Sinh viên kiến trúc nên chọn mua laptop nào tốt nhất

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Laptop mạnh dành cho đồ họa, kỹ thuật chuyên ngành
Mặc dù laptop mỏng hơn đã thành xu hướng, nhưng vẫn còn một phân khúc thị trường của những laptop cấu hình mạnh không được thanh thoát, mà nhiệm vụ chính của chúng là nhằm thay cho PC để bàn với nhiều chức năng. Những loại này thiếu tính cơ động vì trọng lượng nhẹ không phải là ưu tiên, pin cũng nhanh hết. Nhưng chúng lại đáng chú ý với sinh viên các trường chuyên ngành kỹ thuật, kiến trúc, xây dựng hoặc một số người chuyên dùng ở nhà (khi ra đường dùng tablet hoặc những mẫu siêu mỏng và nhẹ) đáp ứng nhu cầu cao về hiệu năng và những tính toán cao cấp hàng ngày.

Dù vậy không phải cứ cấu hình mạnh là máy gồ ghề, nặng nề, tốn pin, một số có thiết kế tốt nhưng vấn đề là giá quá cao. Chiếc MacBook Pro 15,4 inch (2013) giá bán 47,790 triệu đồng trên FPT Shop, có thiết kế đẳng cấp, sang trọng, pin lâu với màn hình Retina cực nét trở thành tiêu chuẩn mới cho đồ họa chất lượng cao. Trong thế giới Windows, màn hình hỗ trợ độ phân giải siêu cao, vượt 1080p cũng không thiếu. Chẳng hạn mẫu laptop Dell XPS 15 (9530) được Dell chào giá bán 2.000 USD đáng nể với độ màn hình phân giải 3.200 x 1.800, vỏ máy được chế tạo từ sợi carbon cao cấp.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Kiến trúc thì dùng thiết kế đồ họa nhiều nên mình nghĩ dùng laptop HP envi hay Dell XPS là tốt nhất, mấy dòng này chuyên về đồ họa mà