Màn hình màu xanh - thường xuyên treo máy khi khởi động ?

Máy tính của mình dạo này, đang xem bỗng nhiên hiện lên màn hình màu xanh, có yêu cầu kiểm tra những phần cứng hoặc phần mềm đã cài đặt là sao vậy? lại còn bị treo khi khởi động nữa. ai giúp m nhé!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn phải nói dõ là màu xanh gì chứ nếu đc thì chụp hình luôn đi bạn có biết cái màu xanh chết chóc đó chứ hiện tượng bị dump vậy lý cái này là do ram bị lỏng hoặc xung đột các soft trong máy của bạn vì vậy bạn hãy remove những phần mềm không quan trọng có trong máy đi rồi tháo ram ra vệ sinh lại nếu như nó check ổ cứng thì là do bạn tắt máy 1 cách đột ngột thôi bạn xem lại nhé.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Cái này nhiều lỗi xảy ra lắm bạn ạ 1: về phần mềm: lỗi hệ điều hành 2: lỗi phần cứng: - Lỗi ram - ổ cứng đang có vấn đề, 1 là bad 2 là hay bị kẹt cơ, nếu mà kẹt cơ thì nên cẩn thận với dữ liệu của mình, vì lúc kẹt nhẹ thì ko sao, nhưng lâu thành nặng là đi đời cái ổ cứng luôn.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Màn hình xanh thì do nhiều nguyên nhân lắm: => Nguyên Nhân Thứ 1 : Ram Có Vấn Đề Khi Truyền Tải Dữ Liệu Từ Ram Đến Các Thiết Bị Khác Như Màn Hình , Ổ Cứng ....... Trong Quá Trình Truyền Tải Mà Gặp Trục Trặc Thì Win Sẽ Báo Lỗi Dump . Bạn Có Thể Dùng Chương Trình "memtest86" Có Chứa Trong Các Đĩa CD-Boot Để Kiểm Tra Ram Xem Có Bị Lỗi Hay Không Nếu Ram Bị Lỗi Nên Nghĩ Đến Chuyện Thay Cái Mới , Nếu Hiện Tượng Trên Xẩy Ra Khi bạn Vừa Thay Thanh Ram Mới Hoặc Cắm Thêm Một Thanh Ram Mới Khác Vào Máy Thì Bạn Nên Gỡ Bỏ Hết Ra Và Để Mặc Định Như Cũ . Bạn Có Thể Tham Khảo memtest86 Tại + www.memtest86.com + http://www.echip.com.vn/echiproot/ht...6/kiemtra.html => Nguyên Nhân Thứ 2 : (Thông Thường Là Do Nguyên Nhân Này) Trường Hợp Hư Hỏng Do Lỗi Của Phần Mềm , Bạn Chú Ý Xem Thời Gian Gần Đây Có Cài Cái Gì Mới Vô Máy Không ? Nếu Có Thì Gỡ bỏ phần mềm vừa được cài đặt: Những xung đột giữa phần mềm mới cài đặt với các phần mềm cũ hoặc với các thiết lập của hệ thống thường là nguyên nhân xuất hiện lỗi trên. Trước tiên, bạn hãy thử gở bỏ phần mềm được cài đặt gần nhất so với thời điểm bắt đầu xuất hiện lỗi . Sau đó, thử tắt máy xem còn bị lỗi như vậy nữa không . * Cách Khắc Phục : + Xóa Thư Mục "Minidump" ở ổ C (Đường Dẫn C:WindowsMinidump) + Click Chuột Phải Vào "My computer" (ở ngoài desktop) Chọn "Properties" Chọn Thẻ "Advanced" . Trong Khung "Performance" Chọn "Settings" ---> Rồi Chọn Tiếp Thẻ "Advanced" Ấn Chọn "Change" . Ở mục "Custom Size" Chọn Các Giá Trị "Initial size" và "Maximum size" bằng nhau (để cố định bộ nhớ ảo) Và Bằng 3/2 Dung lượng Ram Trong Máy Của Bạn (VD : Máy Tính Bạn Dùng Một Thanh Ram 512 thì các giá trị cần điền là "Initial size" = "Maximum size" = "750" vì 1 Thanh 512 MB thường chỉ có 502 MB , ta lấy 502*3/2=750) Điền Xong Các Giá Trị Thì Chọn "SET" Và "OK" 2 Lần để thoát ra "System Properties" . Bạn Thấy Phần "Startup anh Recovery" Chứ ---> click Chọn "Settings" . Trong Phần "Systems failure" Bỏ Chọn Trước Mục "Automatically restart" . Và Trong Phần "Write debugging information" Từ Menu Đổ Xuống Chọn "(None)" . Ấn "OK" 2 Lần Để Thoát Ra . Máy Tính Sẽ Yêu Cầu bạn Khởi Động Lại Máy Nhưng Bạn Đừng Khởi Động Lại Vội . + Bây Giờ Vô "Run" Gõ vào "msconfig" Ấn OK ! ---> Tại Thẻ "Start Up" Nếu Thấy Chương Trình Nào Thực Thi "dumprep.exe" Thì Bỏ Chọn Chương Trình Đó (Thông Thường Đường Dẫn của nó là "C:WINDOWSsystem32dumprep.exe") + Xong Roài ! Bây Giờ Reset Máy Lại Xem Nào ?
thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Triệu chứng: Máy tính bị đơ liên tục, cứ dùng được khoảng vài phút là treo. Tồi tệ hơn nữa là việc máy tính liên tục tự động restart “không báo trước”. Và cuối cùng, bi thảm nhất là laptop thân yêu bị hiện màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Death) và không thể vào được Windows.
laptop-bi-treo
Nguyên nhân: Xung đột phần cứng, phần mềm
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc máy tính không thể khởi động và đặc biệt là hiện lên màn hình xanh. Tác nhân của xung đột phần cứng có thể do… tất cả các loại linh kiện bên trong và bên ngoài, từ card màn hình, ram chuột, bàn phím, máy in, card mạng. Tương tự như xung đột phần cứng, xung đột phần mềm xảy ra khi bạn cài thêm chương trình hoặc ứng dụng mới vào máy tính. Đặc biệt, xung đột phần mềm rất dễ xảy ra đối với các loại trình điều khiển (driver) và các phần mềm diệt virus (nếu máy tính của bạn dùng nhiều hơn 1 chương trình antivirus).
Lam gi khi may tinh lien tuc bi do hoac man hinh xanh
Để chữa trị “căn bệnh” máy tính liên tục bị treo hoặc khởi động lại, hãy ấn F8 khi khởi động Windows để truy cập vào màn hình lựa chọn khởi động. Tại đây bạn sẽ có thể chọn khởi động theo lần cuối cùng mà máy tính chạy tốt (Last Known Good Configuration). Nếu vẫn không khởi động được máy tính, hãy sử dụng chế độ Safe Mode của Windows. Chế độ này sẽ giúp bạn khởi động được hệ điều hành với những giới hạn nhất định để đảm bảo an toàn. Sau khi truy cập được vào Windows, hãy tiến hành gỡ bỏ những phần mềm hoặc driver vừa cài đặt.
laptop-bi-treo
Tiếp theo, hãy tiến hành cập nhật tất cả những trình điều khiển cho phần cứng mà bạn đang sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo bạn nhận được những bản vá lỗi mới nhất từ nhà sản xuất, và do đó, hạn chế khả năng bị xung đột. Đối với xung đột gây ra bởi phần cứng, hãy vào Control PanelDevice Manager. Tại đây, kiểm tra tất cả các loại phần cứng và xem phần cứng nào bị báo hiệu bằng dấu chấm than màu vàng (có vấn đề). Tiến hành gỡ bỏ phần cứng hoặc cập nhật driver là bạn sẽ giải quyết được vấn đề.
Windows Registry
Như chúng ta đã biết, hệ thống Registry của Windows có cấu trúc vô cùng phức tạp và chỉ một vấn đề nhỏ xảy ra với Registry là có thể dẫn đến sự “khủng hoảng” cho toàn bộ hệ điều hành và máy tính. Để giải quyết những vấn đề liên quan đến Windows Registry, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng phần mềm từ hãng thứ 3 như Little Registry Cleaner hay nCleaner.
Phần mềm lỗi
Những phần mềm được lập trình cẩu thả (đặc biệt là phần mềm tinh chỉnh hiệu năng của hệ thống) có thể gây ra những vấn đề khá nghiệm trong với máy tính của bạn và dẫn đến lỗi màn hình xanh. Ví dụ nổi bật nhất là những trình duyệt như Firefox hay Internet Explorer thường bị “crash” khi thực thi những dòng lệnh được viết ra nhưng có lỗi. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng mình đã sử dụng những phần mềm hoặc add-on phổ biến và đáng tin cậy.
Khôi phục máy tính
Lam gi khi may tinh lien tuc bi do hoac man hinh xanh
Cách cuối cùng và khá đơn giản mà nguời dùng có thể sử dụng để “khắc phục” lỗi màn hình xanh đó là khôi phục lại hệ thống. Cách làm như sau: vào thanh Start, chọn All ProgramsAccessoriesSystem ToolsSystem Restore. Tại đây, bạn có thể chọn lựa khôi phục máy tính tại những thời điểm nhất định mà hệ thống đưa ra.

Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các dòng thông báo trên màn hình xanh và sử dụng công cụ Debug của Windows để phát hiện lỗi một cách chính xác hơn.

MiO Nini
MiO Nini
Trả lời 9 năm trước

Theo mình thì laptop của bạn bị hỏng ổ cứng rồi nên thay mới thôi.Mình có thể giới thiệu cho bạn 1 địa chỉ khá uy tín mà mình vẫn thường mua ở đó là trung tâm linh kiện laptop PLC .Trước mình từng mua ở đó 1 quả pin và thay 1 cái ổ cứng 500G cho con laptop hp 4430s của mình.Giá ổ cứng là 1200k và pin là 450k.Mình dùng cũng được gần 1 năm rồi vẫn thấy oki.Mình thấy bên đó bán hàng giá cả khá là hợp lý và cũng chất lượng nên post lên đây cho các bạn tham khảo.Bạn có thể gọi điện vào số 0965 620 356 để check hàng và hỏi giá cả pin laptop của bạn.Hy vọng rằng bạn hài lòng