Những mẫu ĐTDĐ nào nghe nhạc thuộc vào hạng đỉnh cao?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Điện thoại di động ngày nay không đơn thuần chỉ dùng để nhắn tin, nghe và gọi điện nữa. Mà nó đã trở thành một phương tiện giải trí đa phương tiện mà hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu nghe nhạc của người sử dụng. VTC News xin giới thiệu 5 “dế” dùng nghe nhạc với chất lượng tuyệt hảo.

1. iPhone 4

iPhone 4 mỏng hơn phiên bản 3Gs 24% được thiết kế vuông vắn bo góc và viền kim loại, mặt kính chống xước tối đa, cảm biến 6 chiều. Một chi tiết nữa là khung thép cũng chính là anten của GPS, Wifi, GSM. Apple không sử dụng màn hình OLED như những lời đồn đoán trước khi ra mắt.

Màn hình iPhone 4 có độ phân giải 960x640 pixel cao nhất trong các dòng điện thoại hiện và đạt tới 326pixel/inch, độ tương phản 800:1 cho hình ảnh rất mượt và hiện thị tốt ở môi trường ánh sáng mạnh. Ngoài số “chấm” từ 3 lên 5 megapixel (có đèn flash) của camera chất lượng, khả năng nhạy sáng đã thay đổi rất nhiều. Thêm đó là một camera phía trước phục vụ cho thoại video…Chiếc điện thoại này còn có thể quay phim ở độ phân giải HD 720p.

Giá tham khảo: 299 USD (tương đương khoảng hơn 5,6 triệu đồng)

2. Sony Ericsson Aino- Đen

Máy có kích thước 104 x 50 x 15,5 mm, nhỏ gọn nhưng khá dày, do sở hữu thêm bàn phím trượt bên dưới, Aino nặng 134 gram.Sở hữu màn hình cảm ứng, nhưng Aino chỉ sử dụng hạn chế với một số các ứng dụng. Ngoài ra, màn hình hỗ trợ chế độ tự động xoay theo hướng sử dụng, rộng 3 inch, độ phân giải 240 x 432 pixel, 16 triệu màu, hiển thị rực rỡ.

Dưới nắp trượt là các phím bấm, khác với phần lớn các di động trượt khác, Aino đưa luôn cả hệ thống điều khiển gồm nút điều hướng, gọi điện... xuống phần trượt dưới. Mặt sau của máy trơn mượt, máy ảnh 8,1 Megapixel với đèn flash LED, chế độ tự động canh nét bên cảnh khả năng lấy nét điểm bằng cách di ngón tay trên màn hình chạm, geo-tagging, nhận dạng khuôn mặt, chống rung, tự động điều chỉnh độ tương phản. Aino còn có khả năng kết nối 3G/HSDPA, HSUPA, Wi-Fi và định vị toàn cầu GPS.

Giá tham khảo: 369-512 USD (tương đương khoảng hơn 7 triệu đồng – hơn 9,7 triệu đồng)

3. LG Chocolate Touch VX-8575

Đây là điện thoại mỏng, trọng lượng nhẹ, có màn hình đa điểm cảm ứng hiển thị đẹp mắt. Sử dụng mạng CDMA2000 1X 1900/800. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục 5 giờ sau một lần sạc. Kích cỡ dài 4,3 rộng 2,2 và dày 0,47 inch. nghe nhạc âm thanh chất lượng cao bằng tai nghe giắc cắm chuẩn 3,5mm, máy ảnh 3.2 megapixel, tính năng định vị tìm đường GPS, màn hình cảm ứng nhanh. giao diện trình duyệt thiếu thân thiện, hình thức tổng thể trông không mới.

Giá tham khảo: 79,99USD kèm 2 năm hợp đồng thuê bao (tương đương khoảng hơn 1,5 triệu đồng)

4. Samsung Behold II

Máy được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED 3,2 inch hiển thị hình ảnh ở độ phân giải cao, camera 5 MP, kết không dây Blue-tooth, Wi-Fi lẫn định vị toàn cầu GPS. Không chỉ có giao diện đồ họa TouchWiz thế hệ mới với thiết kế khối CUBE 3D trông rất bắt mắt và thân thiện người dùng, Samsung Behold II còn được trang bị 6 tính năng giải trí đa phương tiện hấp dẫn như nghe nhạc, xem ảnh, xem phim, lướt web, kết nối YouTube lẫn kho nhạc trực tuyến Amazon MP3.

Còn về kiểu dáng bên ngoài, Samsung Behold II trông rất sành điệu với vỏ kim loại, thân hình mỏng được bo tròn bốn cạnh. Bên cạnh những nút tính năng thiết yếu của một điện thoại di động, máy còn được trang bị nút Joystick giống với dòng điện thoại BlackBerry mang đến cảm giác thoải mái và thích thú khi sử dụng.

Giá tham khảo: 200 USD (tương đương khoảng hơn 3,8 triệu đồng)

5. Nokia 5800 Xpress Music


“Dế” nghe nhạc của Nokia được trang bị màn hình 3,2 inch, độ phân giải 640 x 360 pixel, tích hợp camera 3,2 megapixel cùng khả năng quay phim, độ phân giải VGA 30 khung hình/giây.Cải tiến đáng kể nhất của 5800 XpressMusic là thanh công cụ Media (Media Bar) và thanh công cụ danh bạ (Contacts Bar), thêm tính năng Human Touch.Nhờ công nghệ màn hình cảm ứng, bạn có thể chia sẻ hình ảnh hoặc video qua các cộng đồng trực tuyến ưa thích như Share on Ovi, Flickr hoặc Facebook.

Bạn cũng có thể “share” danh sách bài hát qua Bluetooth, MMS hoặc chia sẻ trực tuyến. Ngoài ra, Nokia 5800 XpressMusic hỗ trợ 60 ngôn ngữ trên toàn cầu cùng nhiều cách thức nhập liệu bao gồm một bàn phím số ảo, một bàn phím Qwerty ảo kiểu máy tính, bút stylus hay cả miếng gảy đần dành cho những người yêu âm nhạc.

Giá tham khảo: 219 USD -259 USD (tương đương khoảng 4,1 triệu đồng – 4,9 triệu đồng)

Thành Công (theo CN)