Cách khắc phục máy Lumia 520 bị lỗi?

Mình đang sở hữu một chiếc Nokia Lumia 520, máy chạy Windows Phone và rất hay bị lỗi bực mình.

Chiếc smartphone của mình rất hay bị thoát ứng dụng ra. Bên cạnh đó, máy còn hết pin rất nhanh, dù mình đã thay pin mới, không dùng gì cũng tự hết sạch pin.

Điều khó chịu là máy chạy rất chậm, lag kinh khủng chứ không như mọi người nói là Lumia 520 rất mượt mà. Có phải do máy mình gặp lỗi hay dòng này đều bị vậy?

Bạn nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp mình cách khắc phục. Mình xin cảm ơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Trường hợp này cũng có thể do cách sử dụng của bạn đó, hãy làm như tôi hướng dẫn nha:
1. Nhấn giữ nút <- để xem có ứng dụng chạy ngầm không, nếu có hãy đóng lại hết rồi thử lại xem còn lag không.
2. Khởi động lại máy xem.
3. Khôi phục cài đặt gốc rồi thử lại nha bạn.
4. Đi bảo hành. ( cái này thuộc về kĩ thuật nên tôi không nói thêm

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Có nhiều nguyên nhân trên mỗi chiếc ĐT gặp phải lỗi, mà chỉ có Thợ hoặc ng rành về máy trực tiếp kiểm tra test thử mới biết rõ đc nguyên nhân.
ĐT của bạn Lag, là do đt 520 ít Ram. Theo mình, có thể bạn tải nhiều ứng dụng về cài đầy ở máy khiến Ram ko đủ đáp Ứng nổi đc công việc mọi ứng dụng hoạt động cùng lúc, hay chơi game quá nặng.
Ram trên mỗi chiếc đt, nó giống như căn phòng của bạn chỉ có diện tích 10m2 chẳng hạn, bạn ko thể nhét tất cả mọi thứ mà mình muốn vào căn phòng chỉ có 10m2. Khi bạn cố nhét mọi thứ, căn phòng sẽ trở nên trật trội, di chuyển mọi thứ, ra vào khó khăn, dẫn tới ''lag'' là điều dễ hiểu.
Pin nhanh hết, dù đã thay. Đây là chiếc đt từ đời ông cố, bà sơ, phụ tùng nó đã xuống cấp trong quá trình mình sử dụng nhiều. Phụ tùng đã xuống cấp, thì nó sẽ kéo theo chất lượng tiêu thụ điện năng và chất lượng hoạt động của máy ko như mới, là lẽ đương nhiên.
Vậy nên, mình khuyên, để đáp ứng đc nhu cầu, hãy tìm mua đt Ram tối thiểu 2GB, màn hình phải từ Full HD, lớn khoảng 5inch, Pin phải từ 3000mAh trở lên.
Nếu bạn muốn pin sử dụng lâu hơn, ko chú trọng đến màn hình rõ nét như Full HD, thì chọn màn hình HD, pin từ 3000mAh sẽ sử dụng lâu hơn.
Vì Màn HÌnh từ Full HD lên đến 2K, 4K, rõ nét thật. Nhưng tiêu hao điện năng nhiều, 3000mAh cho những mẫu đt này chả nhằm nhò.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Bạn này chắc táy máy chân tay lên win 10 đây mà. Cấu hình con 520 chỉ chạy mượt khi dùng 8.1 Lên 10 thì lág giật là đúng rồi. Bà già 52 tuổi cho cõng một tạ thóc bảo sao không yếu :D

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Hiện tượng mau hết pin là do có 1 số ứng dụng chạy ngầm mà bạn không bt. cách đơn giản nhất là bạn hãy cài đặt lại dt, khi đó thì dt của bạn sẽ trở lại trạng thái ban đầu như lúc mới mua máy vậy. cách cài đặt lại thì bạn hãy vào setting ( cài đặt ) sau đó tìm đến mục Thông tin ( windowphone) , rồi kéo lên thấy dòng chữ : Đặt lại DT thì hãy bấm vào đó là dc. Ps hơi lâu 1 chút, bạn hãy chịu khó chờ nhé .

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bạn có đánh rơi máy vào nước rồi cố gắng tự làm khô hay không ? Có bị va đập mạnh gì không ? Nếu không thì chỉ cần reset lại cài đặt gốc là ổn ngay. Hiện tượng trên nhiều khả năng bị hỏng vật lí hơn là lỗi phần mềm. Lu 520 chạy tuyệt đó, mình đã từng dùng vẫn rất tốt.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

520 là chiếc lumia đã ra được 3 4 năm nay rồi. Máy cấu hình thấp, phần cứng kém hoàn thiện và hệ điều hành nhiều lỗi. Để trong túi quần máy thường xuyên treo, nóng và ngốn pin cực nhiều.
Cách khắc phục tốt nhất là bác thay máy khác. Em là fan winphone cũng phải thừa nhận thực tế là các dòng lumia giá rẻ sau 1 2 năm chất lượng cực kỳ kém, nhiều lúc phát điên.

Hiếu Nguyễn
Hiếu Nguyễn
Trả lời 7 năm trước

Điện thoại <a href="http://dienthoaiso.com/2016/06/07/nokia-lumia-520-bi-loi-che-do-may-bay/">nokia lumia 520 bị lỗi chế độ máy bay</a> là bạn bị lỗi phần mềm rồi, cái này phải cài đặt lại software thôi. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ các <a href="http://dienthoaiso.com">trung tâm điện thoại số mobile</a> để giúp bạn khôi phục lại từ đầu