Muốn làm website về thương mại điện tử?

Mọi người ơi, đã ai có kinh nghiệm trong việc kinh doanh trên mạng bằng cách đầu tư hẳn một website cho riêng mình chưa?. Có ai có kinh nghiệm gì bảo em với. Cần chuẩn bị cái gì? pleaaaazzzzz:(:(

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn không chỉ cần có một cái website và sản phẩm kinh doanh.
+ Phương thức giao nhận hàng và thanh toán cũng là một vấn đề để bạn cần phải lưu tâm và tìm hiểu.

- Về thanh toán hiện tại nó cũng không còn phức tạp như trước. Bên thiết kế website thương mại cho bạn đã có dự tính sẵn cho hệ thống thanh toán trực tuyến chỉ cần bạn yêu cầu là bên thiết kế sẽ đáp ứng cho bạn liền. Và rõ ràng chi phí của một website thương mại điện tử "thực sự" thì không phải 1, 2, 3 hay 4 triệu vnđ. Nếu bạn muốn và quyết tâm thực sự thì Sway sẽ tư vấn và chia sẻ cùng bạn. Cái này là người làm trong nghề muốn chia sẻ thôi chứ hem có kinh doanh gì hết nhá. :p

- Vấn đề về giao nhận hàng cái này là vấn đề nè. Bạn kinh doanh mặt hàng nào, vị trí ở đâu nguồn nhân lực thế nào, mục tiêu và đối tượng khách hàng của bạn là gì ... tổng hợp từ một số thông tin về ý tưởng kinh doanh của bạn thì lúc đó mới ra hình thức giao nhận phù hợp. Hiện tại mình thấy thuê các nguồn lao động nhất thời như xe ôm, sinh viên làm thêm để giao nhận hàng... trước mắt thấy có về tạm chấp nhận đc nhưng thực sự nó không đem lại hiệu quả là mấy. Cần có một cách chuyên nghiệp hơn ... nếu Sway có điều kiện làm sway sẽ làm theo cách khác.
+ Có website rồi, có hướng giải quyết việc giao nhận hàng rồi. Giờ là đến việc quảng bá cái website (cửa hàng) của mình. Càng nhiều người biết càng tốt không chỉ biết ở trên Internet mà phải biến nó thành thương hiệu, nhìn là biết ngó là thấy cửa hàng của bạn liền. Và cái thứ 2 Sway muốn nói đến là chiến lược Marketing của bạn. Làm thế nào để mọi người biết đến mình là ai? mình làm gì? minh cung cấp cái gì?.

+ Vì hình thức thanh toán nếu với những doanh nghiệp nhỏ bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến qua 1 trung gian như Paypal chẳng hạn. Họ sẽ đứng ra đảm bảo là người mua sẽ nhận được hàng và người bán sẽ nhận được tiền. Với hình thức này người mua sẽ có những tài khoản thẻ đã được mở sẵn và khi mua hàng của mình họ sẽ thanh toán với Bên trung gian, bên trung gian sẽ chuyển tiền vào tài khoản của bạn. Paypal cũng đang mở rộng tại Việt Nam đó bạn. Và cái này bạn không cần lưu tâm nhà thiết kế website thương mại cho bạn sẽ lo cho bạn từ A - > Z kể cả vấn đề bảo mật. Họ sẽ hướng dẫn bạn cụ thể từng bước và chi tiết luôn.


Làm thế nào để thể hiện một cách chuỵen nghiệp nhất cho website của mình

+ Cách thứ 2 (cái này Sway định làm cho mình nè): Khi tham gia mua hàng khách hàng sẽ phải đăng ký tài khoản. Việc đăng ký tài khoản này không phải miến phí. Khi đăng ký làm thành viên thì đồng nghĩa bên nhà cung cấp khởi tạo cho họ một tài khoản trả trước. Ví dụ phí đăng ký thành viên là 100k. Vậy trong tài khoản của họ sẽ có 100k họ có thể tự do mua hàng cho đến khi số tiền trong tài khoản của họ = 0.
Việc thu phí thành viên có rất nhiều cách. Qua hệ thống SMS, hoặc qua hệ thống phát hành thẻ thành viên của doanh nghiệp bạn. Giống kiểu VTC có Vcoin vậy.

Mỗi cách có 1 ưu, khuyết điểm đặc trưng. Mà cái này ngồi cafe mới phân tích và nói hết được á.

Bạn yên tâm về việc quản lý tài chính và kết toán. Ứng dụng thương mại điện tử đầy đủ có tích hợp toàn bộ phần quản lý hóa đơn, kho hàng, nhập xuất, khách hàng, tài chính kế toán. Và nếu cần có thể có cả báo cáo thuế cho bạn nữa kìa.

Sway sẽ cố gắng Demo cho bạn một Site thương mại điện tử chuyên nghiệp. Nhưng không phải bây giờ. Làm thương mại điện tử khó lắm nhưng thị trường nó rất rộng. Bước chuẩn bị phải thật kỹ lưỡng, bước từng bước thật chậm. Giúp đc gì Sway sẽ cố gắng hết sức. Chúc bạn thành công.

Hy vọng những chia sẽ trên có ích cho bạn.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Theo mình, để làm 1 website thương mại điện tử cần rất nhiều kiến thức & mối tương tác, như bạn Sway đã comment đó.
Để xây dựng 1 web TMĐT, ngoài những vấn đề về thanh toán & giao nhận hàng, mình nghĩ bạn cũng nên quan tâm nhiều đến vấn đề về quản trị user, bảo mật thông tin cũng như Marketing cho web được hiệu quả.
Mình chỉ hiểu chút chút nhưng cũng xin được chia sẻ với bạn:
1- Xác định phương thức kinh doanh của web: C2C, B&C, v.v????
2- Xây dựng website: chú ý phần quản trị user, content, cộng đồng, bảo mật hệ thống
3- Kết nối thanh toán & giao hàng
4- Phát triển Marketing & cộng đồng

caokienluan
caokienluan
Trả lời 13 năm trước

chào bạn!mình tên chín.
liên hệ với mình nhé :09 33 22 11 35 công ty thiết kế website lê minh vina..
Email:me.pr.vn@gmail.com
yahoo chat: gianguyencaokienluan.
tặng 1 năm hosting + domain quốc tế.
giá hợp lý chất lượng ổn định.bạn hết sức yên tâm vì công ty sẽ bảo hành vĩnh viễn website của bạn.
Tặng 10% hoa hồng giá trị hợp đồng cho cộng tác viên giới thiệu khách hàng thiết kế website.

Đoàn Đức Việt
Đoàn Đức Việt
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn !

Hiện tại vatgia.com đang triển khai thiết kế website cho khách hàng có nhu cầu,để tìm hiểu kỹ hơn dịch vụ này bạn vui lòng liên hệ :

Đoàn Đức Việt

tel:0979 276 462

mail:vietdd@vatgia.com

Nick YM & sky:doanvietbn

Nguyễn Ngọc Minh
Nguyễn Ngọc Minh
Trả lời 13 năm trước

Bạn muốn làm website thương mại điện tử thì phải tham khảo kinh nghiệm của những người đã từng xây dựng và điều hành website còn việc xây dựng 1 trang website thì không khó gì!Kiêm ra tiền và duy trì website bạn xây dựng mới là khó . cần tư vấn thì liên hệ với mình minh_trieuson nhé!

Anh Thơ
Anh Thơ
Trả lời 12 năm trước

Thiết kế websitethương mại điện tử không giống như đối với một website thông thường, chính vì vậy những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn làm tốt việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi thiết kế và phát triển một website thương mại điện tử hiệu quả.

1. Đối với website có nhiều hạng mục sản phẩm

Một trong những kỹ thuật thường được sử dụng trong website thương mại điện tử đó là gán các sản phẩm vào một Category duy nhất, điều này chỉ phù hợp với những website thương mại điện tử nhỏ. Đối với một website thương mại điện tử lớn, các danh mục sản phẩm được phân chia thành nhiều phần. VD: mục áo nữ có thể chia tiếp thành các mục Áo Tshirts, áo sơ mi, váy, …

Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây:

http://www.shop.com/...r-baggy-tshirt/

http://www.shop.com/...r-baggy-tshirt/

Nhìn thoáng qua, có vẻ như các URL này rất tốt: tối ưu, cấu trúc tốt, giàu từ khóa. Tuy nhiên, cả 2 URLs này lại cùng trỏ đến cùng 1 sản phẩm, đó chính là việc trùng lặp nội dung. Nó thường xảy ra khi một sản phẩm được đặt ở nhiều hạng mục sản phẩm. Cách giải quyết đơn giản nhất đó là sửa lại các URLs này như dưới đây:

http://www.shop.com/...irt/red-tshirts

Với cách làm này, bạn có thể đặt sản phẩm ở nhiều hạng mục sản phẩm mà bạn muốn mà không sợ việc trung lặp nội dung.

2. Link đầu tiên

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu trong một trang, bạn có 2 liên kết tới cùng một trang thì chỉ có liên kết đầu tiên được Google “tính”. Bạn đừng cố đặt nhiều link đến cùng một trang duy nhất từ một trang khác, điều này không giúp việc tăng thứ hạng cho trang được link tới.

Ở đây có một vấn đề cần phải nói, đó là Text link( link đặt trong một đoạn chữ) và image link( link được đặt trên hình ảnh). Thường thì chúng ta mong muốn người xem click vào hình ảnh để tìm đến trang sản phẩm bởi chúng có sự lôi cuốn hơn là click vào text link. Nhưng lại vẫn muốn Google “tính” link được đặt trong anchort text. Điều đơn giản mà mọi người thường làm đó là đặt text link bên trên image link. Tuy nhiều điều này lại làm giảm tính thẩm mỹ của website, hơn nữa nhiều website muốn lấy hình ảnh làm đầu đề cho trang. Dưới đây là phương pháp của website Biome Lifestyle.

a

Chúng ta thấy rằng, image link vẫn xuất hiện ở trên text link, nhưng nếu bạn nhìn vào mã HTML thì text link vẫn xuất hiện trước và do đó nó được Google “tính”. Điều này nhờ vào việc sở dụng CSS absolute positioning.

3. Xử lý phân trang và nội dung trùng lặp

Một thực trạng phổ biến trongthiết kế website thương mại điện tử đó là có nhiều hạng mục sản phẩm chứa nhiều trang nội dung con. Thay vì liết kê tất cả các sản phẩm trên 1 trang, cách khác đó là phân trang sản phẩm.

VD: http://www.mysite.com/category/?page=2

Điều này thường không tốt cho SEO. Cho dù ở các trang 2,3,4 hoặc 10 đều là các sản phẩm khác nhau, thế nhưng chúng đều sử dụng chung title, heading,…và đều tập trung vào cùng một số các từ khóa của trang chính. Việc trùng lặp nội dung này làm giảm hiệu quả của trang chính trong việc tối ưu hóa.

Có một số cách để giải quyết vấn đề này:

+ Thêm thẻ “Noindex” vào các trang bị trùng lặp nhằm tránh để các trang này được index bởi các công cụ tìm kiếm

+ Sử dụng Parameter handling tool trong Google webmasters tools nhằm ngăn các phân trang không bị index. Đó là cách đơn giản hơn để có kết quả tương tự như sử dụng thẻ Noindex – nhưng chỉ đối với Google.

+ Sử dụng thẻ “Canonical link” từ các phân trang tới trang chính cần SEO, thường là trang 1. Thẻ này đảm bảo URL đặt bên trong sẽ được index và sẽ chuyển hết link juice từ trang này sang cho URL đó.

Nguyễn Thị Huyền
Nguyễn Thị Huyền
Trả lời 12 năm trước

Kinh nghiệm thì nhiều lắm, quan trọng là bạn có thời gian hay hok thôi. Liên hệ với mình để thông tin chi tiết nhé!

Nguyễn Thị Huyền
Phòng Kinh doanh và phát triển
Dịch vụ: Website - Hosting - Server - Máy chủ - Domain - SEO - Email ....Chất lượng, giá thành tốt, dịch vụ sau bán hàng 24/7.
Công ty Dịch vụ trực tuyến 3C DOTCOM.
Tầng 5, tòa nhà Viễn Đông, 36 Hoàng Cầu, Hà Nội
Tel:046.281.3456/ Fax: (84-4) 62.81.34.81
Mobile :0972.396.628/ Yahoo ID:Mysun789
E-mail :nthuyen@3cdotcom.vn/Mysun89@gmail.com
Website :www.hosting.net.vn–www.3cdotcom.vn–www.thegioiweb.vn

Lê Xuân Hùng
Lê Xuân Hùng
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của anhtho_eship

Thiết kế websitethương mại điện tử không giống như đối với một website thông thường, chính vì vậy những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn làm tốt việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi thiết kế và phát triển một website thương mại điện tử hiệu quả.

1. Đối với website có nhiều hạng mục sản phẩm

Một trong những kỹ thuật thường được sử dụng trong website thương mại điện tử đó là gán các sản phẩm vào một Category duy nhất, điều này chỉ phù hợp với những website thương mại điện tử nhỏ. Đối với một website thương mại điện tử lớn, các danh mục sản phẩm được phân chia thành nhiều phần. VD: mục áo nữ có thể chia tiếp thành các mục Áo Tshirts, áo sơ mi, váy, …

Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây:

http://www.shop.com/...r-baggy-tshirt/

http://www.shop.com/...r-baggy-tshirt/

Nhìn thoáng qua, có vẻ như các URL này rất tốt: tối ưu, cấu trúc tốt, giàu từ khóa. Tuy nhiên, cả 2 URLs này lại cùng trỏ đến cùng 1 sản phẩm, đó chính là việc trùng lặp nội dung. Nó thường xảy ra khi một sản phẩm được đặt ở nhiều hạng mục sản phẩm. Cách giải quyết đơn giản nhất đó là sửa lại các URLs này như dưới đây:

http://www.shop.com/...irt/red-tshirts

Với cách làm này, bạn có thể đặt sản phẩm ở nhiều hạng mục sản phẩm mà bạn muốn mà không sợ việc trung lặp nội dung.

2. Link đầu tiên

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu trong một trang, bạn có 2 liên kết tới cùng một trang thì chỉ có liên kết đầu tiên được Google “tính”. Bạn đừng cố đặt nhiều link đến cùng một trang duy nhất từ một trang khác, điều này không giúp việc tăng thứ hạng cho trang được link tới.

Ở đây có một vấn đề cần phải nói, đó là Text link( link đặt trong một đoạn chữ) và image link( link được đặt trên hình ảnh). Thường thì chúng ta mong muốn người xem click vào hình ảnh để tìm đến trang sản phẩm bởi chúng có sự lôi cuốn hơn là click vào text link. Nhưng lại vẫn muốn Google “tính” link được đặt trong anchort text. Điều đơn giản mà mọi người thường làm đó là đặt text link bên trên image link. Tuy nhiều điều này lại làm giảm tính thẩm mỹ của website, hơn nữa nhiều website muốn lấy hình ảnh làm đầu đề cho trang. Dưới đây là phương pháp của website Biome Lifestyle.

a

Chúng ta thấy rằng, image link vẫn xuất hiện ở trên text link, nhưng nếu bạn nhìn vào mã HTML thì text link vẫn xuất hiện trước và do đó nó được Google “tính”. Điều này nhờ vào việc sở dụng CSS absolute positioning.

3. Xử lý phân trang và nội dung trùng lặp

Một thực trạng phổ biến trongthiết kế website thương mại điện tử đó là có nhiều hạng mục sản phẩm chứa nhiều trang nội dung con. Thay vì liết kê tất cả các sản phẩm trên 1 trang, cách khác đó là phân trang sản phẩm.

VD: http://www.mysite.com/category/?page=2

Điều này thường không tốt cho SEO. Cho dù ở các trang 2,3,4 hoặc 10 đều là các sản phẩm khác nhau, thế nhưng chúng đều sử dụng chung title, heading,…và đều tập trung vào cùng một số các từ khóa của trang chính. Việc trùng lặp nội dung này làm giảm hiệu quả của trang chính trong việc tối ưu hóa.

Có một số cách để giải quyết vấn đề này:

+ Thêm thẻ “Noindex” vào các trang bị trùng lặp nhằm tránh để các trang này được index bởi các công cụ tìm kiếm

+ Sử dụng Parameter handling tool trong Google webmasters tools nhằm ngăn các phân trang không bị index. Đó là cách đơn giản hơn để có kết quả tương tự như sử dụng thẻ Noindex – nhưng chỉ đối với Google.

+ Sử dụng thẻ “Canonical link” từ các phân trang tới trang chính cần SEO, thường là trang 1. Thẻ này đảm bảo URL đặt bên trong sẽ được index và sẽ chuyển hết link juice từ trang này sang cho URL đó.

Tuy trả lời không khớp với câu hỏi nhưng cũng cám ơn các ý bạn đã nêu.
nguyen van linh
nguyen van linh
Trả lời 12 năm trước

1. Giới thiệu về chúng tôi

Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ VINASTAR, tự hào là nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website – quảng bá website (dịch vụ SEO) – marketing online uy tín hàng đầu Việt Nam, tính đến tháng 03 năm 2011, chúng tôi đã thực hiện hàng trăm dự án thiết kế web đạt chuẩn top 10 Google, bên cạnh đó còn triển khai giải pháp quản lý khách hàng online miễn phí cho rất nhiều đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, chúng tôi xác định khách hàng là trung tâm của các hoạt động, con người là tài sản lớn nhất và là nét khác biệt, sự phục vụ khách hàng – cộng đồng là sứ mạng.

2. Các dự án khách hàng đã hoàn thành

  • Công Ty Bất Động Sản Công Tâm – http://infobatdongsan.com.vn
  • Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Hà Nội 1 – http://ktkthn1.edu.vn
  • Công Ty CP cơ điện lạnh Lam Hồng – http://lamhongjsc.com
  • Công ty Quà tặng quốc tế - http://quatangquocte.com
  • Công ty TNHH cung ứng và dịch vụ Ngọc Ánh – http://www.ngocanhsaco.com - www.ngocanhsaco.vn - www.bombetong.net
  • Cty TNHH Quảng cáo TÍN QUẢNG – http://hakwi.biz
  • Công ty Cổ phần Việt Mỹ - http://betongvietmy.com
  • Trang thông tin điện tử của hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - http://www.vietnamenterprises.vn
  • Công ty TNHH dược phẩm An Phú – http://anphupharma.vn
  • Công Ty TNHH Thương Mại vận tải Trường An - http://maylocnuocak.com
  • Công ty CP Âm thanh Nhạc cụ Công Tâm - http://sieuthinhaccu.com.vn
  • Công ty TNHH Thương mại Minh Cường – http://minhcuongpharma.com
  • Công Ty CP in Tân Gia – http://tangia.com.vn
  • Công Ty CP Phát triển công nghệ Phương Nam - http://phuongnamtech.com.vn
  • Shop giầy thời trang - http://giaynangchieucao.com
  • Công ty TNHH đầu tư và phát triển công nghệ AN NAM http://maytinhannam.com
  • Công ty máy tính Ngọc thuận - http://ngocthuanpc.vn
  • Công ty CP nhôm và vật liệu xây dựng Vĩnh phúc - http://nhomkinhvinhphuc.com
  • Công ty TNHH thương mại và công nghệ An Nam - Error! Hyperlink reference not valid.

3. Bảng giá thiết kế website (tham khảo)

Web cơ bản

Web doanh nghiệp

Web Thương Mại ĐT

Rao vặt…

Web theo yêu cầu

3000.000

5000.000 – 7000.000

Miễn phí phần mềm quản lý nhân viên

8000.000 – 10.000.000

Miễn phí phần mềm quản lý nhân viên

Call

4. Khuyến mãi hấp dẫn

- Tặng kèm 1 phần mềm quản lý. Với phần mềm này quý khách hàng, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, các tổ chức có thể quản lý nhân viên của mình bằng phần mềm đặc biệt này. Với sản phẩm phần mềm mới phát hành này có thể áp dụng cho cả các bậc phụ huynh muốn quản lý con em mình đã làm gì, truy cập gì trên máy tính.

- Miễn phí đăng ký tên miền và sử dụng 1 năm cho khách hàng ( Không phân biệt gói thiết kế )

- Miễn phí, dùng thử Hostinh/ 1 tháng ( Không phân biệt gói thiết kế )
5. Uy tín – Chất lượng – Nhanh chóng – Thiện cảm ngay lần đầu gặp mặt
Nếu bạn thật sự quan tâm đến dịch vụ này hoặc cần được tư vấn? Hãy liên hệ với chúng tôi:
ĐT: 0978 478 020

Yahoo: caoboivientay_tkl02

Mail: linhnabk@gmail.com

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ VINASTAR

Trần Long
Trần Long
Trả lời 12 năm trước