Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại HTC Inspire 4G ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Là một trong số những chiếc di động 4G được tung ra sớm nhất trong năm nay, HTC Insprint 4G được kỳ vọng sẽ tạo đà phát triển cho dòng điện thoại thế hệ mới này.

Ưu điểm: Giá hợp lý. Màn hình rộng. Giao diện HTC Sense mới khởi động nhanh hơn. Camera 8 megapixel chụp ảnh “miễn chê”.

Hạn chế: Hơi cồng kềnh và nặng. Khó mở nắp pin. Không có camera mặt trước.

Giá tham khảo: 400USD.

Thiết kế

HTC Inspire 4G có thiết kế khá mỏng và sành điệu, kích thước 4,8x2,7x0,46 inch và nặng 163g. Máy có màn hình cảm ứng WVGA 4,3-inch cho hình ảnh sắc nét và sáng, mặc dù màu sắc có vẻ bị ảnh hưởng đôi chút nếu dùng máy dưới ánh sáng mặt trời. Màn hình lớn giúp cho thao tác duyệt web và xem đa phương tiện thuận lợi hơn. Đó là chưa kể tới công nghệ tăng tốc tích hợp sẵn, giúp người dùng Inspire 4G có thể zoom ra zoom vào ảnh thỏa mái để tăng kích cỡ xem ảnh. Thử nghiệm cho thấy màn hình của Inspire 4G rất nhạy và hoạt động trơn tru nhất là khi thao tác với các menu và danh sách trên điện thoại. Tuy vậy, khả năng xoay chiều của máy (từ dọc sang ngang và ngược lại) hình như có vấn đề. Bạn phải khởi động lại máy mới khắc phục được vấn đề này.

Ngay dưới màn hình là các shortcut chuẩn của hệ điều hành Android: nút Home, Menu, Back và Search. Nút tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh trái và nút Power được đặt trên đỉnh máy. Trong khi đó, khe cắm headphone 3,5mm được đặt ở cạnh đáy cùng với cổng Micro-USB. Đáng buồn là Inspire 4G không có nút camera riêng để kích hoạt nhanh. Ngoài ra, mặt trước của máy cũng không có camera phụ để đàm thoại hình trên mạng tốc độ cao.

Inspire 4G chạy hệ điều hành Android 2.2 và phiên bản mới nhất của giao diện HTC Sense. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên tại Mỹ được trang bị phiên bản HTC Sense nâng cấp mới nhất này. Tuy nhiên, với những người đã từng dùng điện thoại HTC thì sự thay đổi này không mấy khác biệt. Về tổng thể, giao diện người dùng vẫn giữ nguyên, chỉ có điều bạn sẽ có nhiều lựa chọn tối ưu hơn, truy cập và các tiện ích nhỏ (widget) nhanh hơn và tiện lợi hơn.

“Phát súng” khơi mào làn sóng 4G

HTC Sense mới cũng giúp cho máy chạy nhanh hơn. Cụ thể, việc khởi động Inspire 4G được rút xuống chỉ còn 10 giây, nhanh hơn rất nhiều so với các mẫu máy trước đây. Trong khi đó, các tính năng khác cũng được cải tiến theo chiều hướng tốt hơn. Máy có sẵn địa chỉ trang web HTCSense.com để người dùng đăng ký điện thoại rồi sau đó có thể backup dữ liệu và quản lý nội dung điện thoại trên đó. Cũng từ trang web này, bạn có thể xóa dữ liệu từ xa trong trường hợp bị mất điện thoại. Ngoài ra, Inspire 4G cũng có cả chức năng định vị vị trí, giúp bật chuông báo động nếu để quên điện thoại hoặc điện thoại bị đánh cắp.

HTC Inspire 4G có khả năng roaming quốc tế, gọi hội thoại, quay số bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, Wi-Fi và GPS và nhiều tính năng khác. Đây cũng là chiếc điện thoại 4G đầu tiên trong số 20 chiếc điện thoại 4G mà hãng viễn thông Mỹ AT&T dự tính sẽ đưa vào khai thác trong năm nay. Inspire 4G chạy trên mạng HSPA+ có tốc độ nhanh gấp 4 lần mạng 3G – đạt khoảng 6Mps.

Thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ tải trang web và phát đa truyền thông của Inspire 4G rất nhanh và hầu như không có trở ngại gì. Ngay cả khi phát các clip chất lượng cao (HD) trên YouTube và chơi video Flash cũng chỉ mất ít giây để tải xuống, và sau đó phát một mạch mà không bị gián đoạn. Điện thoại được trang bị sẵn tiện ích Wi-Fi Hotspot để chia sẻ kết nối không dây với các thiết bị khác. Máy cũng được tích hợp sẵn phần mềm phát media, chơi nhạc, âm thanh Dolby và SRS. Bộ nhớ trong của máy là 4GB cộng thêm thẻ nhớ ngoài 8GB gắn sẵn, và bạn có thể nâng cấp tối đa lên 32GB để lưu trữ nhiều hơn.

Inspire 4G được trang bị camera 8 megapixel có chức năng tự lấy nét, hai đèn flash LED, và có khả năng ghi video HD. Ứng dụng chụp ảnh của máy cũng có nhiều tính năng và chức năng mới, chẳng hạn như khả năng bổ sung các hiệu ứng cho ảnh, tự động điều chỉnh ảnh trong lúc chụp, có thể điều chỉnh độ mở ống kính, mức tương phản & bão hòa, cân bằng trăng, chỉnh ISO, phát hiện khuôn mặt và gắn thẻ tag định vị cho ảnh. Với camera có độ phân giải khá cao này, chất lượng ảnh của Inspire 4G được đánh giá là “tuyệt vời”. Ngay cả khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh cũng rất đẹp. Ngoài ra, cũng nhờ camera 8 megapixel mà chất lượng ghi video của máy cũng rất tốt. Mặc dù clip HD quay được có đôi chút bị nhiễu nhưng nhìn chung về tổng thể là đạt.

Về hiệu suất hoạt động, khi chạy trên băng tần GSM 850/900/1.800/1.900, chất lượng cuộc gọi rất tốt, âm thanh rõ ràng những không thực sự sắc nét. Loa ngoài của máy không cho được âm thanh tốt nhất. Và không hiểu sao Inspire 4G lại không thể đồng bộ với các tai nghe Bluetooth Logitech Mobile Traveller và Motorola S9. Tuy không sử dụng vi xử lý lõi kép như một số mẫu máy HTC về sau này nhưng chip 1GHz Snapdragon cũng đủ để Inspire 4G chạy mượt mà, tốc độ kích hoạt ứng dụng nhanh và không có dấu hiệu lắc tiaajt khi xem video hoặc chơi game.

HTC Inspire 4G được trang bị pin lithium ion công suất 1.230mAh cho thời gian đàm thoại 6 tiếng và thời gian chờ lên tới 15,5 ngày. Nhìn chung, một trong những yếu điểm dễ nhận thấy nhất của điện thoại HTC là pin. Nếu dùng ở mức thông thường thì pin của Inspire 4G sẽ hết trong vòng 1 ngày. Tuy vậy, pin của Inspire 4G được đánh giá ở mức trung bình, chứ không đến nỗi quá kém như pin trong phiên bản HD 2 trước đây.