Có nên mua loa không dây Harman Kardon Aura Plus không?

Aura Plus là chiếc loa không dây mới của Harman Kardon, được đánh giá rất cao bởi thiết kế hiện đại và chất âm ấn tượng.

 

Thiết kế

Khác hẳn với những chiếc loa không dây phổ thông, Aura Plus có ngoại hình khá kì lạ. Thoạt nhìn chiếc loa giống một cái máy xanh sinh tố hơi tròn. Phần trên của loa có một vòm nhựa chạy lên trên và cong vào trong tạo thành một ống hình trụ. Dưới vòm này là một bộ phận như cánh quạt phản lực, có tác dụng hiển thị mức âm lượng và xoay tròn khi để loa ở trạng thái chờ.

Ở dưới vòm này, trên thân loa là hàng nút cảm ứng với các nút chọn âm lượng, nút nguồn, chọn cổng kết nối,… Tuy nhiên hàng nút này chưa thực sự đem lại cảm giác thuận tiện cho người dùng do không có phản hồi phím và cách vận hành chức năng hơi phức tạp.

 

Kết nối

Là một thiết bị không dây, tuy nhiên Aura Plus lại không được trang bị pin, thay vào đó là khá nhiều cổng kết nối khác nhau như cổng USB, cổng AUX 3.5mm, cổng nguồn và cổng input tín hiệu quang. Ngoài ra, trên thân loa còn có thêm một cổng 3.5mm để cắm tai nghe.

Khi kết nối bluetooth với điện thoại, người dùng có thể điều khiển Aura Plus bằng phần mềm Harman Kardon Remote, còn nếu chọn kết nối wifi thì thông qua DLNA và Airplay.

Âm thanh

Chất âm của Aura Plus được đánh giá khá tốt. Với thiết kế tròn, loa có thể phát ra âm thanh về nhiều hướng. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, khả năng tách âm giữa các tầng âm vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Bass của loa khá sâu và ấm, tuy nhiên chưa thực sự mạnh mẽ. Âm treb của loa khá tốt tuy nhiên ở một số đoạn nhạc nhất định vẫn hơi bị gắt; trong khi đó dải mid chưa tạo được sự kết nối hoàn hảo từ âm thấp đến âm cao. Aura Plus làm cho âm thanh mượt mà và dễ nghe hơn, tuy nhiên khi xử lý những bản nhạc có sức mạnh và chất âm nặng thì Aura Plus tỏ ra chưa thực sự ấn tượng.

Ngoài Aura Plus thì hai dòng loa của Harman Kardon cũng đáng cân nhắc đó là Harman  Kardon OnyxHarman Kardon Aura Studio.

 

Chưa có câu trả lời nào