Cách cài Windows 7 bằng đĩa DVD ?

Để cài windows 7 bằng đĩa DVD thì có cần phải tạo ổ đĩa ảo không? Nếu cần thiết thì xin chỉ cho em cách tạo.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Bạn dùng máy để bàn laptop hay netbook ?

Nếu máy bạn có ổ đĩa dvd thì chỉ cần cho đĩa win 7 vào ổ DVD . Sau setup bios cho khởi động từ ổ đĩa ( mỗi một main có cách setup khác nhau chút xíu bạn đọc manual của main để bít thêm ) chờ khởi động đến bao giờ hiện lên dòng " press any key to enter setup" thì bạn bấm nút bất kỳ để vào khu vực setup ... tiến hành theo trình tự là ok .

Còn nếu setup từ file ở trong computer thì chỉ cần nhấn vào file setup ở trong computer thiết lập chế độ cài là tự cài lun ( nếu là file nén bạn dùng winraz giải nén là ok ).

Chúc thành công.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Tất cả các phiên bản của Windows 7 đều ghi lên đĩa DVD, nếu máy tính có ổ đĩa DVD thì tốt nhất là cài từ ổ đĩa này không cần phải tạo ổ đĩa ảo.

Các bước để cài mới thực hiện như sau:

1) Vào BIOS của máy tính thiết lập khởi động đầu tiên từ ổ đĩa DVD

2) Bỏ đĩa Win7 vào ổ đĩa khởi động lại máy tính

3) Máy tính sẽ khởi động ưu tiên từ DVD

4) Chọn phân vùng để cài đặt

5) OK Ngoài ra còn có 1 vấn đề trong câu hỏi của bạn không rõ là bạn cần cài đặt 1 hệ điều hành Win7 lên máy tính, hay là cài nhiều hệ điều hành lên 1 máy tính ví dụ Windows XP và Windows 7.

Chúc vui.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Tùy thuộc vào đĩa bạn được copy theo cách thông thường từ đĩa cài sang đĩa trắng, hay là đĩa được ghi theo phương pháp có thể khởi động cài đặt được trực tiếp nếu bạn cài từ windows xp chẳng hạn thì chỉ cần chạy file setup, nhưng như vậy sẽ rất rắc rối trong việc phân ổ đĩa cài 2 hệ điều hành.

Còn nều bạn có đĩa DVD cài đặt được ghi theo cách có thể khởi động quá trình cài đặt từ đĩa thì không cần, chỉ cần vào bios cho máy chọn Ổ DVD khởi động đầu tiên là cài đặt được ngay từ đĩa.

Hi vọng giúp được bạn

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Không rõ nghĩa câu hỏi của bạn lắm, nếu có đĩa DVD và ổ DVD rồi thì bạn cứ cài win7 như bình thường thui (nhét đĩa vào ổ và khởi động lại máy tính từ ổ DVD) .

Ngoài ra win7 có 1 tính năng khác cài đặt trực tiếp trên window ( không cần khởi động lại máy tính) bạn đưa đĩa vào ổ và chạy file setup thôi.

Nhưng cách này thường dùng cho máy ko có ổ DVD vì khi đó ng dùng sẽ tải file ISO (file ổ đĩa ảo về), tạo ổ đĩa ảo và cài đặt từ file này, cách này hay dùng nhất cho các netbook ko có ổ DVD đi kèm như EEEPC chẳng hạn. Tất cả win cũ sẽ được đưa vào thư mục window.old.

Còn theo tôi, nếu như bạn có ổ DVD và đĩa cài rồi thì tốt nhất nên khởi động lại từ ổ đĩa và cài, tôi cho rằng như thế sẽ sạch hơn (bạn có thể format lại ổ cài đặt).

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Muốn cài windows 7 bằng đĩa thì có 2 cách để cài không nhất thiết phải tạo ổ đĩa ảo:

1: đặt lại chế độ khởi động " Fist boot CD " trên Bios nghĩa là khi máy khởi động thì sẽ chạy đĩa trước rồi cài đặt bình thường.

2: cài đặt trên hệ điều hành đã chạy cũng được nhưng nhất thiệt ổ đĩa bạn muốn cài win lên phải là định dạng NTFS thì mới chạy được. bạn cũng có thể chạy cùng lúc 2 hệ điều hành vì như chạy win xp và win 7.

ví dụ ổ C bạn đang cài win xp trên đấy. nếu bạn chỉ muốn chạy win 7 thì khi cài win 7 lên ổ C thì toàn bộ win xp sẽ bị chuyển vào 1 folder tên " windows old " cài song win 7 xóa nó đi bình thường.

còn nếu muốn chạy cả 2 win xp và win 7 thì khi cài win 7 bạn cho ỗ đĩa khác để cài lên ví như ổ D của bạn " nhớ là phải để định dạng đĩa là NTFS " rồi khi cài win 7 lên khi khởi động bạn sẽ thấy có thêm 1 dòng " easy version windows " và 1 dòng win dows 7.easy ver ... là win xp còn cái kia là win 7 ok. cứ thế là sài thôi. chúc bạn làm được.