Laptop của mình sau khi diệt virut khởi động lại thì nó bị đen màn hình?

.......mình tìm hiểu thì biết dùng phím tắt bật task mânger -> rồi gõ.

.....gõ explorer chiếc laptop của mình chạy được nhưng lằn sau nóp lại bị tương tự, anh em nào biết giúp mình chữa bệnh này triệt để với.....mình ko muốn cài lại win đâu...........thank anh em trứoc hem

styles
styles
Trả lời 14 năm trước

Bạn có thể thử cách này xem có được ko,sau khi mở được task manager. Vào File chọn New Task(Run..) rồi gõ vào cmd, rồi enter. Sau đó gõ lệnh explorer xem có thấy màn hình desktop trở lại ko???. Sau khi lấy lại màn hình desktop bạn có thể cứu lại những dữ liệu quan trọng hoặc thử gõ bỏ chương trình trước đó đã cài xem có thể vào win lại bình thường được ko,hoặc bạn cũng có thể sử dụng chức năng system restore để khôi phục lại win lúc chưa bị lỗi. Nhưng theo mình lời khuyên là bạn nên cài lại win cho nó chắc,có thể máy bị nhiễm virus....

Cái này giống với lỗi màn hình đen của win vista or 7.
Làm như vậy vẫn chưa ok đâu(Virus vẫn có thể diệt được mà!Hở 1 chút mà cài lại máy thì giống mấy AngleNozzz, phải khắc phục sống chung với Virus mới vui.)Mình gặp hoài trường hợp này!
Bạn bấm Ctrl+Alt+Delete => Vào File chọn New Task(Run..) và mở file này theo đường dẫn C:Windowsexplorer.exe
Thế là lên lại desktop thôi.
Đừng mừng vội, hãy cài chương trình diệt virus hiệu quả(Mình sử dụng Kaspersky Anti Virus + Update thường xuyên + Key lậu :), ai cần key KAV,KIS 2009,2010 cứ pm mình, đảm bảo ko thiếu, sống được vài tháng, cà phê cà pháo tùy anh em :))
(Nhớ update database chương trình diệt virus đó) . Bắt đầu treo máy quét. Nếu ra đc vài chú thì thành công(chiếm 90 %) còn ko ra chú virus nào thì chỉ có anh em nào tay nghề cao ra bắt mặch thằng Regedit thôi( chiếm 10%).