Hỏi cách sử dụng GPS cho Samsung i900 ?

Các pác ơi, SS i900 e thấy có chức nâng a-gps, nhưng nếu em muốn biết tọa độ (kinh độ, vĩ độ) bắt sóng qua vệ tinh thôi có được k? Vì e tính mượn điện thoại này để thay thế cho máy định vị cầm tay có được k ạ? E cũng lang thang nhiều trên các diễn đàn nhưng chưa tìm được câu trả lời vừa ý. Xin các pác có kinh nghiệm sử dụng nhiều bày lại cho e với, e xin cám ơn.
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước

Để xem tọa độ, bác vào Option -> thông số GPS. Nhưng với loại A-GPS, thông tin kênh độ - vĩ độ chỉ để cho vui thôi vì độ chính xác hơi bèo.

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 14 năm trước

SS i900 có sử dụng GPS, chip SiRF Star III, bạn cài các phần mềm như GPS Ultilities, Ozi vào là biết ngay tọa độ. Về Vietmap, bài quote của bác Trungctu cũ nên chưa chính xác, Vietmap V17 chạy rất tốt trên i900 và tiện lợi hơn Vietmap R12 nhiều.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 14 năm trước

Về nguyên tắc GPS không cần kết nối internet, tuy nhiên riêng cái thằng i900 này mỗi khi sử dụng GPS thì nó đều yêu cầu phải có sóng đện thoại, chỉ cần có sóng, không cần kết nối GPRS hoặc 3G. Mục đích có lẽ để cập nhật tự động GPS trên internet từ đó dễ dàng fix tín hiệu GPS hơn.

Mình không còn xài i900 nữa nên không chỉ dẫn cụ thể cho bạn được, nói chung cứ cài OziExplorerCE 2.31 vào rồi xài thử, vướng chỗ nào hỏi chỗ đó chứ không thực tế sao hiểu được, Tải OziExplorerCE 2.31 về.