Xin nhận xét ưu và nhược của Desire HD?

Mình dự tính mua em này, nhưng nghe nói con này hao pin lắm. Bạn nào đã qua sử dụng vui lòng cho biết ưu - khuyết điểm của con này. Xin cảm ơn.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay mình đang xài HTC Desire HD Điểm yếu như bạn nói là pin với dung lượng pin 1230mAh thì hầu như ngày nào cũng phải sạc (xài nhiều).

Chụp hình lấy nét ảnh hơi chậm, chỉ thua ip4 về cái đấy, còn chất lượng ảnh thì sắc nét (tuy vậy hơi khó chụp) chất lượng ảnh khi chụp ban đêm cũng tốt hơn hẳn Ip .

Quay phim HD 720p lúc mới mua máy về thì quay hơi giật, mình vừa update lên 1.84 lỗi này đã fix hoàn toàn giờ quay rất mượt

Cấu hình tốt, màn hình HTC Sense tùy biến cao Apps trên market rất nhiều và hầu như 80% đều là free cả

Dễ sử dụng Hệ thống quản lý thông tin rất tốt (gồm yahoo mail, gmail ...)

Nói về pin thì nếu bạn up bản rom thích hợp thì cũng được 2 ngày nếu ít chơi game. Con này màn hình to, chụp hình không đẹp lắm nhưng quay phim HD rất nét và chuẩn, rom thì nhiều nên vọc rất thích.

NÓi chung chọn con này là rất hay

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Trước tiên là ưu điểm: màn hình rộng nên lướt web rất đã, mình cũng mới mua iPhone 4 nên đã thử duyệt web bằng cả hai máy, mình thấy Desire HD thực sự duyệt web thích hơn nhiều so với iPhone 4, vì màn hình to hơn. Nghe nhạc thì tuyệt vời, mình cũng so sánh chất lượng nhạc qua tai nghe của 2 máy Desire HD và iPhone 4, thấy chất lượng của Desire HD tốt hơn hẳn, âm thanh nghe hay hơn và tiếng bass đập mạnh hơn nhiều.

Ưu thì chắc là màn hình lớn, tốc độ nhanh, hiển thị đẹp, xem film khá đã, xét về kiểu dáng thì cũng tùy sở thích cá nhân.

Nhược thì bị cái là hơi hao pin, nếu chỉ nghe gọi, với lâu lâu nghe nhạc cũng chừng 3 ngày là hết pin, còn xem film thì xem chừng 5 6 tiếng là pin còn ~30%. Không có cổng HDMI. Mình thường xuyên ngồi máy tính, ít đi đây đó, dây sạc mình cắm cổng usb máy tính luôn vì chép này nọ nhiều, cắm là tự sạc luôn nên cũng không phiền lắm vụ mau hết pin.

Trên là 1 số góp ý của mình. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn mua được chiếc máy như ý.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Mình đang sử dụng một em, feedback như sau:

- Cảm thấy mua được giá rất hời vì chức năng của em nó nhiều không thể nào nói hết.

- Nghe nhạc: khi mình dùng phần mềm chuyên dụng như Power AMP để nghe thì chất lượng khá tốt. không nên dùng phần mềm Music theo máy vì cho chất lượng không cao. Dùng tai nghe khác cho kết quả tương tự. Tuy nhiên dùng tai nghe Sennheiser thì cho chất lượng hoàn hản hơn nhiều.

- Xem phim: quay phim chuẩn HD 720p cho chất lượng tốt, rõ và đẹp. Xem các video đưa vào máy thì quá chuẩn. - Chụp ảnh: chất lượng tốt nhưng phần mềm Camera theo máy bị zoom to một chút, dùng các phần mềm chuyên dụng như Camera360 thì camera trở lại bình thường. Không hiểu vì sao. Chất lượng ảnh rõ đẹp, tốc độ chụp thua iPhone. Chụp tối rất đẹp.

- Hỗ trợ văn phòng: hoàn hảo với QuickOffice theo máy, thêm OfficeSuite Pro nữa thì không thể chê được. Mail mủng ầm ầm - Pin khá yếu, nhưng mình thấy OK hơn iPhone. Nghe gọi duyệt web ầm ầm, chat chit, xem phim thì 1 ngày hết. Chỉ xài ứng dụng hoặc chỉ gọi thì 1.5 ngày.

- Tương thích: phần mềm hỗ trợ rất tốt. Chạy ngon các game đồ họa cao như Fishing, GT Racing. Tuyệt đối không nên up lên Rom 2.2.1 vì không root được

- Quan trọng nhất là được free Serial cho các phần mềm định vị như Location, Car panel. Tất cả đều là bản Premium. Dùng Database Vietmap, chạy rất ngon. Nói chung sau 4 tháng xài cực kỳ hài lòng.

Chắc 2 năm sau mình cũng sẽ vẫn không mơ màng đến một cái DTDD nào khác :)

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Mình đang sử dụng em nó được khoảng 2 tháng nên có một vài ý kiến như sau:

Đánh giá của mình ban đầu sau khi cầm em nó: về ngoại hình thì không có gì phải thất vọng, về pin lúc đầu mới cầm hay vọc phá nên cảm nhận rất mau hết pin nhưng qua một thời gian sử dụng nếu tắt 3G, tắt các phần mềm không cần thiết chỉ nghe và gọi như hiện nay mình use được 2,5 ngày.

* Ưu điểm:

- Màn hình rộng, sáng đẹp

- Ưu điểm android 2.2 sử dụng màn hình động (mình thích cái này như cái ao cá, có thề cho cá ăn, ko ăn nó chết)

- Có thể phát wifi di động -> cần thiết khi mạng nhà chập chờn

* Nhược:

- Pin yếu cái này tương đương iphone4 (khi sử dụng 3G chơi game)

- Cảm ứng nhạy tuy nhiên vẫn chưa bằng iphone4 do đ1o mình xếp cảm ứng vào mục nhược.

- Sử dụng thẻ nhớ nên việc truy xuất dữ liệu hơi chậm so với iphone 4 sử dụng ổ cứng trong.

* Kết luận: Nếu bạn là người hay vọc máy, sử dụng máy cho công việc thì Desier HD là lựa chọn hợp lý cho bạn. Nếu bạn sử dụng chủ yếu khẳng định đẳng cấp, yêu thích kiểu dáng, sự bóng bẩy iphone 4 là sự lựa chọn chính xác.

*PS: Hiện nay giá DHD và ip4 xem xem nhau giá 14,5tr.

Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Mình đã dùng con này và có một số ý kiến như sau:

Ưu điểm: màn hình lớn coi phim và đọc sách, chơi game rất đã, cảm ứng mượt mà

- Máy có cấu hình khỏe (chip 1Ghz, ram 768Mb, đồ họa Adreno) nên xử lý tác vụ cũng được

- Ngoại hình nam tính, cầm chắc tay, tuy nhiên hơi lớn khi cầm 1 tay ngoài đường dễ bị giật :))

- Nghe nhạc loa ngoài bình thường, nghe headphone thì rất ổn vì máy hỗ trợ dolby surround

Nhược điểm: pin kém

- cái này khỏi nói. Dùng ít thì đ.c ngày rưỡi, nhiều được hơn 12 tiếng tí, chơi game thì chịu khó cắm sạc luôn. Nắp sim hơi bị vênh tí xíu, nếu dùng case xịn thì ok không vấn đề gì hết.

- Bộ nhớ trong máy (Rom) nhỏ nên sử dụng hơi bất tiện. Thẻ nhớ kèm máy chỉ khoáng 8Gb class 4 nên tốc độ chậm, dung lượng kém nếu bạn là người thích chơi game nghe nhạc đọc sách xem film (bây h cứ phải 16Gb trở lên mới đã) Không biết sao mà hôm chơi game Asphalt 6, mình so với máy iphone 4 của bạn mình thấy giật hơn hẳn làm mình khá thất vọng với 1 con máy được mệnh danh là quái vật android về cấu hình :(. Sau hôm đó buồn quá bán luôn. Cũng có thể là do cái thẻ Class 4 tốc độ nó xử lý chậm.

- Chạy HTC Sense hay bị lỗi force close và lúc unlock hay bị giật & đơ máy. Cũng có thể do bản Rom cook nó vậy.

- Sóng wifi khi mình mới mua thì rất yếu, ngay cạnh cục phát chỉ được 2 vạch. Sau khi up lại kernel thì thấy khá hơn, được full vạch.

- Gía máy hơi cao ở thời điểm này (hình như vẫn tầm ~10T thì phải) Một số điều chia sẻ vậy, nhưng theo ý em nếu bác thích vọc room nhiều, trải nghiệm android, lại muốn 1 máy cấu hình tốt để xem film chơi game thì rất đáng thử con này.