Laptop bị mất chuột cảm ứng

Máy tính của tui hãng CP CQ40, bỗng dưng Mouse cảm ứng không sử dụng con lăn được, đúp chuột lên đó cũng không có hiệu lực, chỉ còn chức năng rê chuột mà thôi, muốn chọn thư mục nào thì phải kích vào chuột trái. Vậy làm thế nào để khắc phục về trạng thái ban đầu như khi mới mua Laptop về ? Mong sự giúp đỡ của mọi người !
mymeo
mymeo
Trả lời 14 năm trước
Chuột cảm ứng rất ít khi bị hỏng, nó chẳng cần phần mềm điều khiển gì cả nhưng vì khi ta nhập văn bản nếu tay di chuyển gần chuột cảm ứng lập tức nó chuyển vị trí nên trên laplop có một phím điều khiển tắt chức năng của chuột cảm ứng. Tùy từng lạo máy mà người ta thường bố trí khác nhau. Chẳng hạn IBM bố trí phìm Fn + F8, Dell bố trí Fn + F5 .... Nếu máy bạn bị mất chức năng này chỉ việc bấm tổ hợp phím Fn + (Phím khóa chuột cảm ứng) là xong. [:D]
tellme
tellme
Trả lời 14 năm trước
Chuột máy tính của bạn dòng nào? Nếu là Acer thì có thể bị khóa, thử ấn tổ hợp phím FN + f7 để mở khóa, còn nếu không hoạt động thật thì mở nó ra xem có bị nước vào ko ? Cái này nhiều người bị lắm. 1. Thông thường trên các dòng Compaq/HP-Compaq sẽ có một nút chức năng nằm phía trên touchpad, cho phép on/off chuột cảm ứng. 2. Dùng phần mềm Synapstics kèm theo Driver để Disable 3. Dùng phím chức năng Fn kết hợp với 1 trong dãy phím từ F1 -> F12 (xem phím nào có biểu tượng mouse hoặc hình 1 ô vuông có bàn tay trỏ vào). Vài phím tắt thông thường để khóa touchpad: Fn + F4 đối với Fujitsu Fn + F7 đối với Acer Aspire Fn + Esc đvLenovo 4. Một số MTXT, chỉ cần gắn chuột vào cổng USB hay cổng PS/2 là máy sẽ tự nhận ra và tắt thanh điều khiển con trỏ bàn cảm ứng đi. Chuột cảm ứng trên laptop không thể di chuyển được phải không ? có nhiều nguyên nhân dẫn đến cuột cảm ứng không di chuyển được, mà trong đó nguyên nhân phổ biến là bị dính nước, các chất tẩy, mồ hôi, ... lên bề mặt cảm ứng. Nguyên nhân thứ hai là có thể máy bị trực trặc phần mềm của chuột cảm ứng: Touch Pad Driver Control Panel (viết tắt TPDCP) Bạn có thể làm các cách sau : 1/ Vào Control Panel >> Mouse >> Buttons >> Enable touch pad. Nếu ko dc thì bạn hãy chuyển sang bước 2. 2/ Uninstal TPDCP (nếu được) rồi vào [url=http://www.google.com.vn]http://www.google.com.vn [/url]tìm driver cài đặt lại TPDCP. 3/ Nếu cài đặt lại mà vẫn không được nữa thì bạn hãy đem máy tới các bệnh viện máy tính, trung tâm bảo hành, trung tâm tin học, .... để cài lại Windows. Mặc định nếu cài lại Win thì chức năng chuột cảm ứng trên laptop sẽ tự động có lại. Chúc bạn thành công!
nguyễn thị mỹ hảo
nguyễn thị mỹ hảo
Trả lời 12 năm trước

máy tính của mình bị đứa cháu nghịch nên cũng bị giống như bạn. máy của mình là Acer Aspire.

Trên thanh Taskbar dưới màn hình, cạnh đồng hồ có 1 ô hình vuông tên là "Synaptics poitting decice", bạn cick chuột vào chọn "tab to click".vậy là ok!

vacngoc
vacngoc
Trả lời 11 năm trước

thanks you !!!!!!!!!!!!!!!!!:))

HOÀNG HUY DU
HOÀNG HUY DU
Trả lời 11 năm trước

Cảm ơn bạn, hướng dẫn rất chính xác.

Duong Bich Huyen
Duong Bich Huyen
Trả lời 11 năm trước

Rat cam on ban mitomchuacay, ban noi dung cai benh cua minh qua, cung tai minh mo may tay chan.

Vũ Thế Anh
Vũ Thế Anh
Trả lời 11 năm trước

máy của mình là Acer Aspire 5560G, chuột cảm ứng của mình vẫn hoạt động tốt, chỉ có điều không hiểu sao lại mất chức năng con lăn để cuộn trang thôi. CHỉ giúp mình cách lấy lại tính năng đó với!

ha
ha
Trả lời 11 năm trước


1. Một số dòng máy Laptop có chức năng khóa touchpad bạn kiểm tra lại trên bàn phím xem sao
2. Đối với máy không có chức năng này bạn có thể vào mục C:Program FilesSynapticsSynTPSynTPEnh.exe để disable Touchpad là ổn thôi.


Windows, tìm trong mục Mice and other pointing devices. Bạn nhấn đúp vào tên của thiết bị chuột trên laptop, rồi...

Bạn đừng có chọn cái tab Driver, mà ở ngay tab đầu tiên, General, bạn nhìn ở góc dưới bên trái, có cái mục chọn Device Usage, thường thì nó đang chọn sẵn là Use this device (enable), trong cái ô này, có thêm một mục nữa là Do not use this device (disable). Đây chính là cái bạn cần đấy.

Còn một cách khác là: Thường thì với các dòng laptop đều tắt theo cách nhấn phím Fn + Fx (x = 1, 2, 3, ... tùy theo mỗi loại, thường thì trên nút đó có hình vẽ minh họa là 1 cái ô vuông và 1 bàn tay trỏ vào đó)

VD : dòng Acer Aspire là Fn + F7

Tùy theo mỗi loại máy và dòng máy mà cũng có thể có cách khóa touchpad riêng bạn ạ.
Ví dụ:
- Máy Hp thì có 1 phím chức năng ngay tại touchpad cho phép on/off mỗi khi ấn vào. (1 cái nút công tắc nằm ngay chính giữa trên cùng của touchpad mà (cạnh trái của công tắc có đèn led màu xanh đó). Chỉ cần bấm nút đó, đèn led từ xanh chuyển qua đỏ thì chức năng touchpad sẽ disable.)
- Lenovo bấm Fn + Esc thì tăt touchpad
- Dòng Acer Aspire là Fn + F7
- Máy fujitsu dùng phím Fn + F4 là tắt/bật mouse
- Máy Vaio thì bạn thử vào ổ C-->progam file--->sony--->Setting Utilit Series--->VCCPointingDevice

tắt chỗ enable...nếu muốn chỉnh lại thì click vào ....ko đc thi thử cách khác

ngô mai loan
ngô mai loan
Trả lời 11 năm trước

mình cũng chỉ bị hỏng con lăn chuột thôi. không thể kéo lên xuống được. chả biết làm thế nào. :((

Công Ty TNHH Thương Mại Và Phát Triển Phúc Nguyên
Công Ty TNHH Thương Mại Và Phát Triển Phúc Nguyên
Trả lời 11 năm trước

Máy mình là ASUS K45A đang cài win8 32 bit. Chuột cảm ứng lúc đầu các chức năng dùng bình thường trừ cuộn trang không dùng được. Mấy hôm sau thì lại thấy cuộn được, Giờ thì ngóm luôn không dùng được gì cả. Các Pro cho mình biết tại sao được không? tks