Đánh giá chất lượng điện thoại Sony Ericsson w900i?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Có lẽ Mobile cũng là lĩnh vực và không ít Ocer quan tâm vì dù sao nó cũng là high tech. Hiện tại có rất nhiều loại Mobile được tích hợp rất nhiều chức năng giải trí rất hấp dẫn, Sony W900 cũng là một trong số đó.

Là một mobile đời ‘khá’ mới, W900i cũng mang trong mình những tính năng khá ‘nóng’ như Chụp hình 2Mega Pixels, Thu Video và nhãn hiệu con cưng : Walkman!!…





W900 có kích thước khá thô và lớn so với các dòng đàn em như W800 hay W810, W900 đã gây khó chịu cho khá nhiều bàn tay.





Thiết kế hơi thô khiến việc cầm W900 ban đầu khá ‘vất vả’ đặc biệt là khi xoay bàn phím lộ ra. Do thiết kế xoay nên phím bấm ko nổi lên mà chìm xuống khiên việc ấn phím ko được dễ dàng = các loại bàn phím nổi như W810 hay K750 tuy nhiên ai đã dùng quen các loại máy của Samsung thì sẽ ko gặp trở ngại gì.







Màu trắng của W900 cũng ko đẹp, nhin cái máy như cục nhựa thô do sơn ko bóng cũng ko sần, bố trí phối màu da cam và trắng cũng chưa đạt mức đỉnh. Phiên bản màu đen có lẽ sẽ cool hơn.



Việc hộ trợ chơi nhạc của W900 rất tôt, menu rất đơn giản và dễ hiểu cho phép tinh chỉnh tất cả những việc liên quan đến sắp xếp cũng như quản lý bài hát.








W900 được trang bị 1 remote cho phép hiển thị ‘Tag’ của bản nhạc, máy hỗ trợ định dạng MP3 và Wma với mọi bit rate chứ ko như dòng K700. Remote có đủ các nút phuc vụ cho việc nghe nhạc : chỉnh âm lượng, chuyển bài, màn hình LCD hiện thị ‘tag’ cũng như chế độ playback.. Ngoài ra remote còn có nút chính chuyển từ chế độ nghe nhạc sang Radio giúp việc chuyển đổi rất nhanh.






Tuy nhiên theo quan điểm của tôi thì Remote có vẻ ko đc chắc chắn và ko cùng đẳng cấp với thân máy W900.

Tai nghe của máy cũng giống như của W800 hay K750 với thiết kế thuôn dài đưa sâu vào trong tai tao tiếng bass mạnh hơn và cách âm bên ngoài hơn. Cũng do tai nghe đi hơi sâu vào tai nên đối với một số trường hợp sẽ gây khó chịu và gây đau tai ( Bản thân tôi cũng thấy đau tai). máy có jack cắm phone chuẩn nên bạn có thể sử dụng các loại tai phone của các hãng khác nhau.



Chất lượng tai nghe đi kèm máy có thể nói là chỉ ở mức trung bình, thậm chí còn kém hơn tai nghe của K700i. Tôi đã cắm thử Grado SR80 vào để kiểm tra xem chât lượng âm thanh ko hay là do tai nghe hay do máy phát tín hiệu kém thì thấy với SR80 chất lương âm thanh rất tốt. Vì vậy nếu bạn muốn phát huy hết khả năng của máy thì nên mua 1 tai nghe chất lượng tốt hơn.

Việc copy bài hát từ máy tính cũng đơn giản như việc copy file từ PC sang USA key.




Với 2mega pixel CCD, máy chụp hình khá đẹp, bắt hình nhanh, màu sắc tương đối chính xác. Autofocus là tính năng rất tuyệt và đặc biệt là nó có thể hoạt động ngay cả trong 1 số trường hợp ánh sáng yếu. Tóm lại là máy chụp hình rất đẹp so với các máy mobil hiện nay.

Đây là hình chụp với máy:





Video thu cũng rất khá chứ ko phải chỉ là 1 tính năng bonus. máy quay có độ nhạy sang khá tốt.

Games :



Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ gắn thêm để tăng dung lượng bộ nhớ phuc vụ cho viêc chụp ảnh và Video :



Và cuối cùng là so sánh bên ngoài với K700i









Kết luận:

+ Âm thanh cuộc gọi rất tốt.
+ 2 Mega Camera.
+ Walkman.
+ Bắt sóng tốt hơn K700i
+ Phụ kiện đi kèm rất đầy đủ

- Giá.
- Tai nghe chưa tốt.
- Màu sơn trắng chưa đạt.
- Loa ngoài chất lượng ko cao, ko 3D .