Những mẫu LCD 37" nào đáng lựa chọn nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Các model 37 inch đang có mặt tại Việt Nam như LE5500 của LG hay D25 của Panasonic... được trang web Tech Radar đánh giá là TV LCD tốt nhất.

Mới đây, trang Tech Radar của Anh đã bình chọn 10 mẫu HDTV 37 inch tốt nhất dựa trên các tiêu chí về chất lượng trình diễn hình ảnh, âm thanh, tính năng hỗ trợ cho tới thiết kế và giá thành. Kích thước màn hình này cũng là tầm mà người tiêu dùng tại Việt Nam chọn mua nhiều nhất.

Dưới đây là danh sách top 10 của Tech Radar.

Panasonic D25

Panasonic LED D25.
Panasonic LED D25 được đánh giá cao về khả năng trình diễn hình ảnh.

D25 series là dòng TV LED đầu tiên của Panasonic có mặt tại thị trường Việt Nam. Model này sở hữu kiểu dáng mỏng nhưng vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế chung của các dòng TV LCD, Plasma cao cấp của Panasonic.

Ngoài sự lôi cuốn về kiểu dáng và thiết kế, D25 còn được đánh giá cao về khả năng trình diễn hình ảnh với màn hình LCD Full HD có tấm nền IPS Alpha, giúp tăng cường góc nhìn và nâng độ phân giải lên 2.000.000:1. Các công nghệ khác như Motion Pictures 100Hz và 24p Smooth Film, Motion Focus giúp giảm độ mờ và nhòe đối với các hình ảnh chuyển động nhanh.

Hiện tại, model D25 37 inch của Panasonic vẫn chưa có mặt tại Việt Nam, trong khi mẫu 42 inch lớn hơn đã được bán ra thị trường từ đầu tháng 10 với giá từ 24 triệu đồng.

LG LE5500

LG LE5500.
LG LE5500 chỉ dày 28 mm.

Thiết kế thời trang và kiểu dáng mỏng là những điểm đáng chú ý nhất trên LE5500 series của LG. Công nghệ màn hình LED giúp cho dòng LE5500 series có độ dày chỉ có 28 mm. Vỏ máy được làm từ nhựa bóng và pha lẫn với từng sọc đỏ để tạo ra những điểm nhấn khác nhau về thiết kế.

Khả năng trình diễn hình ảnh trên mẫu LED của LG tuy không phải xuất sắc nhưng cũng làm vừa lòng những người mê phim ảnh. LE5500 sử dụng công nghệ màn hình LCD LED Pluas với hệ thống đèn LED viền có tính năng kiểm soát cục bộ. Nhờ vậy, màn hình LE5500 series có khả trình diễn tốt hơn hẳn so với LCD và có phần trội hơn so với nhiều mẫu LED viền khác đang có trên thị trường.

Ngoài model 37 inch với giá 16,4 triệu đồng, dòng LED này của LG còn có thêm 3 model khác nữa bao gồm 32, 42 và 47 inch.

Samsung C5000

Samsung C5000.
Samsung C5000.

Sở hữu màn hình LED Full HD với tấm nền Ultra Clear Panel, đi kèm là tính năng phụ trợ Connect Share Movies cho phép kết nối trực tiếp với USB để trình diễn phim ảnh, âm nhạc lên màn hình lớn, C5000 là mẫu TV màn hình mỏng đáng giá cho người dùng hiện nay. Trong khi đó, thiết kế của sản phẩm vẫn là kiểu bóng bẩy theo phong cách thiết kế pha lê, vốn đã hình thành trên các dòng LCD 2009 của Samsung.

Dòng LED C5000 của Samsung tại Việt Nam có tới 4 model khác nhau, từ model 32 inch cho tới các model 37, 40 và 46 inch. Trong đó, model 37 inch hiện đang có giá 17,5 triệu đồng.

Sony EX503

Sony EX503.
Sony EX503.

Năm nay, tại thị trường trong nước, Sony không hề phát hành một model 37 inch nào. Tuy nhiên, EX503 vẫn là một trong những mẫu HDTV LCD 37 inch tốt nhất hiện nay theo đánh giá của Tech Radar.

Model này sở hữu thiết kế được trang công nghệ của Anh đánh giá cao về tính thẩm mỹ. So với nhiều mẫu Bravia khác, EX503 khác biệt khi ở phần cạnh bên dưới màn hình còn có thêm một dải nhôm chạy dọc từ cạnh trái qua cạnh phải.

Một điểm khiến cho EX503 được đánh giá cao là ở sự đa dạng trong kết nối. HDTV của Sony có 4 cổng HDMI nằm ở lưng màn hình, một cổng USB cho phép chơi nhạc MP3, xem ảnh JPEG và chạy các định dạng video AVC, AVCHD, DivX và MPEG4 cùng kết nối Ethernet cho phép sử dụng dịch vụ Bravia Internet Video.

Toshiba RV700

Toshiba RV700.
Toshiba RV700.

RV700 là dòng LCD mới được Toshiba trình làng tại châu Á để thay thế cho dòng RV600 cũ của hãng. Không còn quá đơn điệu về kiểu dáng, RV700 mới có diện mạo mới trông khỏe khoắn và hiện đại hơn nhiều với các cạnh màn hình đều được vát chéo ra phía ngoài. Phần loa của máy được kéo xuống cạnh bên dưới, ẩn dưới tấm che trùng với màu của vỏ TV.

Mẫu TV mỏng mới của Toshiba có đầy đủ các tính năng để phục vụ cho việc trình diễn phim ảnh hiệu quả. Tính năng Auto View giúp cho màn hình có thể tự động tối ưu hóa chất lượng hiển thị bằng việc nhận biết độ sáng của phòng và hình ảnh nội dung để điều chỉnh. Trong khi các tính năng phát hình từ USB, 4 cổng HDMI cho phép người xem có thể sử dụng nhiều nguồn phát khác nhau để trình diễn phim ảnh. RV700 được trang bị độ phân giải hình ảnh Full HD và khả năng quét hình lên tới 200Hz.

Hiện tại, mẫu LCD này của Toshiba vẫn chưa chính thức có mặt tại các cửa hàng trong nước

LG LD460

LG LD460.
LG LD460.

Khả năng trình diễn phim ảnh không phải là điểm mạnh của LG LD460 khi sản phẩm chỉ sử dụng công nghệ LCD thông thường, với các thông số kỹ thuật tầm trung như màn hình Full HD, độ tương phản 100.000:1 và khả năng quét hình 50Hz.

Tuy nhiên, giá thành lại là ưu điểm lớn của mẫu LCD tới từ nhà sản xuất Hàn Quốc. LD460 sở hữu 4 model 32, 37, 42 và 47 inch trong đó model 37 có giá bán hiện tại chưa tới 10 triệu đồng.

Philips LED PFL9704

Philips PFL9704.
Philips PFL9704.

Đây là mẫu HDTV 37 inch được Tech Radar đánh giá cao nhất về thiết kế. Philips PFL9704 sở hữu kiểu dáng khỏe, chắc chắn với bộ khung được làm từ nhôm xước. Trong khi sử dụng và phát hình, màn hình của Philíips còn tự động trình diễn các hiệu ứng ánh sáng ra môi trường xung quanh với tính năng Ambilight.

Về khả năng trình diễn hình ảnh, Philips PFL9704 có ưu thế trong việc thể hiện màu sắc với độ chính sác và trung thực cao. Hình ảnh trên TV được thể hiện sâu hơn nhờ vào việc có được dải màu đen sâu hơn các loại màn hình LCD thông thường. Trong khi đó, bộ xử lý hình ảnh Perfect Pixel HD của Philips đã chứng tỏ sự hoạt động hiệu quả của mình khi cho ra các hình ảnh HD nét và chi tiết.

Tuy nhiên, mẫu LCD 37 inch của Philips lại không được phát hành tại thị trường Việt Nam.

Panasonic X20

Panasonic LCD X20.
Panasonic LCD X20.

Mẫu LCD 37 inch của Panasonic lại giành được nhiều điểm đánh giá nhờ vào khả năng trình diễn hình ảnh tốt hơn nhiều so với số tiền mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu sản phẩm.

Mẫu TV 37 inch này có giá bán chỉ 8,9 triệu đồng, đi kèm với màn hình HD Ready cùng khả năng quét hình 50Hz. Tuy nhiên, tấm nền IPS Alpha lại giúp cho X20 có được góc nhìn rộng cùng khả năng thể hiện hình ảnh rõ nét hơn nhiều mẫu LCD khác có cùng thông số kỹ thuật. Khả năng tái tạo âm thanh trên mẫu TV màn hình mỏng này cũng gây được chú ý nhờ vào công nghệ V-audio Surround mà nhà sản xuất của Nhật đã tích hợp.

Panasonic S20

Panasonic S20.
Panasonic S20.

Mẫu LCD mang series S20 của Panasonic có khả năng thể hiện màu sắc ấn tượng tuy dải màu đen của màn hình chưa thể sâu. Trong khi đó, hình ảnh được thể hiện trên màn hình 37 inch Full HD của Panasonic cũng tỏ ra sắc nét nhờ vào bộ xử lý hình ảnh V-real Pro 4 độc quyền. Nhưng ưu điểm lớn nhất S20 là khả năng thể hiện âm thanh mạnh mẽ dù chỉ được trang bị hệ thống loa tích hợp như các mẫu TV màn hình mỏng khác.

Tuy vậy, dòng LCD mang series S20 của Panasonic lại không có mặt tại thị trường trong nước, sản phẩm hiện chỉ được phát hành ở thị trường quốc tế.

Loewe Connect 37 Media

Loewe Connect 37 Media.
Loewe Connect 37 Media.

Hãng sản xuất TV cao cấp tới từ Đức cũng sở hữu một model 37 inch được Tech Radar đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, so với các model trong danh sách, Loewe Connect 37 Media sở hữu một mức giá đắt hơn khá nhiều, lên tới hơn 4.000 USD cho model 37 inch.

Loewe Connect 37 Media được trang bị những tính năng khá đặc biệt so với các mẫu TV màn hình mỏng thông thường khác như khả năng truyền tải dữ liệu trực tiếp từ máy tính cá nhân tới TV, bộ nhớ trong 250GB cho phép người xem có thể tạm dừng, tua lại hoặc ghi lại chương trình truyền hình yêu thích.