Ổ CD không nhận đĩa boot và khi cài lại win 7 thì bị lỗi ?

Hiện tại tôi đang dùng laptop Sony Vaio VGN-CR41SR, hàng xách tay, tôi mua ở bên Nga. Máy tính của tôi hiện tại đang dùng Win7. Máy tính tôi hiện giờ đang bị lỗi Windows Media Player(không chạy đc nhạc hình, chỉ chạy được nhạc tiếng),thế nên tôi muốn ghost lại win cho máy tính của mình (tôi có tạo sẵn 1 bộ ghost ở trong máy)

Nhưng khi tôi cho đĩa boot vào ổ CD thì ổ CD lại báo đĩa trắng (giống như khi ta cho 1 đĩa CD trắng vào để ghi đĩa). Khi tôi cho đĩa boot đó sang máy tính khác chạy thử thì ổ đĩa của của máy đó vẫn nhận đĩa bình thường. Tôi thử cho 1 đĩa CD hoặc VCD khác vào ổ đĩa của mình thì ổ đĩa vẫn nhận và đọc được bình thường.

Ổ đĩa báo khi nhận đĩa boot

Khi tôi không có ý định sẽ ghost lại máy của mình nữa mà sẽ cài lại win cho máy thì khi cài lại win cho máy. Sau khi máy chạy xong bước đầu tiên của cài win là " windows Is loading File..." thì xuất hiện Lỗi và không cài được win nữa, (lỗi này tôi có chụp hình lại và gửi kèm theo cho chuyên mục)

cài lại win thì gặp lỗi này

Ổ CD hiện tại của tôi là DVD DW Driver, Chip Co2Due T8100 2.1Ghz, Ram 3G,Card AIT 128Mb, ổ cứng 200G, System Type 32-Bit
Máy của tôi liệu có phải lỗi ổ CD ko hoặc là lỗi phần cứng khác nào đó trong máy và muốn khắc phục được lỗi đó thì như nào, mong chuyên mục giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn

Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên kiểm tra lại Ram, hoặc ổ cứng. Mình cũng từng bị giống bạn, sau khi thay ram thì đã chạy rất ổn định

Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 13 năm trước

bạn nên thử đĩa cài đặt mới có thể là thiếu file khởi động trên CD (không độc được)!