Bạn đã biết đến Tai Nghe Siêu Nhỏ "gọn" - Không dây - liên lạc "bí mật"‎ chưa?

Nếu bạn đã quen với nhiều loại tai nghe có dây, không dây thì chắc hẳn bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe? Vậy bạn đã biết đến loại tai nghe siêu nhỏ Earbud với hàng loại tính năng nổi trội, thông minh chưa? Loại tai nghe này cũng đang rất phổ biến tại thị trường Việt Nam bởi những tính năng đó. Và vì vậy, đã có rất nhiều hãng cho ra đời sản phẩm này.

Vậy để hôm nay Vatgia xin giới thiệu một số mẫu tai nghe Earbud không dây nổi bật trên thị trường. Bộ ba thương hiệu được chọn bao gồm mẫu earbud đình đám của Apple mang tên AirPod, bộ ba Earbud thông minh của nhà sản xuất Bragi, thành quả trực tiếp từ chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Kickstarter và cuối cùng là các mẫu Earbud nhỏ nhất thế giới của nhà sản xuất Rowkin.

Apple

Sự ra mắt của AirPod đương nhiên không thể so sánh với các sản phẩm đình đám khác của Apple, tuy nhiên đối với các fan của “quả táo cắn dở” thì đây chắc hẳn là một thiết bị thú vị. Mặc dù đa phần dân dùng iPhone / Mac đều rất hài lòng với tai nghe có dây EarPod thường được cung cấp miễn phí kèm với các thiết bị, nhưng chắc hẳn không ít người sẵn sàng bỏ thêm ra 150 đô-la để tậu cặp tai nghe không dây có hình dạng khá đặc biệt này. 

 Với AirPod, âm thanh qua màng loa đi thẳng vào trong tai chứ không tác động lên sụn bằng rung chấn, vì vậy rất dễ chịu, không gây mệt mỏi dù sử dụng liên tục trong thời gian dài. Ưu điểm dễ nhận thấy của AirBud là kết nối rất dễ dàng với các sản phẩm thương hiệu Apple, chỉ với 1 nút nhấn là chúng đã có thể tìm thấy nhau, “hiểu” nhau và hoạt dộng nhịp nhàng. Nếu bạn đeo 1 tai, nó sẽ cho âm thanh mono nhưng khi đeo cả 2 tai và kích hoạt kết nối, ứng dụng siri sẽ lập tức hành động và cho âm thanh stereo chuẩn mực. Đế sạc pin đồng thời là hộp cất giữ AirBud cũng rất bắt mắt, thêm một lần nữa có lời khen cho design của Apple chắc cũng không thừa. Nhìn chung, chất âm của AirBud chưa thể đạt tới tầm hi-end, thậm chí không vượt trội so với tai nghe EarPod phổ thông. Tuy nhiên, AirPod sẽ là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Apple, việc nâng cấp các tính năng thông minh cho AirPod chắc chắn nằm trong tầm tay của “nhà Táo” và sẽ không lạ nếu như tai nghe này sẽ được tích hợp thêm các tính năng như của Apple Watch hay kể cả iPhone. Trước mắt, có thể tiên đoán nó sẽ trở thành “ăng ten” của bạn.Chính sự tiện lợi khi tháo lắp cùng với sự đeo bám có vẻ lỏng lẻo nhưng lại rất chắc chắn nàysẽ là ưu điểm khiến người dùng không ngại sử dụng. Thêm nữa, khi đeo AirPod trên tai bạn vẫn có thể nghe được âm thanh bên ngoài chứ không bị bít bùng như đa phần các mẫu Earbud khác. Điều này sẽ càng khuyến khích người dùng đeo AirPod mọi lúc, mọi nơi.

Bragi

Bragi là cái tên hoàn toàn mới trên thị trường audio toàn cầu. Đây là kết quả trực tiếp từ dự án hỗ trợ khởi nghiệp Kickstarter và các nhà khởi nghiệp từ Đức sau 3 năm đã cho kết quả đáng khích lệ. Tai nghe thông minh của Bragi được đánh giá là trội hơn cả AirPod của Apple phiên bản mới ra mắt vào cuối năm ngoái, mặc dù các fan cuồng của Apple chưa chắc đã công nhận. Bragi là một trong số ít nhà tiên phong đưa ra các mẫu tai nghe Earbud thông minh đồng thời có chất âm cao cấp. Tai nghe Bragi không chỉ đóng vai trò máy thu tín hiệu thông thường rồi khuếch đại âm thanh để truyền dẫn trực tiếp vào tai người nghe, mà nó có khả năng hoạt động như một thiết bị thông minh độc lập. Được chạy trên hệ điều hành riêng mang tên Bragi OS cho phép mẫu tai nghe siêu nhỏ này thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Hiện nay, cả 2 mẫu Earbud của hãng gồm Dash Pro và The Earphone đều đang hút khách trên thị trường quốc tế.

 

 Có thiết kế nhỏ gọn, chỉ ngang với một chiếc cúc áo vét vừa vặn trong vành tai, Bragi Earphone có cấu tạo khá thú vị. Nếu như tai trái được dập nổi logo hình chữ B của hãng thì tai phải lại có thêm 3 nút bấm gồm có chỉnh âm thanh to / nhỏ và một nút tổng hợp để điều khiển cuộc gọi. Khi có chuông báo, bạn ấn nhẹ để nhận cuộc gọi, ấn tiếp nếu muốn tắt hoặc bật tiếng, còn nếu nhấn 2 lần liên tục cuộc gọi sẽ được chuyển trở lại cho điện thoại. Sau khi đàm thoại, bạn cũng nhấn nút này nhưng giữ thời gian lâu hơn một chút, vậy là cuộc gọi đã hoàn thiện. Nút bấm này cũng được dùng để điều khiển chức năng chơi nhạc, bấm 1 lần là Play/ Stop, 2 lần là tua bài tới còn nhấn liên tục 3 lần sẽ tua lại bài trước đó. Không chỉ các các chức năng thông minh, Bragi Earphone còn được đánh giá là có chất âm khá chuẩn, tiệm cận với các thiết bị hi-end.

 

Nhỏ gọn là vậy nhưng mà nó có thể ghi tới 4GB nhạc, rất tiện cho các bạn đi chơi xa, đi dã ngoại mà không lo cô đơn, trống trải. Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý là tai nghe này không có pin rời nên cần phải sạc pin đầy đủ trước khi đi đâu đó nhé.

Dash Pro có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị chạy hệ điều hành Android, Mac OS và cả Windows, miễn là có hỗ trợ giao thức không dây bluetooth. Ngoài các chức năng chơi nhạc và hỗ trợ đàm thoại giống như The Eraphone, Dash Pro còn có khả năng... thông dịch! Để có thể trở thành phiên dịch viên trong thời gian thực, bên cạnh hệ thống menu rảnh tay, máy được tích hợp trình Watson AI của IBM. Theo một số chuyên gia, thử nghiệm cho thấy máy có thể chuyển ngữ các tiếng châu Âu khá chuẩn, trong khi tiếng Trung hoặc tiếng Nhật mới dừng ở mức... không quá ngô nghê. Tuy nhiên, như vậy cũng là quá đủ và quá tuyệt cho những chuyến đi du lịch và kể cả trao đổi công việc, khi câu chữ không cần quá cầu kỳ hay đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối. Chưa hết, Bragi còn muốn nới rộng “trí thông minh” cho Dash Pro khi mới đây đã tiến hành hợp tác với Starkey, trung tâm nghiên cứu trợ thính tiếng tăm. Sản phẩm Dash Pro Starkey đầu tiên sẽ được trình diễn cho khoảng 5.000 bác sĩ chuyên khoa thính học tại Mỹ. Không chỉ được nâng cấp các tính năng, tai nghe Dash Pro Starkey sẽ được gia công chính xác cho từng người!. Đầu tiên, bạn sẽ đeo mẫu tai nghe có phủ lớp silicon bên ngoài, giữ trong khoảng 5 phút để nó định hình rồi gửi khuôn mẫu về lại cho nhà sản xuất. Sau đó đúng 1 tuần, nhờ sự trợ giúp của công nghệ in 3D, chiếc tai nghe “chỉ dành riêng cho đôi tai của bạn” sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ người nhận. Hiện sản phẩm chưa được phân phối chính thức ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên nếu “nghiền” bạn có thể đặt hàng tại website của nhà sản xuất tại địa chỉ: https://www.bragi.com

Rowkin

Ra mắt thị trường vào cuối năm ngoái, bộ ba Rowkin Bit Charge / Rowkin Bit Stereo và Rowkin Mini + được coi là những mẫu Earbud hiend Bluetooth nhỏ nhất thế giới. Điểm đầu tiên của các sản phẩm Rowkin thu hút khách hàng không phải chính những chiếc tai nghe nhỏ xinh mà lại chính là bộ đế cắm xạc điện rất xinh xắn và bắt mắt. Đế sạc Rowkin có kích thước giống như một cục pin nạp dự phòng, một đầu có cổng kết nối với điện lưới còn đầu kia chính là ổ sạc cho tai nghe. Một vòng đệm từ trường sẽ giúp cho việc sạc và nắm giữ tai nghe một cách dễ dàng, kể cả khi chủ nhân đang di chuyển. Cũng chính nhờ từ trường, tai nghe sẽ được sạc điện với cơ chế hoạt động tương tự như các bộ sạc không dây thông thường.

 Đây có thể coi là phiên bản “đàn anh” Bit Charge Stereo được ra mắt khá ấn tượng với mức giá chỉ là 129,99 đô la. Phiên bản tựa như nấm lùn với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản.

Nếu bạn chưa có đủ tiền và chỉ sử dụng tai nghe chủ yếu vào mục đích đàm thoại chứ không phải nghe nhạc thì có thể “đầu tư” tai nghe Bit Charge Single với giá chỉ 69,99 đô-la. Cái hay ở chỗ, khi có nguồn tài chính, bạn chỉ cần mua thêm 1 chiếc single nữa là chúng có thể ghép thành cặp stereo hoản hảo. Tai nghe không dây Rowkin Bit Charge hỗ trợ kết nối đa điểm, nghĩa là trong chế độ tai nghe đơn, mỗi chiếc tai nghe không dây có thể kết nối với hai thiết bị nguồn có hỗ trợ bluetooth như iPhone hoặc điện thoại Android, iPad, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay cùng một lúc. Nếu bạn đang phát nhạc từ iPad và nhận cuộc gọi đến trên iPhone của bạn, tai nghe không dây sẽ nhận ra điều này và cho phép bạn thực hiện cuộc gọi liền mạch mà không gặp rắc rối gì. Nếu bạn cho rằng mức giá của Bit Charge còn cao thì có thể chuyển sang Bit Stereo có giá 109,99 đô-la 1 cặp (giá cũ 239,9 đô-la). Hình dáng bên ngoài của Bit Stereo không khác Bit Charge là mấy, nhưng liếc qua bộ sạc là nhận ra ngay vì nó có dạng điếu xì gà, chỉ có 1 ổ xạc và đầu vào cũng chỉ có giắc USB chứ không kèm thêm giắc mini USB. Muốn tiết kiệm… tí xíu nữa thì bạn chuyển sang hẳn mẫu Mini + có thiết kế bên ngoài thậm chí còn bắt mắt hơn cả 2 mẫu Earbud Rowkin đắt tiền.  Mini + có hai viền kim loại sáng bóng và thêm lựa chọn màu trắng ngà cũng như phiên bản viền phủ vàng 24K. Bộ sạc cũng khá xinh xắn, tương tự như của Bit Stereo nhưng nhỏ hơn một chút. Mini + đang được hãng chào bán với giá 59,99 đô-la (giá cũ 119,99) cho 1 chiếc.

 Về chất âm của tai nghe Rowkin này thì khá ok: chất lượng âm thanh tốt, độ trong chấp nhận được, các âm phát ra đều ổn nhưng thực sự thì vẫn chưa thể so sánh được với tai nghe có dây từ trước đến nay.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu như bạn đang sở hữu sản phẩm nào như trên thì cho Vatgia.com biết đánh giá của bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào