Những mẫu di động nào quay phim HD đỉnh nhất?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Samsung i8910 là di động đầu tiên quay phim HD, thị trường hiện còn có Sony Ericsson Vivaz, Microsoft Kin Two trang bị tính năng này.

Tháng 2 năm 2009, Samsung đã khai trương khái niệm di động quay phim HD khi trình làng Omnia HD i8910 tại MWC 2009, model được mệnh danh là "con quái vật" giải trí với màn hình AMOLED rực rỡ. Tuy nhiên, di động quay video 720p thực sự nở rộ từ thời điểm cuối 2009, đầu 2010 khi Samsung, Motorola, Sony Ericsson, HTC liên tiếp tung ra các model cho phép ghi hình độ nét cao.

Dưới đây là 8 mẫu di động quay phim HD được nhiều người biết đến.

Samsung Omnia HD

Omnia HD có camera 8 Megapixel và là di động đầu tiên trên thế giới hỗ trợ quay video 720p. Máy chạy Symbian S60 phiên bản 5, giao diện TouchWiz, màn hình cảm ứng điện dung rộng tới 3,7 inch, công nghệ AMOLED.

Nokia N8

N8 hiện là chiếc di động được chờ đón nhất từ Nokia, model sở hữu máy ảnh 12 Megapixel với cảm biến lớn. Đây là smartphone đầu tiên chạy Symbian^3, màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,5 inch, hỗ trợ công nghệ đa điểm. Thiết bị sẽ bán quý III năm nay.

Sony Ericsson Vivaz

Vivaz bán ra tại Việt Nam khoảng hơn một tháng trước, đây là mẫu di động giải trí chạy Symbian S60 nối tiếp Satio, camera 8 Megapixel và là thiết bị đầu tiên của Sony Ericsson cho phép quay phim HD 720p đẹp.

Samsung Wave S8500

Wave bắt đầu có mặt trên một số thị trường, mẫu di động chạy hệ điều hành Bada đầu tiên của Samsung với cấu hình mạnh mẽ. Máy có màn hình cảm ứng AMOLED điện dung, đa điểm, vi xử lý 1GHz, máy có camera 5 Megapixel, quay video HD 30 hình/giây, lấy nét liên tiếp.

Samsung Galaxy S I9000

Camera của Galaxy S và Wave gần như giống nhau, cũng 5 Megapixel, ghi hình 720p, 30 hình/giây. Tuy nhiên, I9000 là thiết bị chạy Android mạnh mẽ với vi xử lý 1GHz, màn hình AMOLED, đặc biệt, đây là mẫu di động hỗ trợ đồ họa mạnh nhất thế giới hiện nay.

Sony Ericsson Vivaz Pro

Vivaz Pro là bản nâng cấp của Vivaz đang bán trên thị trường với thiết kế có bàn phím QWERTY. Tuy nhiên, camera của máy chỉ là 5 Megapixel, tuy nhiên máy vẫn hỗ trợ quay phim 720p, 24 hình/giây và cho phép lấy nét liên tiếp khi ghi.

Samsung Beam I8520

Beam là một chiếc Android độc đáo với máy chiếu di động gắn trên đỉnh, cho phép xem các nội dung trên màn hình lớn hơn. Máy có màn hình 3,7 inch, AMOLED, zoom đa điểm, hỗ trợ các kết nối tốc độ cao, camera 8 Megapixel và quay phim HD 30 hinh/giây.

Microsoft Kin Two

Kin Two là một trong hai mẫu di động được Microsoft dành cho người dùng trẻ vừa giới thiệu. Model có màn hình cảm ứng 3,4 inch, bàn phím QWERTY trượt, chạy trên giao diện tùy biến từ Windows Phone 7, hỗ trợ Wi-Fi, 3G, GPS, bộ nhớ trong 8GB. Máy có camera 8 "chấm", quay video HD đơn giản.

(Theo sohoa)

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Theo ý kiến của tôi:

Màn hình Amoled của Samsung thì khỏi chê, cực kỳ ấn tượng, tiết kiệm điện & tuyệt hảo.

Màn hình nét vô đối luôn

( Smooth Criminal )

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Chán thật đấy

@smooth criminal: Bạn đúng là ếch ngồi đáy giếng. Thế bạn đã thấy màn hình của dòng máy Sharp của Nhật chưa mà phán 1 câu xanh rờn thế ?

( quanghan )

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước
Có gì mà chán?

Không biết có bao nhiu người biết được như bạn quanghan nhỉ? Tốt nhất hãy đem một chiếc AMOLED đặt cạnh chiếc sharp mà bạn nói rồi so sánh nhé. Bạn này chắc fan cuồng của nhật, chưa xài Samsung nên phán bừa...

( dunghananycall )

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Sharp vẫn còn sài màn hình TFT mà chừng nào sài Oled hay Olet kìa mới có thể chê dòng màn hình Amoled của Samsung, 2 sàn phẩm của Samsung như Galaxy S và Beam dùng màng hình SuperAmoled là màng hình tốt nhất hiện nay rùi TFT không bằng đâu ban quanhan ơi

( quangtung )