Nên hay không nên dùng nhiều phần mềm diệt virus trên 1 hệ máy tính?

Tớ hiện đang dùng bản Crack Win 7 vì sợ mau chán nên chả mua bản quyền chính thức làm gì,lại phí đi mất bạc triệu tiền mua cái bản quyền đấy giờ không dùng lại phí,dùng bản Crack này tạm.Trên máy tính tớ có cài 5 phần mềm diệt virus có bản quyền và cả không cần bản quyền sử dụng miễn phí,đó là Kaspersky Internet Security Suite CBE Win 7 2010 Germany Version,PC Tool Internet Security 2010,Comodo Internet Security,Avira Antivirus,Microsoft Security Essentials.Sau đó thấy máy hoạt động không trơn tru khi khởi động và sau khởi động tớ bỏ đi Comodo và nó khiến máy chạy êm hơn không bị gì mấy nhưng lạ cái là Internet Eplorer 8 lại hoạt động rất vớ vẩn không chơn chu như Mozilla-Opera-Google Chrome những phần mềm duyệt web khác mà tớ đã cài.Tớ định xóa bớt để giữ lại 1 cái để diẹt thì lại dở khóc dở cười cái là cái này không diệt được là sẽ có cái khác diệt thay kể cả Kaspersky mạnh thế mà cũng chưa chắc đã diệt được hết cơ???Nay tớ xin hỏi liệu Internet Eplorer 8 hoạt động như tớ nói có phải do cài nhiều hơn 1 phần mềm diệt virus không và liệu dùng nhiều phần mềm diệt virus trên 1 hệ máy tính có nên,và tớ nên giữ lại trong máy tính phần mềm nào đáng tin đây các bạn ơi????
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hoàn toàn không nên bạn ơi, mỗi lần chỉ nên sử dụng một phần mềm diệt ví rút thôi. ( Nhiều lúc tôi thấy phần mểm này diệt luôn các file của phần mềm diệt virus khác đang dùng đồng thời Tôi thấy phần mềm ESET (NOD 32) nhẹ máy mà cũng tốt đó bạn. Có điều, khi hết hạn thì nó không cho mình update nữa.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên cài 1- 2 chương trình diệt virut thôi!
1 là cho bản nổi tiếng, nặng ký( mình bỏ phiếu cho avira)
2 là các soft nhẹ ký như bkav, cmc..
chạy nhiều soft thì
1 tốn ram, chậm tốc độ của máy
2 xung đột phần mềm, cái này diệt cái kia
3 lỗi win là tất yếu rồi
4 v.v... các lý do khác

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn xài 2,3 chương trình cũng được.
Miễn là để 1 cái chạy thường trực thôi, khi nào máy gặp sự cố do virus mà nó không diệt được thì tắt nó đi (nhớ tắt nhân của nó luôn) mở cái khác lên, update data base rồi quét...
Như thế xung đột ở đâu ra! (nếu nó nhận bộ cài đặt của nhau là virus thì add chúng vào vùng tin tưởng của nhau)
Không chạy đồng thời, không sợ xung đột!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước
Mình nghĩ bạn nên loại bỏ hết tất cả các phần mềm diệt virus trong máy bạn ra rồi sau đó reboot lại máy và thay vào đó là CMC cho nó nhẹ máy. Mình khuyên bạn nên sử dụng một phần mềm diệt virus cho 1 máy thôi chứ ko là nó xung đột với nhau là bạn phải lãnh đủ hậu quả đó. Bạn có thể tham khảo và tải về các sản phẩm diệt virus của CMC tại địa chỉ: http://www2.cmcinfosec.com hoặc http://download.com.vn hoặc http://cmc.megasecurity.vn/index.htm .Chúc bạn thành công và một điều quan trọng nữa là bạn hãy đăng ký làm mem tại 4rum của CMC tại địa chỉ: http://support.cmclab.net để được hỗ trợ kỹ thuật khi âần thiết nhé.
PS: Nếu bạn ko tin về khả năng diệt virus của CMC thì bạn cứ cài CMC vào máy trước rồi sau đó vào những trang web chứa virus hoặc trojan thử xem là biết liền http://mega-scan-pc-new14.biz