Main GA-MA69G-S3H socket Am2+ (đã update Bios mới nhất ) có chạy dc với AMD Athlon II X2 240 socket AM3 ko?

Main GA-MA69G-S3H socket Am2+ (đã update Bios mới nhất ) có chạy dc với AMD Athlon II X2 240 socket AM3 ko?

Theo mình biết CPU AM3 vẫn cắm vào Main socket AM2 dc ,Main mình xài Chip 690G (khá cũ ) nên mình ko biết nó có chạy dc em Athlon II X2 240 socket AM3 ko ? Mình đã update Bios bản mới nhất (vì cho nó cố kéo em Phenom x4 9950 AM2+ nên phải up Bios nó mới nhận em này ) nay bán em Phenom rùi ,tính tậu em Athlon II X2 240 về xài sau này dễ nâng cấp main (vì CPU socket AM3 ) ,chưa có xiền mua Main ,tính xài em Main Giga này một thời gian ,ai biết cho mình hỏi Main này có chạy dc CPU Athol 2 x2 240 AM3 này ko ,nếu ko lỡ mua về thì mất công lắm ,thanks các pro nhiều .

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng góp ý kiến như sau:

1. Mình lên site thì thấy bên Gigabyte không có bản update BIOS nào mới lien quan đến support cho AM3.
2. Main bạn đang dùng chỉ hỗ trợ cho “Hỗ trợ bộ vi xử lý AMD Athlon™64 X2/ Athlon™64 socket AM2” (nguồn: http://www.gigabyte.vn/Support/Mothe...ver=#anchor_os).
3. Socket AM2 và AM3 là hoàn toàn khác nhau. AM2 có socket 940 và AM3 là 941 nên bạn không thể cắm CPU socket AM3 vào main chạy socket AM2 only.

Hy vọng câu trả lời của mình giúp ích nhiều cho bạ, chúc bạn gặp nhiều may mắn

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Theo lý thuyết là k vì trong này cpu support list k có socket AM3 nhưng thực tế thế nào thì cắm xài thử mới biết được : _http://www.gigabyte.com/products/product-page.aspx?pid=2554#sp ; main xài chipset 690G ra đời khá lâu nên nếu muốn chạy với cpu đời mới thì bạn nên nâng cấp cả 2 cùng lúc mới phát huy hết tác dụng, bạn nâng cấp main or cpu trước thì hơi khập khiễng cho hệ thống.

Con Athlon II X2 240 tuy công nghệ mới nhưng hiệu năng k hơn được con phenom X4 9550 kia đâu, nó chỉ được cái mát hơn và ít tốn điện hơn chút thôi (khi bạn treo pc 24/7 chứ mỗi ngày dùng vài giờ thì cũng xem như k đáng kể).

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Tuy chip 690G khá cũ nhưng khi update lên phiên bản Bios F8E thì nó nhận đến tận con Phenom 2 chứ đừng nói gì em Althon cùi này .
MÌnh đã kiểm tra kỹ các CPU hỗ trợ và bản update nên làm liều đi mua em Althol luôn ,kết quả là em nó chạy vô tư ,có điều vui vui thế này khi đi mua CPU ,để mình kể các bạn nghe .
Khi đi mua mình vác theo main (có gì test luôn ,ko nhận thì mua luôn main AM3 ) khi đem lên phòng kỹ thuật của Hoàn Long (Hoàn Long bán em này rẻ hơn Lê Phụng và An Nhất 82k ) nhờ mượn Nguồn và Màn hình để test thì anh kỹ thuật dễ thương ,tên gì ko để ý ,phán một câu xanh rờn : "CPU AM3 mà cắm vào main AM2 sao dc,đi mua mà ko nhờ tụi em tư vấn cho rùi hãy mua,anh mà cắm dc em thua gì cũng thua,AMD phức tạp lắm " mình nói cắm dc ,chạy dc ,cứ cho mượn nguồn và màn hình đi ,anh ta chạy dẫn mình đến một anh to bự hơn ,có lẽ là sếp của anh ta để hỏi ,sếp lớn này cũng phán một câu :" Chắc chắn ko cắm dc đâu ,cắm vô gãy chân CPU hết công ty ko nhập lại đâu" và còn hỏi mình làm nghề gì (chắc nghĩ mình dân dốt học đòi ) mình trả lời nhẹ nhàng "em chỉ sửa máy tính ở nhà " một đám mấy anh kỹ thuật nhìn mình chằm chằm rùi mấy anh phát biểu "sửa máy tính mà lấy AM3 cắm vô AM2 ,potay anh luôn " mình hơi quê nhưng do đã kiểm tra kỹ trên web của Giga nên mình cương quyết " nếu em cắm vào nó chạy thì sao " ,mấy anh lắc đầu và đem nguồn đến cho mình thử ,1 dàn kỹ thuật ngó phía sau ,mình lắp CPU ,cắm nguồn và Boot ,màn hình Logo Giagabyte sáng rực ,mình quay lưng lại ,mấy anh đứng nhìn trố mắt,vài anh phát biểu "ngộ vậy ta " và lặng lẽ rút êm ,mình tháo Main vác về phán nhẹ lại một câu "AMD phức tạp lắm ,mấy anh nên tìm hiểu lại đi" .Đó là mấy anh kỹ thuật ở Hoàn Long NGuyễn Thị Minh Khai ,còn 2 anh bên Hoàn Long cống quỳnh thì ko thèm tư vấn nữa (bữa trước lên mua Ram có hỏi vụ CPU ) chỉ nói đời nào cắm đời nấy ,anh đừng mua ẩu ko trả lại dc đâu ,mình nói dc ,anh ta dẫn mình lên hỏi 1 anh chuyên AMD ,anh ta nói ko cắm dc và ko chạy dc ,về mua CPU cũ xài đi ,do 2 tay này tư vấn nên mình mới phân vân về viết bài này .

Mình thì ko phải IT hay kỹ thuật gì gì ,chỉ vọc máy chơi và học hỏi anh em trên đây ,tuy nhiên mình thấy mấy bạn kỹ thuật ở mấy công ty lớn ,chắc là do khi mấy bạn này còn đi học thì chỉ dc học về Intel (lúc đó AMD chưa thịnh hành ) nên kiến thức về AMD khá hạn chế ,việc tư vấn cho khách cũng khập khiễng ,điều này gây ko ít khó khăn cho công ty ,thế nên tốt nhất nên có vài người trong đội ngũ chuyên sâu về AMD ,đây cũng là cách giúp dân VN mình tiếp cận dc với AMD hơn ,giá rẻ hiệu năng tốt ,đó là tiêu chí của Học sinh ,sinh viên và những người có hầu bao thấp .

Mình đã thử OC em này lên coi ngon ko ,kết quả bây giờ đang chạy ở 3.6Ghz ,nhiệt độ đo bằng SpeedFan khoảng 45-49 độ khi chơi game (lắp thêm một quạt thổi thẳng vào Main và Chip cầu ) ,2 cây Ram 1066 đã chạy đúng bus của nó ( 500Mhz x 2) .Do main này ko hạ HTLink dc nên đành để ở 3.6Ghz chạy ,cũng good lắm ,do có L2 =2M nên game khá mượt ,ai ít tiền có thể hốt mấy em Althon 2 này về mà chơi ,khá đẹp ,mai đòi cái VGA về thử luôn ,quan trọng là nó tốn ít điện và mát mẻ ,nếu chạy DF thì rất mát .