Laptop HP của mình bị lỗi phần mềm hay cứng ?

Con HP của mình dạo này thỉnh thoảng khỏang 2,3 ngày khởi động không lên chỉ chớp chớp nguyên dàn đèn rồi tắt, mình để như vậy cả 15' mà cũng không vào win được.Bấm nút capslock vẫn sáng đèn trên bàn phím, ổ CD vẫn mở ra được bình thường . Nhưng ấn nút nguồn cho nó tắt hẳn rồi bật lại thì vào win ok. Xài tiếp cả ngày bật mở cả chục lần vẫn không sao nhưng đến 2,3 ngày sau lại bị một lần như vậy nữa . Trường hợp này là như thế nào các bác ??chổ nào khắc phục trường hợp này ?
Thanks!!!!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Máy bạn bị lỗi phần cứng rồi.nếu dòng hp pavilon (vỏ màu đen bóng)thì thường là lỗi mainboard ,cụ thể là lỗi card màn hình.hồi trước mình làm service cho hp thì tất cả dòng máy gặp lỗi này mình thay main là hết.bạn xem lại laptop mình dòng nào?thuộc bảo hành 3 năm hay 1 năm ?xài chip amd hay intel,lưu ý amd là lỗi card màn hình(95%là bệnh này).nếu còn bảo hành mang đến 81 phan kế bính (ttbh của hp việt nam)sẽ được thay main miễn phí.còn nếu hết bh thì bạn phải chịu 1 chi phí khá lớn để đổi main hoặc thay main mới
vien
vien
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên đem đến các trung tâm xử lý sự cố laptop hoặc bảo hành để kiểm tra(đa số kiểm tra miễn phí) để biết trường hợp do lổi hệ điều hành hay là phần cứng.

Nếu bạn ở hcm thì tham khảo địa chỉ này xem:

178 - 180 Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận

Đt: 3844 2008

Website: vienmaytinh.org

Chúc vui