Xin anh hãy giúp em Hoặc anh giúp em đc câu nào thì anh giúp:flash dùng làm gì?,Các phiên bản flash khác nhau như thế nào?

[:(]
Order153
Order153
Trả lời 15 năm trước
Nếu tiếng anh bạn khá thì có thể xem ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Adobe_Flash còn tiếng việt bạn giỏi thì xem tại đây : http://vi.wikipedia.org/wiki/Adobe_Flash [:D]
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

"Flash" là cái tên được dùng chung cho 1 vài khái niệm khác nhau nên cũng sẽ có 1 vài giải thích khác nhau cho thuật ngữ này:

-Flash là 1 công nghệ (hay là 1 nền tảng) được phát triển chủ yếu tập trung cho các ứng dụng trên nền web: cho phép thêm các hiệu ứng chuyển động (animation/hoạt hình), audio, video,... và các tương tác vào trang web 1 cách sinh động.

-Flash cũng được hiểu theo nghĩa là 1 công cụ, đó chính là phần mềm Flash (Macromedia Flash, Adobe Flash) được tạo ra để giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng Flash.

Flash đã phát triển qua rất nhiều phiên bản: FutureSplash Animator (1996), Macromedia Flash 1, 2, 3, 4, 5 (hỗ trợ ActionScript 1), Macromedia Flash MX (Flash 6, hỗ trợ thêm ActionScript 2), Macromedia Flash MX 2004 (Flash 7), Macromedia Flash 8, Adobe Flash CS3 (Flash 9,hỗ trợ ActionScript 3), Adobe Flash CS4 (Flash 10), và hiện tại đã có phiên bản Adobe Flash CS5.

Các bài hướng dẫn ở trên trang này sẽ tập trung vào phiên bản Flash 8 với ngôn ngữ ActionScript 2 vì nó nhỏ gọn, đơn giản hơn các bản mới và vẫn có đầy đủ sức mạnh để làm được những gì ta cần trong phạm vi:ứng dụng vào giảng dạy.


Q: Flash có thể làm được những gì?

A:Các sản phẩm Flash rất đa dạng: website, banner, quảng cáo, game, animation,... và rất nhiều ứng dụng khác với tên gọi chung là RIA: Rich Internet Applications (các ứng dụng web có tính tương tác cao)

Ngoài khả năng chạy trên web, flash cũng có thể chạy được trên máy tính cục bộ bằng Flash player standalone, bằng trình duyệt có cài Flash plugin, chạy trên các thiết bị di động, embed vào các chương trình khác hoặc bằng cách xuất ra định dạng file EXE, vì thế Flash cũng có thể được dùng để tạo ra các ứng dụng và game nhỏ chạy trên desktop hoặc chạy trên đĩa CD.