Lỗi do Main GA hay Do nguồn Acbel??

Tình hình là em bức xúc quá nên lên đây xin mọi người cho ý kiến.
Mấy hôm trước trời sg đang mát,bỗng dưng cái Desktop của em nó Dumb ra cái màn hình xanh lè.
Ngay lập tức ở lần khởi động lại em đã vô BIOS xem xem main (GiGabyte EP31-DS3L) nó có vấn đề gì hay không vì máy đang nghe nhạc mà Dumb thì hơi lạ.Sau một hồi không thấy gì em liền chỉnh cho main báo overheat ( quá nhiệt) vì em nghi ngờ thằng CPU nóng nên DUmb ( xem trong bios mà nó tới 43 độ rồi ).
Quả nhiên vừa boot lên em đo bằng Fanspeed thấy em nó chạy idle tới ~47 độ, CPU(E7400) mà kéo lên khoảng 50% là nó lên 70 độ như chơi!!!
Choáng quá em tắt máy ngay lập tức và đi mua kep tản nhiệt về dán lại cho nó.
sau khi làm xong hết, cắm vô lại (em vẫn làm việc này thường xuyên vài tháng 1 lần ) thì mọi chuyện bắt đầu.
Đầu tiên bật nút Power lên, đèn main sáng, đc 1 lúc thì tắt (tầm 5s), chưa vô đc màn hình của cái main ( còi vẫn chưa kêu luôn ).
Quái lạ, em tưởng cắm CPU lỏng nên nó ko thấy nên lấy ra cắm vào 1 cách kĩ càng, mở lên vẫn như vậy
bấm thêm lần nữa thì thấy em nó k lên nữa, chỉ nhá đèn 1 cái rồi im luôn.
Tức quá em mang máy ra tiệm máy tính gần nhà để test thì cũng ko lên mặc dù đã cắm main vào nguồn mới. nhưng nếu rút dây đường 12v cắm vào main ra thì main lại sáng đèn, quạt CPU quay.( main có 2 đường nguồn là 24pin và 12v)
thằng chủ tiệm bảo chạm nguồn 12v và nói em đem đi bảo hành, em mang main lên Phong vũ cho nó bảo hành,lên đó nó test cũng ko lên,thế là chơ 1 tuần cho nó bảo hành.
Sau 1 tuần vật vã em lên rước cái main về,trước khi nhận đã cẫn thận bảo nó test cho mình xem thấy ok, nhưng đem về nhà cắm vô lại ko thấy tăm hơi gì, nghi ngờ thằng nguồn có vấn đề ( Acbel E2 470 ) em lấy nguồn ra nối tắt ở đầu cắm 24pin( thường dùng cách này để test nguồn) thì thấy nó ko lên
em liền vội vã đem cả nguồn lẫn main lên PV cho nó bảo hành,tới nơi quả nhiên test cái main nó đã ra đi, bộ nguồn nó cũng test như mình, ko lên, nó cắm vô 1 cái main của nó thấy còi kêu tiếng bip,nó bảo nguồn ko sao.em đành đem nguồn về,bỏ lại cái main cho nó ngâm 7 ngày nữa.

vậy cho em hỏi tại sao bỗng dưng máy em lăn đùng ra đột tử ko lý do như thế.Anh nào rành về phần cứng máy tính giúp em với.
Em cảm ơn nhiều.
hix, gần tới thi hk rồi mà ko có máy làm bài tập, bức xúc quá chừng
CPU, Ram em test tất cả đều OK.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì có lẽ do nguồn cấp điện kg sạch nên khiến cái main lên đường. Sau khi lấy main BH về bạn nên đổi nguồn khác là tốt nhất.
Thông thường nếu trang bị nguồn tốt thì main chạy 3 tới 5 năm là chuyện bình thường (chạy defaul kg OC ách nha)