Làm thế nào để “chữa cháy” khi dung lượng iphone sắp đầy?

Việc người mua phải bỏ ra thêm một khoản tiền để mua được một chiếc điện thoại iphone với dung lượng lưu trữ lớn không phải ai cũng có. Cũng không phải ai cũng muốn mất thêm chi phí để mua dung lượng bộ nhớ khi máy sắp đầy. Đây có lẽ là điều mà người dùng iphone thấy bất tiện nhất. Nếu như bạn cũng đang rơi vào tình trạng dung lượng bộ nhớ máy sắp đầy và không biết nên làm thế nào thì vatgia.com xin gợi ý cho bạn một số cách để có thể khắc phục được phần nào vấn đề này:

Xóa các ứng dụng tốn dung lượng

Với những ứng dụng bạn down về nhưng không thường xuyên sử dụng, và nhu cầu cũng không cao thì đây là những thứ đầu tiên bạn bạn nên xóa chúng. Hãy lọc toàn bộ các ứng dụng của mình, nếu cần thiết thì giữ lại, không thì bỏ.
Nếu bạn muốn kiểm tra toàn bộ dung lượng và số dung lượng bộ nhớ còn trống, bạn có thể làm theo các bước:
Vào Cài đặt > chọn cài đặt chung > chọn phần dung lượng & sử dụng icloud > nhấn Quản lí dung lượng.

Có lẽ hiện nay ai cũng dùng mạng xã hội và Messenger, tuy nhiên đây chính là hai ứng dụng mà chiếm nhiều dung lượng nhất, vì vậy bạn có thể gộp hai ứng dụng này lại với nhau với ứng dụng Friendly. Nhược điểm của ứng dụng này đó là có một số tính năng trên facebook cũng như messenger không hoạt động được.

Xóa ảnh trong thùng rác ảnh

Ảnh là thư mục chiếm dung lượng máy nhiều nhất đấy, vì vậy bạn nên lọc những bức ảnh nào không thích và xóa chúng đi để nhẹ máy, đồng thời xóa toàn bộ các ảnh ở trong thư mục thùng rác của camera. Chắc chắn sau khi xóa xong bạn sẽ thấy dung lượng trống cho máy của mình nhiều thêm kha khá đấy.
cách làm:
Bạn vào ứng dụng ảnh > chọn Album > nhấn vào thư mục Đã xóa gần đây > và ấn Xóa tất cả.

Dọn dẹp iCloud bị đầy

Toàn bộ các thông tin được sử dụng trong thời gian đầu sẽ được tự động lưu vào đám mây lưu trữ ảo với dung lượng miễn phí. Tuy nhiên khi đầy chúng sẽ thông báo yêu cùng chúng ta mua thêm và sẽ ngừng nhận dữ liệu. Tùy vào nhu cầu, nếu bạn muốn thì mua không thì cứ việc bỏ qua hoặc xóa toàn bộ bộ nhớ icloud bằng cách: Vào phần Cài đặt > chọn Cài đặt chung > ấn Dung lượng & Sử dụng iCloud > chọn Quản lý dung lượng, toàn bộ dữ liệu trước khi dung lượng đầy sẽ hiện lên, được chia thành các mục vì vậy bạn sẽ chọn dễ dàng hơn.

Hi vọng bài viết của vatgia.com sẽ giúp bạn phần nào khi giải quyết được dung lượng bộ nhớ cho điện thoại của bạn.

Chưa có câu trả lời nào