Máy tính bị hiện tượng lạ !?

Mấy ngày hôm nay không hiểu sao vừa chơi game xong rồi tắt thì gặp phải hiện tượng màn hình bị đơ chuột không di chuyển được chỉ nằm im một chỗ mình thử nhấn Ctrl+Alt+Del cũng không được nốt cứ vài lần như thế rồi nhờ ae giúp cho?
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn rút các dây kết nối trong và ngoài PC, vệ sinh máy (chùi RAM thật kỹ, phết keo tản nhiệt cho CPU, vệ sinh hệ thống tản nhiệt nhất là bộ nguồn, khe cắm, PS/2), nếu cần bạn cần "độ" thêm quạt tản nhiệt cho mát máy, sau đó bạn tiến hành test: test Main (xem có bị phù tụ gì không) RAM, HDD (xem có bị best không), VGA rồi kiểm tra trong môi trường DOS thì chuột có hoạt động không. Nếu không lỗi thì bạn nên quét lại virus với CSDL mới nhất của các hãng sản xuất, bạn nên cài 1 chương trình diệt virus trên 1 máy để tránh xung đột với các phần mềm diệt virus khác cũng như các trình điều khiển thiết bị, bạn nên update lại driver chipset, audio.
Bạn cũng nên thử 1 con chuột khác, hoặc chuột bạn mang xem máy khác gắn xem sao.
Laptop:
Bạn làm tương tự như PC,nếu laptop còn mới và trong thời gian bảo hành thì bạn chỉ nên vệ sinh thiết bị bằng máy xịt bụi và xịt vào các khe tản nhiệt của laptop, nếu hết bảo hành, thì bạn có thể tự tháo lắp vệ sing laptop, và kiểm tra dây nối toudpad ra sao hoặc mang ra BSMT làm giúp.
Chúc bạn thành công nhé.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Máy tính mình cũng hay gặp trường hợp này, mình đọc trên báo echip thấy có cách giải quyết rất hay( đã test thử).
Bạn phải xác định card màn hình cần driver nào rồi lên trang web của nhà sản xuất tải phiên bản mới nhất của driver đó về và tiến hành cài đặt.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Lỗi phàn mềm là nguyên nhân lớn nhất trong trường hợp này bạn có thể cài thử lại máy, kiểm tra xem máy có bị nhiễm virut không nếu không thì bạn hãy kiểm tra nhiệt độ của Cpu nhé.

Chúc bạn thành công.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Đồng quan điểm với cả bạn Hungmsn bạn làm theo sự hướng dẫn của bạn ấy, nếu cũng không xử lý được thì tốt nhất là bạn nên nhờ các chuyên viên kỹ thuật nhờ họ giúp đỡ, nếu ở HN bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của Đăng Khoa các bạn NV bên mình sẽ hỗ trợ kiểm tra Free giúp bạn nhé.

Chúc bạn thành công.