Sử dụng tính năng FaceTime của iPhone 4 trên mạng 3G như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Facetime là một trong những tính năng thoại có hình tuyệt vời của iPhone 4 cho phép bạn thực hiện cuộc gọi video đến bạn bè và gia đình. Có điều là trên mạng 3G, FaceTime của iPhone 4 lại không thể hoạt động nếu khu vực hoạt động không có Wi-Fi, vì thế mà chiếc iPhone của bạn trở nên quá thừa tính năng. Tuy nhiên, nếu bạn đã tiến hành jailbreak thiết bị iPhone 4 của mình thì việc thực hiện cuộc gọi với tính năng FaceTime có trong Apple iPhone 4 đã trở nên hết sức bình thường.

Lưu ý: Việc jailbreak iPhone 4 sẽ không nhận được chính sách bảo hành của Apple, do đó nếu đã lo về vấn đề bảo hành thì bạn cần tránh xa việc thực hiện jailbreak, nghĩa là bạn sẽ không nhận được tính năng FaceTime trên mạng 3G như trong bài viết.

Để thực hiện điều này, điều đầu tiên của bạn là sử dụng Cydia trên iPhone 4 để truy cập đến ứng dụng My3G cho phép thực hiện cuộc gọi có hình trên mạng 3G mà không cần đòi hỏi phải có kết nối Wi-Fi. Vì vậy, bạn không cần phải tìm khu vực có Wi-Fi để sử dụng FaceTime để gọi có hình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng My3G trên điện thoại iPhone 4 của mình.

Tiến hành cài đặt

- Bước đầu tiên là khởi động Cydia từ iPhone 4 và nhấp vào tab Sections ở dưới cùng của màn hình làm việc.

Tại đây bạn tìm đến nhánh Systems và bấm vào nó để mở danh sách các gói hệ thống của Cydia, hãy dò tìm đến ứng dụng My3G và bấm vào nó để mở ứng dụng này ra.

Trong giao diện cài đặt của My3G hiện ra bạn sẽ thấy ở phía góc trên bên phải của màn hình có lựa chọn Install, hãy dùng ngón thay chạm nhẹ vào nó. Lúc này, một yêu cầu xác nhận hành động của bạn hiện ra, bạn hãy chạm nhẹ vào nút Confirm để bắt đầu tiến hành cài đặt ứng dụng.

Khi quá trình cài đặt My3G hoàn tất bạn sẽ nhận được màn hình hiển thị với nội dung Complete. Lúc này, chỉ cần nhấp vào nút Reload Springboard ở phía dưới màn hình để hoàn tất việc cài đặt My3G vào iPhone 4.

Khởi chạy My3G

Sau khi hoàn thành việc cài đặt My3G, màn hình sẽ được làm mới và bạn sẽ có thể thấy một biểu tượng My3G mới xuất hiện.

Để khởi chạy My3G hãy nhấp vào biểu tượng My3G trên màn hình. Lúc này, yêu cầu người dùng đăng nhập bằng tài khoản RockID của người dung hiện ra. Nếu chưa có hãy nhấp vào nút Create New RockID, trong khi nhấp vào nút Sign In để đăng nhập vào ứng dụng.

Quá trình tạo một tài khoản RockID mới mát vài phút, những gì bạn cần làm là nhập tên người sử dụng, địa chỉ email và mật khẩu vào các ô tương ứng và bấn vào nút Create New RockID.

Nếu đã có thể đăng nhập vào My3G, bạn sẽ nhận được thông báo rằng phần mềm sẽ hết hạn trong 9 ngày (giá thương mại của My3G là khoảng 4 USD). Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng đầy đủ chức năng của ứng dụng này ngay cả khi bạn đang trong giai đoạn sử dụng thử My3G.

Để thực hiện cuộc gọi FaceTime trên 3G hãy tìm đến danh bạ và chọn người bạn cũng sử dụng FaceTime. Một khi đã chọn được người cần gọi, bạn chỉ cần nhấp vào nút FaceTime để bắt đầu sử dụng cuộc gọi trên mạng 3G này.