Kinh nghiệm chọn mua máy đọc sách Kindle dưới 2 triệu đồng

Kể từ khi ra mắt phiên bản máy đọc sách Kindle đầu tiên năm 2007 đến nay, Amazon đã liên tục phát triển các dòng Kindle theo nhu cầu người dùng. Đặc biệt, chỉ với 2 triệu đồng, bạn có thể sở hữu chiếc máy đọc sách Kindle mà không có bất kỳ chiếc máy tính bảng hay smartphone làm được. Dễ dàng tiếp cận với kho sách ebook miễn phí, đọc sách bất cứ nơi đâu, bất cứ nơi nào!

Lựa chọn máy đọc sách Kindle phù hợp nhu cầu của bạn

Để trở thành chiếc máy đọc sách mà hầu như chưa có chiếc máy tính bảng hay điện thoại thông minh nào có thể làm tốt hơn, Amazon không chỉ trang bị cho các thế hệ Kindle các công nghệ mực e-ink đi kèm dung lượng pin cực tốt. Kiểu dáng, kích thước và trọng lượng thích hợp với trải nghiệm từng phân khúc người dùng. Bên cạnh đó họ còn phát triển kho ebook đa dạng đi kèm đó là bắt tay với các nhà xuất bản danh tiếng.

  • Máy đọc sách Kindle cơ bản: dù máy chỉ sở hữu duy nhất một tính năng duy nhất: đèn màn hình cực chuẩn đủ để bạn đọc sách trong bóng tối, nhưng nó lại la chiếc máy đọc sách có doanh thu cao nhất. Giá máy đọc sách Kindle chỉ 1,5 triệu đồng và còn có thể rẻ hơn nếu bạn chịu khó săn mã khuyến mãi Amazon Việt Nam.
  • Kindle Paperwhite: được kết nối thẳng đến Wikipedia, Shelfari hay Bách khoa toàn thư của Amazon. Đây cũng là chiếc máy đọc sách tốt nhất dành cho người có thói quen đọc sách ban đêm. Bên cạnh đó, Kindle PaperWhite còn có khả năng đọc các file sách audio, đang là xu hướng ebook hiện nay.
  • Kindle Dx: ưu điểm của dòng máy đọc sách Kindle DX này là có màn hình lớn đến 9.7 inch. Dành cho người lớn tuổi đọc sách mà không cần phải phóng to. Bàn phím Kindle DX sử dụng khá nhạy vì vậy mà DX rất được ưa chuộng.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm mua máy đọc sách Kindle Fire, Kindle HDX… vốn Amazon đã ngưng sản xuất. Cũng như săn mã giảm giá Amazon để mua Kindle Voyage, Kindle Oasis hay Kindle PaperWite Bundle với giá đôi khi giảm đến 50%.

Có nên lựa chọn Kindle 3G?

Đối với dòng máy đọc sách Kindle PaperWhite bạn có thêm lựa kết nối Kindle 3G. Tính năng này giúp người dùng tiếp cận với khó sách Amazon Unlimited hay Amazon Prime bất cứ khi nào bạn muốn. Thích hơn, bạn không cần phải trả bất cứ khoản phí 3G này hoặc tài khoản Amazon Prime.

Để tăng dung lượng pin Kindle PaperWhite, vốn có thời gian chờ đến 2 tháng, bạn nên tắt chức năng kết nối 3G hay chuyển sang hẳn chế độ máy bay khi không cần kết nối với tài khoản Amazon Prime cũng như điều chỉnh ánh sáng màn hình thích hợp. Đọc sách cho cả chuyến công tác dài ngày chỉ với 1 lần sạc duy nhất.

Công nghệ màn hình mực E-ink

Việc ngưng sản xuất Kindle Fire chứng tỏ một điều, người dùng rất ấn tượng công nghệ màn hình mực e-ink của Amazon trang bị cho Kindle. Nó không chỉ giúp thời lượng pin dài hơn mà còn giúp bạn không bao giờ có cảm giác mỏi mắt khi đọc ebook trên các thiết bị thông minh màn hình LCD khác.

Sử dụng Kindle để sở hữu kho ebook khổng lồ hoàn toàn miễn phí

Nếu bạn thường xuyên tham khảo thông tin chuyên ngành bằng tiếng Anh có thể tìm hiểu các kho ebook miễn phí như:

  • Project Gutenberg: sở hữu hơn 54000 file ebook chất lượng cao, có thể tải hoàn toàn miễn phí, đây cũng là một trong những thư viện sách trực tuyến khổng lồ nhất hiện nay.
  • FeedBooks: Tập trung nhiều ebook ở đa dạng các lĩnh vực.

Dành cho đọc giả yêu thích các dòng sách văn học, kỹ năng sống, kinh doanh và marketing:

  • Open Library: Hơn 1 tỉ các đầu sách ebook các loại, ngày càng phát triển bởi cộng đồng “mở”.
  • ManyBooks.net: Nơi quy tụ hơn 33000 file ebook với nhiều lĩnh vực như cuộc sống, khoa học, tự nhiên...
  • Google E-Bookstore: Cũng giống như Project Gutenberg, Google E-Bookstore sở hữu một thư viện ebook khá khủng, bên cạnh đó nó còn có 1 ưu điểm rất được nhiều người yêu thích đó là có thể đọc tiếp những đoạn sách đã dừng trước đó.

Kho sách ebook tiếng Việt miễn phí!

  • Sachvui.com: giao diện thân thiện cùng số lượng lớn nội dung từ triết học, kinh tế, sức khỏe, ngôn tình.

  • Tve-4u.org: có đủ hầu hết tất cả các thể loại, tuy nhiên cần phải đăng ký thành viên mới có thể tải được.

  • taisachhay.com: Thể loại sách đa dạng, giao diện web thân thiện.

Những lợi ích từ máy đọc sách Kindle mà có thể bạn chưa biết

Chỉ cần nghĩ đến việc sở hữu một kho sách trong nhà và phải bảo quản nó mặc dù hầu như ít khi xem lại đã là một việc bất tiện. Chưa kể, đối với người đọc có nhu cầu thường xuyên di chuyển và đọc giả có xu hướng sống tối giản cũng như lối sống năng động thì một chiếc máy Kindle là phù hợp nhất.

Giá máy Kindle thường chỉ 2 triệu đồng và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền mua sách cũng như bảo quản sách sau đó. Chưa kể, khi cầm Kindle trên tay nó hoàn toàn cho bạn cảm giác thoải mái, không mỏi tay hay khó chịu và chắc chắn bạn sẽ tập trung cho việc đọc sách hơn.

Kết luận

Trên đây là thông tin về máy đọc sách Kindle, một thiết bị có giá mềm nhưng mang lại nhiều lợi ích giúp bạn tiếp cận với kho tri thức hoàn toàn miễn phí. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

 

Chưa có câu trả lời nào