Laptop của mình bị nóng nhanh có ai biết cách chỉng quạt laptop không?

Chao cac ban Laptop của minh bi nóng rất nhanh, có ai biết cách chỉnh quạt của laptop hướng dẫn mình với ? càng nhanh càng tốt nhé. cảm ơn các bạn.
Trần Đình Sang
Trần Đình Sang
Trả lời 15 năm trước
Hi Bạn, Laptop bạn bi nóng la do cấu hình máy celeron hay thế nào? Bạn có thể mua " Đế giải nhiệt NOTEBOOK COOLER PAD, nguồn từ cổng USB ,2 quạt ,nhưa trong suốt " giá chỉ có 126.000 VNĐ nhưng rất hữu hiệu cho laptop của bạn. Trân trong.
Nguyen Van Tuan
Nguyen Van Tuan
Trả lời 15 năm trước
Nếu máy còn bảo hành thì bạn nên đem ra cho người ta kiểm tra lại. Vì thường máy mới bây giờ có khả năng tản nhiệt rất tốt, không hề bị nóng như các máy cũ. Còn nếu là máy cũ thì bạn nên đem ra cửa hàng nhờ Kỹ thuật làm vệ sinh cho hệ thống tản nhiệt. Nếu thấy vẫn nóng thì có thể mua đế tản nhiệt, nhưng bạn nên mua loại đế làm bằng kim loại thì tốt hơn loại bằng nhựa tuy kiểu dáng không đc đẹp bằng.
kelvin lam
kelvin lam
Trả lời 14 năm trước
laptop CUA MINH DUNG COLE DUAL2 CUNG BI NONG NA - TOSHIBA A300 MOI MUA MA BI NONG!CHOANG THIET
Nguyễn Văn Diệp
Nguyễn Văn Diệp
Trả lời 11 năm trước

Vì sao laptop bạn nóng ?

- 1 phần do chip Vga rời tỏa nhiệt lượng nhiều hơn Vga onboard.

- Bộ phận tản nhiệt bị bám bụi dày đặc sau 1 thời gian dài sử dụng làm nhiệt độ không thể thoát ra ngoài qua các khe tản nhiệt bên hông laptop.

- Cách quạt bám bụi ,vòng quay yếu đi ,không đủ tản nhiệt.

- Keo tản nhiệt bị khô do để lâu , đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện nhiệt độ laptop.

Khuyến cáo vệ sinh đối với các laptop

- Các laptop đã hết bảo hành
- Các laptop sử dụng trên 1 2 năm chưa vệ sinh lần nào
- Các laptop nóng vì bụi bám quá nhiều

ĐIỂM NỔI BẬT

Làm tăng tuổi thọ của máy, hạn chế chết chip VGA.

Giúp máy chạy nhanh hơn, không còn tình trạng máy chạy nóng tự tắt.

Nhân viên tận tình, am tường về các loại máy tính.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình cho bạn 1 lời khuyên nhé ( dựa theo kinh nghiệm) : Hum trước mình có tháo máy ra bôi keo tản nhiệt đó, nhưng bôi ko đều nên máy nóng tự shutdow, mình phải tháo ra bôi lại cho đều máy mới bình thường lại được

-Bạn có thể tháo máy ra để bôi keo tản nhiệt

-Bạn có thể kiểm tra xem vì sao nó nóng

+ Mở task manager ra xem cpu bao nhiu %
+ Nhiều ứng dụng được mở ngầm không
+ Xem có đặt trên mặt không phẳng như mùng mền, gối

-Bạn đưa tay trước cổng thoát nhiệt xem gió thổi mạnh không, nếu yếu thì tra dầu cho quạt, thay keo tản nhiệt đi

- Thử chạy không bật ứng dụng xem sao

Nếu không được nữa thì thử cài lại win xem bạn

-Còn về vấn đề khởi động nhanh mà shutdow lâu mình từng gặp rồi, hình như là do bạn hay tắt mở mấy tiện ích có sẵn của window để máy khởi động nhanh đúng không, cái đó bạn cài lại win hoặc recovery là hết à, và tốt nhất ko nên đụng chạm zô win làm gì, để xài bình thường là tốt nhất, vì mình cũng từng nghịch ngộ như thế zới cái máy bàn, và mình thấy ko được gì mà còn tốn công chỉnh sửa, và có lần còn cháy cả nguồn, sóng nhiễu cả màn hình do ko biết mà tháo nhầm driver VGA

- Vài dòng kn bản thân

Chúc bạn mong sửa được máy
Thân

Nguyễn Văn Diệp
Nguyễn Văn Diệp
Trả lời 11 năm trước

DỊCH VỤ VỆ SINH LAPTOP TẬN NHÀ, XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ PHẦN MỀM, CÀI WIN , GHOST MÁY , ỨNG DỤNG

Hãy gọi ngay: (04)3 550 1319 – (04)6 2939 333
DĐ: 0989.43 69 43 (Mr.Diệp_P.Kỹ thuật – DV)

Công ty cổ phần TM & DV Thiết Bị Việt
Đ/C: Số 1, ngõ 98/14, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, HN
Website:http://mayvanphongviet.com

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Tại sao máy tính nóng bất thường?

Nhìn chung, trong quá trình sử dụng bình thường trong nhiệt độ phòng, bạn không cần phải lo về vấn đề tỏa nhiệt của máy vi tính. Song, nếu máy của bạn có những dấu hiệu bất thường như tắt đột ngột, màn hình xanh chết chóc (BSOD) hoặc treo cứng, đặc biệt là trong lúc bạn chạy các tác vụ nặng, có thể máy của bạn đang có vấn đề về tản nhiệt.

khắc phục máy vi tính tỏa nhiệt

Có rất nhiều lý do dẫn tới tình trạng này. Có thể, bạn để cho linh kiện máy tính bám bụi quá lâu. Quạt nguồn, quạt CPU hoặc quạt card đồ họa có thể đã ngừng hoạt động hoặc phát ra tiếng kêu lạ do đã bị bám quá nhiều bụi và quay không đủ nhanh.

Nhìn chung, đa số các mẫu laptop phổ thông đều không được thiết kế để hoạt động hết công suất (chơi game, mã hóa video) trong nhiều giờ liền. Laptop không được vệ sinh quạt tản nhiệt quá lâu cũng sẽ nóng hơn thường. Một số nhãn hiệu như HP và Dell cũng nổi tiếng là tản nhiệt kém, dù vấn đề này đã được khắc phục tương đối tốt trong những năm gần đây.

Kiểm soát nhiệt độ của máy vi tính

Trước hết, hãy nhớ rằng các mẫu vi xử lý trung tâm (CPU) và đồ họa (GPU) khác nhau có nhiệt độ hoạt động tối ưu khác nhau. Ví dụ, một số mẫu Intel Core i7 hoạt động hoàn toàn bình thường ở nhiệt độ khoảng 70 độ C. Do đó, trước khi bắt đầu lo lắng về nhiệt độ của máy vi tính, hãy kiểm tra các giấy tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm trước.

khắc phục máy vi tính tỏa nhiệt

Có rất nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ của máy. Trước hết, phần lớn máy vi tính đều có sẵn tính năng theo dõi nhiệt độ trên giao diện BIOS. Sau khi máy bị treo, hãy khởi động lại ngay lập tức và nhấn nút ESC hoặc nút Del hoặc nút F2. Nhiệt độ của máy sẽ được hiển thị trong các tab của giao diện này. Bạn cũng có thể vào giao diện BIOS và giữ máy ở trạng thái bật để xem nhiệt độ có tăng dần dẫn tới treo máy hay không.

Có nhiều ứng dụng Windows cho phép bạn theo dõi nhiệt độ của các linh kiện bên trong máy: chúng sẽ đọc thông tin từ các cảm biến và hiển thị trên giao diện trực quan. HWMonitor là một ứng dụng được đánh giá cao. Các ứng dụng như Speccy và Speed Fan cũng là khá hữu ích, trong đó Speed Fan và HWMonitor đều cho phép bạn chỉnh tốc độ quạt.

khắc phục máy vi tính tỏa nhiệt

Bạn cần lưu ý nhiều nhất tới nhiệt độ CPU và GPU, do đây là 2 thủ phạm chính gây ra nhiệt độ cao bên trong thùng máy. Các linh kiện như bo mạch chủ và ổ cứng cũng sẽ bị hỏng nếu thùng máy trở nên nóng quá mức, song tự bản thân chúng ít sản sinh ra nhiệt lượng.

Điều bạn cần làm là bật các ứng dụng này, chạy các tác vụ nặng như benchmark CPU, benchmark GPU và theo dõi mức thay đổi nhiệt độ. Nếu nhiệt độ tăng cao quá mức an toàn (thông thường, 90 – 100 độ C là mức đáng lo ngại), bạn cần phải kiểm tra lại thùng máy.

Khắc phục hiện tượng máy quá nóng

- Lau bụi cho thùng máy: Bụi bên trong thùng máy sẽ làm quạt bị nghẽn và cản trở dòng khí lưu thông. Do đó, hệ thống tản nhiệt bên trong máy vi tính có thể sẽ hoạt động không hiệu quả. Không chỉ có vậy, bụi cũng có khả năng tích điện, gây hư hại tới các linh kiện.

Bạn cũng nên nhờ tới các dịch vụ vệ sinh laptop để tăng tuổi thọ cho máy.

khắc phục máy vi tính tỏa nhiệt

- Không bịt các đường tản nhiệt: Mua thùng máy có thiết kế tản nhiệt tốt cũng sẽ là vô ích nếu bạn vô tình bịt mất các lỗ tỏa nhiệt. Bạn cần tránh đặt sát lỗ thông hơi của thùng máy vào tường hay vào thành bàn làm việc.

Với laptop, bạn tuyệt đối không nên đặt máy lên các bề mặt giữ nhiệt, ví dụ như đệm ghế hoặc đệm giường. Trong trường hợp laptop đang thực hiện tác vụ nặng, đặt laptop lên giường sẽ khiến laptop của bạn nóng lên nhanh chóng và ngừng hoạt động.

Nếu sử dụng laptop trên đùi, bạn cũng cần chú ý không mua các loại laptop hiệu năng cao và tản nhiệt kém để tránh gây hại tới sức khỏe của mình.

- Kiểm tra quạt tản nhiệt có chạy hay không: Hãy mở thùng máy để kiểm tra xem quạt bên trong máy có đang chạy hay không.

Với laptop, nếu bạn có thể nghe và cảm thấy tiếng gió phả ra khi chạy ứng dụng nặng, quạt của bạn vẫn đang hoạt động.

- Kiểm tra keo tản nhiệt và bộ hấp thụ nhiệt: Lắp đặt bộ hấp thụ nhiệt (lớp kim loại dày, nhiều gờ giữa CPU và quạt) không đúng cách cũng sẽ khiến máy vi tính bị tỏa nhiệt nhiều bất thường. Hãy kiểm tra các con ốc bắt bộ hấp thụ nhiệt vào mainboard. Đồng thời, kiểm tra xem lớp keo tản nhiệt đã hết hay chưa.

- Thay pin cho laptop: Pin laptop bị lão hóa cũng sẽ tỏa nhiệt khá nhiều. Bạn nên cân nhắc thay thế pin laptop sau tối đa là 3 năm sử dụng để tránh nguy cơ hỏa hoạn.

khắc phục máy vi tính tỏa nhiệt

- Mua quạt tản nhiệt cho laptop: Một số mẫu đế quạt tản nhiệt có thể giúp các model laptop có thiết kế tản nhiệt kém giảm tới 10 độ C khi hoạt động. Đây là một sự đầu tư xứng đáng.

- Giảm sức ép lên vi xử lý: Hãy kiểm tra lại các chương trình đang chạy trên máy vi tính và tắt các chương trình bạn không cần. Chạy quá nhiều chương trình sẽ khiến máy nóng hơn mức cần thiết.

MiO Nini
MiO Nini
Trả lời 9 năm trước

Máy của bạncó lẽ lâu không làm vệ sinh nên quạt bị tắc không thổi khí nóng ra ngoài được rồi nên tốt nhất là bạn mang máy ra tiệm người ta kiểm tra rồi vệ sinh cho chắc ăn chứ đừng mò mẫm linh tinh mà hỏng máy.Nếu bạn ở Hà Nội thì mình giới thiệu cho bạn qua địa chỉ ngõ 105 doãn kế thiên mà sửa,Trước mình cũng đã từng vệ sinh cho con laptop của mình ở đó hết có 100k.Sau mua luôn ở đó quả pin cho con laptop hp dv4 của mình giá 450k.Giờ dùng chắc cũng được 1 năm rồi vẫn thấy oki,Mình thấy bên đó giá cả cũng hợp lý và phục vụ nhiệt tình,Mà họ còn có dịch vụ cài win rồi vệ sinh laptop tại nhà đó.Nên post lên đây cho các bạn cùng tham khảo.Bạn có thể gọi vào số 0965 620 356 của a quản lý bên đó để hỏi cụ thể nhé.Hoặc vào trang web bên đó mà tham khảo giá cả hàng hóahttp://thaybanphimlaptopgiare.mov.mn/

lam quang
lam quang
Trả lời 9 năm trước

cách tốt nhất để máy chạy mát là vệ sinh bảo dưỡng máy từ bên trong

vệ sinh bảo dưỡng laptop 50k-100k/1 máy

sửa chữa các bệnh phần cứng máy tính laptop lấy ngay 100-300k

call : 0978680020

Nông Á Phi
Nông Á Phi
Trả lời 9 năm trước

Laptop nóng nhiều nguyên nhân lắm, hỏi 1 câu chung chug thế thì sẽ được 1 loạt câu trả lời.
phải tìm tận gốc