Làm sao để tiếp kiệm pin cho iPhone chạy iOS 10?

iOS 10 là một hệ điều hành cung cấp rất nhiều tính năng cho các thiết bị di động của Apple, đặc biệt là iPhone. Do cung cấp nhiều tính năng, nên nó cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng làm cho pin của bạn nhanh hết. Vậy làm sao để kéo dài thời gian sử dụng pin cho smartphone của mình? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có thể tiết kiệm được pin cho iphone của mình nhé.

1.Tắt tính năng  Raise to Wake (đưa lên để bật).

Raise to Wake là tính năng mặc định của iOS 10 được tích hợp trên các dòng iPhone SE, iPhone 6S, iPhone 7. Tính năng này sẽ làm màn hình iPhone mở khi bạn dựng máy lên dù ở bất kỳ tư thế nào. Tuy nhiên hạn chế của  Raise to Wake  là ngốn khá nhiều năng lượng khi sử dụng. Do đó bạn nên tắt tính năng này đi để tiết kiệm năng lượng nhé. 

Bạn thao tác: vào cài đặt --> Màn hình và độ sáng --> Đưa lên để bật --> off(tắt)

2. Cập nhật ứng dụng mới nhất.

Apple là một nhà sản xuất thường xuyên nâng cấp hệ điều hành, chính vì thế các nhà phát triển cũng buộc phải cập nhật những tính năng mới cho sản phẩm mới. Do đó bạn nên thường xuyên cập nhật những ứng dụng mới để có thể tiết kiệm được thời lượng pin nhé.

Để cập nhật những ứng dụng mới, bạn vào AppStore --> đã mua--> kiểm tra có ứng dụng mới thì chọn cập nhật tất cả.

3. Hạn chế các Widget ở trên màn hình khóa.

Khi dùng hệ điều hành iOS 10 thì trên màn hình điện thoại của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều widget. Các ứng dụng này hầu như là không có hữu ích nhiều với người Việt, nên do đó, bạn nên tắt bớt các widget này đi để tiết kiệm pin nhé. 

4.Bỏ bớt ứng dụng làm mới ứng dụng trong nền.

 

Việc làm mới các ứng dụng trong nền sẽ khiến cho điện thoại của bạn phải tiêu hao nhiều năng lượng, đồng thời CPU cũng không được nghỉ ngơi khi màn hình đã tắt. Do đó, ngoài những ứng dụng cần thiết như Facebook, Mail, Skype hay ứng dụng dành cho công việc thì bạn nên tắt bớt các ứng dụng khác để tiết kiệm pin cho smartphone.

5. Hạn chế Location services cho các ứng dụng.

 Hiện này, hầu hết các ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền sử dụng GPS để ghi nhớ địa điểm. Do đó, hãy cung cấp location services cho các ứng dụng cần thiết để giảm việc tiêu hao nguồn pin của máy và tránh các ứng dụng không an toàn sẽ khiến bạn bị theo dõi.

Bạn chỉ cần vào: Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ vị trí -> Lựa chọn các ứng dụng để mặc định truy cập là khi dùng hay luôn luôn.

6. Để điện thoại ở chế độ Low Power Mode.

Trong trường hợp không dùng nhiều đến máy như: đang di chuyển, khi nghỉ ngơi,... mà bạn vẫn muốn giữ liên lạc với mọi người thì hãy bật chế độ Low Power Mode. Tính năng này sẽ giúp bạn tăng khả năng hơn 40% thời gian sử dụng.

7. Dùng iOS 9.3.5

Nếu tất cả những mẹo trên vẫn chưa làm bạn thỏa mãn về chế độ tiết kiệm pin, thì bước cuối cùng là bạn hạ cấp hệ điều hành của mình xuống  iOS 9.3.5. Hiện nay, Apple vẫn đang cung cấp hệ điều hành này để hỗ trợ khách hàng nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào