Có nên làm web với giá rẽ?

Dạo này không biết thị trường làm web có còn chất lượng không, thấy nhiều công ty thiết kế web làm với giá cực thấp, đủ mọi loại giá từ 500k và mắc nhất là 5 triệu. Liệu có đủ khả năng bảo mật không, hay chỉ copy source của web khác rồi gắn vào, hay làm xong không đưa source cho khách hàng, khi khách hàng có nhu cầu sửa trang web thì lại bay vào tính phí ==> những cái web như vậy có nên làm không?

Ai rành về web xin cho biết ý kiến nha!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Không phảiweb giá rẻlà hàng chất lượng kém, Không phải web giá rẻ là xấu, ta nên tìm hiểu web giá rẻ là gì?
Ở trên Thế giới, nhất là ở các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Nhật… cộng đồng phát triển web doanh nghiệp và cá nhân chia làm 2 trường phái:
Trường phái thứ 1: là thiết kế web độc quyền, handmade cho các ứng dụng riêng và hoặc cho các chiến dịch, mục đích chuyên biệt và độc quyền. Chi phí những hệ thống hay sản phẩm này vô cùng đắt.

Trường phái thứ 2:
a. Cùng nhau phát triển một nền tảng mã nguồn mởđể miễn phí cho tất cả doanh nghiệp, cá nhân muốn sử dụng. Sau đó phát triển các ứng dụng kết hợp như Giao diện, các ứng dụng mở rộng… để bán đại trà cho hàng triệu users đang sử dụng nhân của bộ mã nguồn đó. Ta có thể thấy ngay tên tuổi của WordPress, Joomla, Drupal, Phpbb, Smf, Oscommerce, Magento , …

b. Mỗi công ty phát triển 1 bộ mã nguồncode cho các website thông dụng: web tin tức, website sản phẩm, website du lịch, website khách sạn, ... sau đó phát triển cho các khách hàng tương tự với chi phí vừa phải -Webre.vntriển khai website của khách hàng theo hình thức này.

Thật ra nhiều ứng dụng web do các công ty nhỏ hay cá nhân phát triển lại không thể so sánh được với các bộ mã nguồn mở này vì các bộ ứng dụng mã nguồn mở tuy miễn phí nhưng lại được phát triển bởi hàng ngàn các developer cao cấp. Ta có thể ví dụ Linux với 1 hệ điều hành mà do một cá nhân của Việt nam tự viết vậy ! Vì vậy nếu với 1 ứng dụng riêng biệt hay bộ mặt của Doanh nghiệp thì ta không thể dùng web giá rẻ mã nguồn mở. Nhưng với các trang dịch vụ vệ tinh thì mã nguồn mở tốt hơn hẳn làm website độc quyền. Rất nhiều doanh nghiệp làm cả 2 loại web : Web cao cấp cho các chương trình sang trọng hay web công ty, còn dùng web giá rẻ mã nguồn mở cho các web vệ tinh hay web dịch vụ, sản phẩm của họ. Tóm lại web giá rẻ kém web cao cấp ở vấn đề giao diện sang trọng và tùy biến còn web giá rẻ lại vượt trội hơn web cao cấp ở các công nghệ mới và tính khả mở cực lớn.

Đối với tốc độ thì web giá rẻ triển khai cực nhanh và đáp ứng được các Hệ thống site cần phát triển hàng trăm web 1 năm.

Nhược điểm hạn chế của mã nguồn mở chỉ ở 3 điểm và thứ nhất là tùy biến chức năng và giao diện theo kiểu handmade tương đối khó hơn Nhất là các yêu cầu flash cao cấp hay 3D nên hay sử dụng các giao diện có sẵn dẫn tới tình trạng giống như bạn đi mua quần áo may sẵn, tuy bền đẹp đấy nhưng chắc chắn vẫn là hàng may sẵn, và rất khó có hàng may sẵn có chất lượng hay kiểu dáng độc và sang trọng được . Thứ hai là vấn đề bảo mật ! Do mã nguồn mở được hàng triệu người sử dụng nên chắc chắn là mục tiêu tấn công để tìm lỗ hổng của hàng ngàn attacker trên Thế giới và đương nhiên nếu bạn không có kinh nghiệm thì việc cập nhật các bản vá là không hề đơn giản. Thứ 3 là vấn đề cồng kềnh của ứng dụng, rất nhiều webmaster nản khi động vào bộ quản trị của Joomla hay một CMS bé xíu như WP nhưng cũng có đến 10MB code và chưa kể hàng tá Themes, Plugin cài thêm để nó có thể chạy một vài ứng dụng cơ bản.

Tại sao nhiều doanh nghiệp Việt nam dị ứng với web giá rẻ

Thật ra cái câu nói “Của rẻ là của ôi” phần nào đúng , web giá rẻ bị chất lượng kém là do các nguyên nhân sau :

Ta thấy những quảng cáo nhan nhản web giá rẻ chỉ 500 ngàn hay một vài triệu đồng Đó là các chào giá của các doanh nghiệp non trẻ hay các nhóm cá nhân do thiếu khách hàng nên giảm giá bằng mọi cách, web giá rẻ dù rẻ mấy cũng không thể chỉ một vài triệu cho cả trang web. Ta hãy tự hỏi rằng khi đi ăn cơm trưa văn phòng máy lạnh, có bao giờ bạn thắc mắc là chỉ 1 tô cơm rau 2 miếng thịt vài quả cà, 1 bát canh 1 con tôm giá những 25.000 VND trong khi bạn ăn đĩa cơm đó ở vỉa hè chỉ hết 10.000 Web giá rẻ cũng như đĩa cơm bình dân đó! Ít nhất nó cũng phải đủ để công ty thiết kế web đủ chi phí hoạt động và có lãi để phục vụ bạn ở mức cơ bản , nếu một web giá rẻ quá rẻ thì nó không đảm bảo chất lượng vậy. Những nhóm cá nhân và doanh nghiệp đó sẽ hoạt động theo hình thức một lần với khách, tức là làm xong và khách ra đi không bao giờ ngoảnh lại! và cũng chính tại người Việt nam ưa đồ rẻ nên những loại web giá rẻ chất lượng thấp sẽ vẫn còn tồn tại.

Thử tính giá liệu web giá rẻ Hoàn toàn dùng mã nguồn miễn phí có thể rẻ đến đâu để vẫn đảm bảo chất lượng nhé :

Nhân viên kinh doanh : 1 tháng có 10 khách hàng web giá rẻ = 2 công x 15 USD = 30 USD
Nhân viên cài host Code làm giao diện cập nhật tin bài cài plugin = 2 công x 15 USD = 30 USD
Nhân viên kế toán thu tiền , làm nghiệm thu, chi phí in ấn, VPP = 1 công x 15 USD = 15 USD
Tester test và bàn giao hướng dẫn cập nhật cung cấp tài liệu = 1 công X 15 USD = 15 USD
Tiền thu của chủ doanh nghiệp Mức tối thiểu để duy trì thuê vP, điện nước, lãi ngân hàng… = 90 USD
Tiền thuế VAT hay Thu nhập doanh nghiệp trực tiếp phát sinh trên doanh thu đó = 20 USD
Tiền bảo hành, bảo trì, fix bảo mật, cật nhật bản vá ít nhất 1 năm cho khách hàng = 50 USD

Tổng cộng : 250 USD tương đương với 4 triệu 8 trăm ngàn đồng Có thể cộng trừ 20% như vậy web giá rẻ có thể đảm bảo chất lượng cơ bản là ở mức từ 4 triệu cho đến 6 triệu VND !

Thiết kế web giá rẻkhông đảm bảo với giá 500.000 – một hai triệu đồng là sao
- Web do một nhóm cá nhân hoặc công ty nhỏ do khan hiếm khách hàng nên mục tiêu là lấy công làm lãi, cốt thu bù chi.
- Web sử dụng các bộ viết riêng có sẵn Theme và code kiểu mã nguồn mở nhưng cài nhanh , tuy nhiên những loại code đó không thể đảm bảo chất lượng như mã nguồn mở được do thẩm mỹ xấu hoặc không được tối ưu hóa SEO, hoặc không thể tích hợp các tính năng về sau như Autopost, Auto Ping, Trackback, Related post, SN blast, One click security fix, RSS feed … và rất dễ bị khai thác các lỗi về bảo mật.
- Cài xong là hết trách nhiệm và không support hay bảo hành lâu dài khi có sự cố như tự nhiên bị mất dữ liệu, lỗi code, bị dính virus, cài mã độc, bị hack…
- Doanh nghiệp đó không coi trọng chính công sức của họ và dịch vụ với khách hàng và thường là không thể phục vụ xuể nếu số lượng khách hàng phát triển ngày càng nhiều do lợi nhuận thấp dẫn đến không có tích lũy lớn để phát triển mạnh hơn mảng hậu cần, hậu mãi lâu dài cho khách hàng.

Mai Ngọc Quang
Mai Ngọc Quang
Trả lời 12 năm trước

Bạn nói thế có nhiều điều không chính xác. Thiết kế web đâu phải giá cao là tốt. Nếu bạn vào các công ty thiết kế web lớn, bạn sẽ phải trả cho công ty đó 1 cái giá khá cao, tuy nhiên những người thực sự code cho bạn cũng không khác gì nhiều so với các công ty nhỏ, nhưng các công ty nhỏ muốn thu hút khách hàng lại phải để giá thấp. mình lấy đơn cử ví dụ như Fsoft của FpT bây giờ , nhân viên tuyển dụng mới là các bạn mới ra trường hoặc đang học rất nhiều. Mình đã từng làm ở đấy nên biết, đâu phải ai cũng giỏi, người giỏi thường làm các dự án với các đối tác nước ngoài là chính. nhiều bạn không biết gì nhiều traning 3 tháng rồi ra cũng vô prj như bình thường đặc biệt là các dự án nhỏ hoặc dự án trong nước.

Còn nói về website giá rẻ tầm <2tr, mình đưa ra ví dụ đơn cử ở trường hợp công ty mình để bạn nhận xét, không phải là mình PR cho công ty mình nhé, mình chỉ lấy ví dụ thôi. Bạn thử vào trang mẫu giá rẻ của bên mình : http://automobile.webbanhang.biz để xem các chức năng, độ thân thiện với các bộ máy tìm kiếm, giao diện, tốc độ,... để tham khảo. nếu bạn là người đã từng thiết kế web có thể view source sẽ rõ hơn. Web bên mình có giá là 999.000VNĐ/1 năm đã gồm hosting và domain. Source bọn mình hoàn toàn viết từ A đến Z không hề lấy bất cứ module nào của nước ngoài. Còn về bảo mật, có hàng trăm site như thế chạy trên hệ thống,nếu sập thì....Lý do đơn giản cho việc web giá rẻ như thế là bên mình đang trong quá trình xây dựng tên tuổi, cần 1 lượng khách hàng lớn và để chính khách hàng PR giúp mình, và tất nhiên cũng có những lý do để web của mình có cái giá như thế.

Theo mình nghĩ bạn nên thay đổi cách nghĩ, không phải cái gì đắt cũng là tốt. Giống như 1 hãng ô tô lớn, khách hàng tự tìm đến họ thì họ nghiễm nhiên tự cho mình cái quyền tăng giá, vì thương hiệu của họ cũng đáng giá thôi. Tuy nhiên làm website thì người truy cập đâu cần biết website đó là do ai làm đâu.

Chúc bạn may mắn và tìm được nhà cung cấp hợp với mình.

Ngọc Quang - fweb.vn

Mai Ngọc Quang
Mai Ngọc Quang
Trả lời 12 năm trước

Nhân tiện cũng hỏi bạn seven luôn. Mình xem qua profile của bên bạn thì được biết bạn cũng là nhà cung cấp dịch vụ website. bên mình có gói website giá rẻ chỉ 999.000VNĐ/1 năm, có 2 loại là website bán hàng và website giới thiệu dịch vụ/tin tức. Nếu bên bạn có khách hàng chỉ muốn thiết kế website với chi phí thấp có thể contact với mình nhé. Bên mình sẽ có mức hoa hồng và chênh lệch rất hợp lý với bạn.

contact với mình qua số : 0944.181.187 - 043-652-6725 - fweb.vn

Công ty mình ở HN còn bạn ở TPHCM nhưng chúng ta vẫn có thể hợp tác với nhau được đúng không?

AIOJSC
AIOJSC
Trả lời 12 năm trước

một web đáng giá 990.000vnd/1 năm . Thử tính 990.000x5= 4.950.000, 990.000x10=9.990.000 . Mà chưa thây gì đảm bảo cho doanh nghiệp sở hữu trang web đó, chưa tính đến chuyện công ty làm web phải giải thể nữa chừng, công ty nhỏ thì chỉ làm với giá trị nhỏ nhưng không lấy gì là đảm bảo cho doanh nghiệp.

Nguyễn Dương
Nguyễn Dương
Trả lời 12 năm trước

muon lam wweb lien he ben minh nhe. co rieng 1 doi ngu lam web cho ban

Mai Ngọc Quang
Mai Ngọc Quang
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của sevenloc

một web đáng giá 990.000vnd/1 năm . Thử tính 990.000x5= 4.950.000, 990.000x10=9.990.000 . Mà chưa thây gì đảm bảo cho doanh nghiệp sở hữu trang web đó, chưa tính đến chuyện công ty làm web phải giải thể nữa chừng, công ty nhỏ thì chỉ làm với giá trị nhỏ nhưng không lấy gì là đảm bảo cho doanh nghiệp.

Đối với bạn, có lẽ 999.000VNĐ làm web là quá ít. nhưng đối với bên mình, cách tính của bạn chỉ là suy nghĩ nhất thời :

1.Bên mình trung bình 1 tháng là 40 website, 1 năm chắc tầm 500site. Thời gian dành cho mỗi website này ko nhiều, không tốn nhân công nhiều, ban đầu chỉ cần 2 nhân viên để vận hành 1 trang trong thời gian vài tiếng, . bên mình mặc dù là tự code từ A đến Z nhưng có cách code riêng của mình để tiết kiệm nhất về thời gian và chi phí cho website. Với doanh thu như thế không có nhiều lý do để bên mình giải thể. Còn về đảm bảo, chúng tôi cam kết hoàn lại tiền nếu khách hàng không vừa lòng!!!

2. Bên mình không tập trung hoàn toàn vào dịch vụ website giá rẻ, đấy chỉ là 1 phần thôi. Web với chi phí lớn vài chục, cả trăm triệu chẳng lẽ không làm được? Cách đây gần 1 năm, hệ thống website giá rẻ bên mình đã có người trả 50tr để lấy code nhưng bên mình vẫn không bán đấy.

3. Với các khách hàng website giá rẻ bên mình, đấy không phải chỉ là khách hàng để làm web. Còn nhiều cái hợp tác mà mỗi công ty có 1 bí mật riêng nên mình cũng không muốn nói ra. Hệ thống website giá rẻ bên mình làm ra không chỉ có mục đích làm website.

4. Các công ty web giá cao nhưng có uy tín, thực sự họ làm được 1 trang web tốt ? Nói ra thì hơi buồn cười nhưng nhiều công ty web lớn sãn sàng thuê các công ty web giá rẻ làm để tiết kiệm thời gian và nhân công mà vẫn có tiền đấy. Cũng giống như bên USA họ sang Việt Nam thuê gia công phần mềm thôi.

5. Nếu bạn tự tin show các trang web bán hàng trực tuyến của công ty bạn lên đây, mình cũng tự tin chỉ ra ít nhất 1/3 số web đấy không bằng web giá 999.000VNĐ của mình, về cả tính năng và về giao diện và độ thân thiện với các bộ máy tìm kiếm. Vậy tại sao 1/3 số khách hàng đấy phải dùng web với chi phí đắt mà lại kém website của chúng tôi?

Nói chung đối với bạn, mình nghĩ bạn là 1 trong 2 loại, và theo mình biết, bạn thuộc vào loại 2, loại mà mình ghét nhất.

loại 1 : Bạn không phải là nhà thiết kế web : suy nghĩ tiền nào của nấy đã ăn sâu vào trong tâm trí của bạn rồi. Thực sự khi nào bạn gặp phải sẽ biết. Cũng giống như cuộc chiến của Honda civic và các xe khác cùng phân hạng, mặc dù ai cũng biết bị đắt, xe đểu, ồn,... nhưng vì nhãn Honda nên vẫn cứ mua. Đã đến lúc người Việt Nam chúng ta đánh giá đúng giá trị của các sản phẩm, dịch vụ mà mình mua. Hãy là người tiêu dùng thông thái

loại 2 : Bạn là nhà thiết kế web có tên tuổi. bạn thấy người tiêu dùng làm web giá rẻ nhiều quá ảnh hưởng tới họat động kinh doanh của bạn, bạn viết bài này mong mọi người hướng đến công ty bạn nhiều hơn. Nếu như thế thì bạn lầm rồi. nếu như thế chỉ chứng tỏ bạn là người quá tiểu nhân mà thôi, và nếu bạn là người như thế tôi cũng ko giải thích nhiều với bạn nữa.

Mỗi công ty có 1 cách phát triển riêng của mình. Chúng tôi, fweb, không phải là 1 công ty lớn, nhưng luôn đặt ưu tiên của khách hàng lên hàng đầu vì đơn giản, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là 999.000VNĐ 1 năm của 1 trang web. Chúng tôi ưu tiên những hợp tác sắp tới mà chúng tôi mang đến cho khách hàng. Tôi nghĩ bạn là nhà cung cấp website chi phí cao, thì đừng nói những câu như thế này với người khác để nâng cao mình.

Đã tìm hiểu thông tin, bên bạn cũng có dịch vụ cung cấp website. Vậy bài của bạn chỉ đơn giản là để hạ bệ các nhà cung cấp dịch vụ website nhỏ trên thị trường. Miếng bánh không to mà có quá nhiều người muốn ăn. Mình nghĩ bạn nên chọn 1 cách để cạnh tranh công bằng đi, vì bạn làm thế chỉ làm mình cảm thấy coi thường thôi. bạn muốn ăn hết cả miếng bánh hay muốn ăn miếng to hơn? hãy chứng tỏ mình chứ đừng nói xấu người khác!

nguyen thuong
nguyen thuong
Trả lời 12 năm trước

Tiền nào của đấy thôi!

phạm vũ hoàng
phạm vũ hoàng
Trả lời 12 năm trước

Chắc chắn 1 điều website giá rẻ đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng + dịch vụ sau bán hàng kém. Hàng Trung Quốc thì ko thể so sanh chất lượng được với hàng châu âu. :D

Để làm ra 1 website theo yêu cầu thiết kế riêng (ko phải website mẫu) cần tối thiểu 3 bộ phận - Thiết kế, Code, Webmaster. Và phải thấp nhất trong 1 tuần mới xong được (design 3 ngày, code 2 ngày, kiểm tra, cập nhật 2 ngày). Như vậy website giá rẻ 2 - 5 triệu sao mà nuôi được một đội như trên

website giá rẻ do đâu

1. Công ty thiết kế sử dụng việc áp mẫu website cho KH. Họ có mẫu sẵn, KH nào cần thì áp mẫu đó vào, chỉ thay đổi chút màu sắc. Việc sản xuất hàng loạt nên giá thành rẻ là hiển nhiên.

2. Sử dụng mã nguồn miễn phí. Thường là Joomla, wordpress, dotnet nuke,... . Mã nguồn này ko mất phí bản quyền, có sẵn các thư viện ứng dụng của cộng đồng viết, nên chỉ việc ghép vào, không mất công xây dựng từng ứng dụng.

Nhược điểm:

- website giá rẻ độ ổn định kém, không phù hợp với việc phát triển lâu dài của công ty hoặc những website có yêu cầu cao về ổn định, bảo mật (xem tình trạng bị hack gần đây thì biết, ngay cả website các bộ, ngành vẫn bị hack).

- Khó có khả năng mở rộng. Xác định phục vụ số đông nên các ứng dụng công ty ít xây dựng riêng, và cũng khó có khả năng xây dựng riêng hoặc chỉnh sửa được theo yêu cầu của khách hàng nếu tính trên chi phí họ làm.

>>> Bạn có nhu cầu phát triển lâu dài, nên tìm đối tác thiết kế website tốt, có khả năng xây dựng ứng dụng riêng theo yêu cầu của bạn.

>>> Bạn cần website nhỏ, chức năng đơn giản, trong thời gian ngắn, trung bình (cỡ 1 năm) thì nên xài website giá rẻ.

Mai Ngọc Quang
Mai Ngọc Quang
Trả lời 12 năm trước

Công ty giải pháp mạng VINS – Chuyên thiết kế website bán hàng và website cho doanh nghiệp

Mình không đồng ý với ý kiến cho rằng website giá rẻ là do công ty dùng lại mẫu thiết kế đã dùng cho khách hàng

Bên mình cung cấp dịch vụ website giá rẻ cho khách hàng ( giá chỉ từ 1.000.000 -1.300.000) nhưng hoàn toàn là không phải dùng lại các mẫu đã thiết kế, mà đó là một hệ thống website chuyên nghiệp được đội kỹ thuật của công ty mình phát triển trong một thời gian dài

Mình sẽ chỉ cho bạn thấy vì sao:

- Nếu dùng lại các mẫu đã thiết kế thì làm sao bạn có thể thay đổi giao diện trong vòng 2s.Bên mình làm được điều đó

- Nếu dùng lại làm sao bạn có thể tùy biến website ( các module trên trang) một cách cực kỳ linh hoạt và đa dạng.Bên mình làm được điều đó

- Nếu dùng lại làm sao bạn có được sự chăm sóc kh đặc biệt khi tham gia hệ thống. Bên mình làm được điều đó

Còn rất nhiều lý do khác.Tất cả đơn giản chỉ bởi vì dịch vụ giá rẻ cho bên mình là một hệ thống phức tạp và chuyên nghiệp chứ không phải là dùng lại như ý kiến của các bác trên. Mình cam đoan điều đó vì công ty mình đặt uy tín lên hàng đầu.

Bùi Mơ
Bùi Mơ
Trả lời 12 năm trước

Các bạn có biết cái web này làm hết bao nhiêu tiền không

http://thegioivoisen.tk/

http://thegioivoisen.com/

Giá 500k đó các bạn ạ, web bán hàng chỉ cần vậy thôi