Apple vẫn sẽ trang bị tính năng đa nhiệm 3D Touch cho iOS 11.0.

Mới đây, ông Craig Federighi- quản lý cấp cao của hãng điện thoại lớn nhất thế giới Apple đã xác nhận trong iOS 11.0 mắt trước đây sẽ không còn tính năng mở đa nhiệm bằng 3D Touch đã từ phổ biến từ rất lâu ở các phiên bản iPhone trước kia. Nhưng trong phiên bản sắp ra mắt tới đây tính năng này sẽ được cập nhật trở lại.

Tính năng mở khóa đa nhiệm này cho phép người dùng mở đa nhiệm với các thao tác đơn giản một cách nhanh chóng hơn. Người dùng sẽ chỉ cần nhấn vào giữa mép trái các ứng dụng đang chạy sẽ hiện lên. Thao tác này giống như khi bạn nhấn 2 lần phím Home.

Theo email được công bố trên trang MacRumors của Federighi còn cho biết, tính năng này sở dĩ bị gỡ bỏ trước đây là vì nó có một số hạn chế về mặt kỹ thuật nên cần được nâng cấp. Vì vậy, sau khi công ty khắc phục, sửa chưa các vấn đề và nâng cấp công nghệ này lên thì chẳng có lý gì mà nó không trở lại trong bản cập nhật tiếp theo của hãng.

Theo đó khi tính năng này chưa quay trở lại, để mở đa nhiệm và chuyển đổi ứng dụng trên iOS 11.0 người dùng buộc phải dùng phím Home vậy lý. Với iPhone X mới ra mắt, người sẽvuốt từ đáy màn hình và dừng một lúc ở giữa màn hình để mở cách tính năng trên.

Cử động mới ở iPhone X có lẽ sẽ gây bỡ ngỡ cho người dùng. Nhưng chắc dần dần họ cũng sẽ quen nếu iPhone X có thể thao tác theo cách cũ thì sẽ tốt hơn.

Chưa có câu trả lời nào