thấy các bản word trong máy đột ngột nhảy font lạ hết, không sao đọc được. Mình nghĩ là win chưa active hay lỗi thì mình đã cài lại và active rồi. Sau đó mình đã cài lại bản word nhưng vẫn bị vậy. Mình còn cop một bản word từ máy khác cũng vẫn bị vậy..hix. Nhưng nếu là các bản word tạo mới thì font vẫn bình thường, không lỗi gì cả. Lỗi gì đây hay mình phải down font về. Các bạn giúp mình với! Thanks các bạn!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Không phải đâu bạn ơi, khả năng cao nhất là các file word của bạn đang K dụng font VNI hay ABC chớ không phải Unicode. Bạn chỉ cần cài thêm các font tương ứng thì sẽ đọc được bình thường. Nhưng việc cài font trong win 7 có hơi khác cài font ở các phiên bản khác, bạn chú ý.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Bạn vào http://refont.com kéo xuống menu phía cuối cùng down bộ font tiếng Việt gồm trên 400 có các các font thư pháp về bung vào thư mục font của Win là mọi vấn đề sẽ được giải quyết.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Mỗi khi cài Win thì bạn phải cài Font lại bạn ạ, vì Win chỉ tích hợp một số Font chuẩn thôi, còn sử dụng thì phải cài thêm, bạn vô http://refont.com như tommy00105 đã nói rồi Donwload về một số Font mình thích và các gói Font chuẩn Vni. Sau đó vô Control Panel->Fonts, trong cửa sổ Font bạn chọn File-> Intalls new fonts, chọn thư mục font mà bạn đã down về, đã giải nén, sau đó đợi vài s cho nó cập nhật chọn Select all và ok, vậy là bạn có một số Fonts bạn cần thiết, chúc bạn thành công!
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Win 7 phải nói là font rất đẹp, nó chỉ ko thèm tích hợp font VNI hoặc ABC (2 font này ko hiểu tại sao người vn mình lại khoái sài nhất là mấy cụ lớn tuổi ). Bạn download thêm về cài đảm bảo ok liền. Khuyên bạn xài font unicode