Thắc mắc khi mới dùng Android, mong được chỉ dẫn ?

Em mới chuyển sang Android, có vài thắc mắc mong các bác giúp đỡ.

1.Khi up link games hay pm e thấy các bác thường up link APK và link SDCard. 2 cái đấy khác nhau như thế nào ạh? Em tưởng đơn giản là cứ copy file apk vào thẻ rùi dùng Astro để set up thôi.

2.Nên cài games và pm vào thẻ nhớ hay cài lên bộ nhớ máy? Cái nào ko làm máy bị chậm và giúp pm chạy nhanh hơn ạh?

3.Các bác copy file apk vào thẻ thì tháo thẻ ra cắm trực típ vào máy tính hay là kết nối dt với máy tính thông qua cổng usb ạh? Nếu kết nối dt với thẻ nhớ thì cần pm gì ko ạh?

4. Khi nào cần phải Root máy và nó có gây hại gì đến dt ko ạh?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

1. Game thường hay nặng, nhất là những game 3D cần nhiều dung lượng lưu trữ, nhưng do bộ nhớ trong của các máy android hiện giờ đều khá thấp (< dưới 512MB) nên những file cài đặt thường là file APK, sau khi bạn cài file APK nó sẽ download thêm vài chục MB nữa vào thẻ nhớ. Những bạn upload game lên đây đã up luôn cái phần của thẻ nhớ nên đỡ phải download nhiều nữa.

2.Cho hỏi máy của bác là máy gì, nếu là những máy có bộ nhớ trong lớn (8-16GB) như Galaxy S thì tốt nhất nên chép lên bộ nhớ trong để truy xuất nhanh, đỡ xảy ra lỗi phát sinh. Còn máy bác bộ nhớ trong chỉ vỏn vọn <512MB thì nên cài lên thẻ nhớ để có thể cài được nhiều thứ nữa.

3. Bác không nên tháo thẻ ra khỏi máy (trừ những máy cho tháo nóng) mà nên dùng cable USB để truyền dữ liệu sẽ an toàn hơn, cái thẻ nó rất mỏng manh, tháo ra tháo vào có ngày đi luôn nhá.

4. Root máy thì bạn thích thì cứ làm thôi, nhưng nếu bạn không phải người dùng có kinh nghiệm thì mình khuyên là không nên, tổn hại thì không tổn hại nhưng sẽ gây nhiều rắc rối cho bạn nếu bạn không am hiểu nhiều về root.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

-->1: SDK là nguồn dể cài giống như máy vi tính vậy, còn cái bạn nói, SDcard là data của game đó vì dúng như bác cryshop nói, game 3D thường rất nặng, ko thể gói vào bộ cài APK dc
-->2:nên cài vào thẻ nếu bộ nhớ mày thấp và cài vào mày nếu bộ nhớ cao. tất nhiên là nếu bộ nhớ máy lớn thì cài vào máy cho nó nhanh, còn thấp quá thì ko nên vì máy cần có bộ nhớ tróng dể hoạt dộng cho hiệu quả
-->3: thật ra thì bác làm cách nào cũng dc nến bác cẩn thận, kết nói cab thì nó hay tự sạc pin luôn,em sợ pin nó chai mất thôi, vì cứ sạc rồi ngắt rồi sạc rồi ngắt hoài mà thấy sót cho cục pin. kết nói với máy vi tính wa cab thì bác cần có driver của dt, cài vào máy tính cho máy tính nhận ra dt là dc thôi, cũng giống cái USB í mà.
-->4: Root máy có nhìu cái lợi lắm chứ bác, bác cứ root máy đi dể mà hưởng thụ, vd như là máy bác có nhìu phần mềm mặc dịnh tào lao mà bác chả xài bao giờ, dể trong máy chi cho nó nặng, chạy chậm đi, bác root xong là bác xóa vô tư, có dìu bác xóa lộn thì mất công up lại ROM thôi, còn có nhìu cái hay lắm(bác nhớ là Ram càng trống nhìu thì máy chạy càng mượt nhá)