Mua điện thoại nào với 10 triệu? Nên mua HTC HD2 hay Dell Streak ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Trong thư của mình thì bạn thắc mắc không biết có nên đầu tư thêm 2 triệu đồng để mua HTC Desire HD hay không, eChip Mobile cũng sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn nhưng chúng ta sẽ thay thế Desire HD bằng một sản phẩm khác là Incredible S, phiên bản khác của Droid Incredible từ nhà mạng Verizon. Ưu điểm của Incredible S so với Desire HD là máy có camera phụ 1,3 Mpx, màn hình Super LCD đẹp hơn. Chiếc điện thoại mới nhất của HTC cũng gọn hơn Desire HD nhờ vào màn hình 4 inch. Ngoài ra, chúng ta cũng đưa thêm vào hai sản phẩm khác là chiếc điện thoại LG Optimus Black và Motorola Defy cũng có tầm giá chính hãng khoảng 10 triệu.

Thiết kế

Nếu nói về thiết kế, có lẽ Incredible S là sản phẩm đứng đầu trong danh sách bốn máy được nhắc đến. Thật sự mà nói thì ưu điểm này chỉ có thể nhận xét khi ta nhìn vào mặt trước của máy vì mặt sau Incredible S khá gồ ghề và lạ mắt. Dù vậy thì sản phẩm mới nhất của HTC vẫn mang những phong cách thiết kế đặc trưng không thể nhầm lẫn của hãng.

HTC Incredible S

Nhìn sang Dell Streak, đây là một chiếc điện thoại không đẹp nhưng lại khá sang trọng và cao cấp dựa vào những kết cấu kim loại của mình. Hai đầu của Streak được Dell thiết kế thuôn dài nhằm giúp người dùng dễ dàng bỏ túi hơn vì kích thước của máy là khá lớn. Nhược điểm của Streak là khi tháo nắp pin thì máy sẽ tự động tắt, người dùng không thể thay nóng thẻ nhớ. Mặt khác, cho dù lớp kính Gorilla Glass là rất cứng và khó bị vỡ nhưng phần màn hình phía trong lại được đặt quá sát lớp kính này, dễ bị chảy mực nếu gặp tác động mạnh.

Sở hữu màn hình 3,7 inch nhưng Defy lại cực kỳ gọn gàng và thon thả khi kích thước của máy thậm chí còn bé hơn cả iPhone 4. Defy có thể chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP57. Thử nghiệm cho thấy đưa máy vào ly nước nhưng nó vẫn có thể hoạt động được bình thường. Dù vậy, nắp lưng bằng nhựa hơi cong và khó đóng là nhược điểm mà Motorola cần khắc phục trong các bản nâng cấp sau này.

Thật sự mà nói, eChip Mobile không thật ấn tượng với thiết kế của Optimus Black khi nó chỉ dừng lại ở mức trung bình. Mặt khác, sản phẩm của LG lại khiến người dùng có cảm giác hơi đau tay do kích thước lớn, các góc bo chưa kỹ và khá vuông vức. Ưu điểm lớn nhất của Optimus Black là độ mỏng chỉ 9,2 mm, có thể coi là “siêu mẫu” trong làng điện thoại thông minh.

Tính năng

Trong tất cả bốn máy thì Motorola Defy hơi thiệt thòi một chút khi máy chỉ được sử dụng vi xử lý 800 MHz so với 1 GHz của các đối thủ còn lại. Dell Streak ra mắt cũng khá lâu nên sử dụng Qualcomm SnapDragon thế hệ đầu chứ chưa tiến bộ như SnapDragon thế hệ 2 của Incredible S. Trong khi đó, Optimus Black tích hợp chip OMAP 3630 của TI, cùng đời nhưng mạnh hơn OMAP3610 trên Defy. Nhìn chung, thứ tự về sức mạnh có thể xếp theo thứ tự Incredible S > Optimus Black > Streak > Defy. Dù vậy, khoảng cách giữa các máy thật sự không lớn, bạn chỉ có thể nhận thấy sự khác biệt này khi chạy những ứng dụng nặng hoặc so sánh trực tiếp Defy với Incredible S.

Motorola Defy

Sử dụng thực tế cho thấy cả bốn máy đều khá nóng khi hoạt động với mạng 3G, gây tốn pin không cần thiết. Motorola Defy có vẻ như là sản phẩm nóng nhất, đến nỗi đã có người đùa về việc giải nhiệt máy bằng cách thả vào bình nước đá! Có vẻ như việc Motorola “nhồi nhét” cấu hình khá vào thân máy nhỏ đã gây ra “phản ứng phụ”. Việc máy khá nóng cũng làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin của Defy, tuy có màn hình nhỏ nhất và dung lượng pin tương đương nhưng chiếc máy Motorola lại có thời gian chờ và thoại thấp hơn. Dù vậy, nếu xác định dùng mạng 3G với cường độ cao thì bạn hãy bảo đảm mình mang theo một cục pin dự phòng hoặc nguồn điện di động cho cả bốn máy.

Về màn hình, có thể khẳng định chắc chắn Incredible S và Optimus Black dẫn đầu cuộc đua này cho dù chất lượng hiển thị của hai chiếc máy còn lại cũng rất tuyệt. HTC sử dụng màn hình Super LCD với Panel IPS cho khả năng hiển thị tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhược điểm của Super LCD là khả năng hiển thị ngoài trời hơi kém trong khi Nova trên Optimus Black có độ sáng 700 nit cho khả năng hiển thị gần như hoàn hảo ngoài trời. Màn hình LG cũng sáng hơn và sử dụng Panel IPS nhưng vẫn hơi thua kém Incredible S trong nhà.

Màn hình Streak và Defy đều rất trong và cho màu sắc chính xác nhưng do sử dụng công nghệ LCD truyền thống, nhưng màu sắc không tươi và rực rỡ như hai màn hình IPS còn lại. Dù vậy, kích thước lớn làm cho hình ảnh trên Streak dễ nhìn hơn và kích thước nhỏ của Defy giúp hình ảnh sắc nét hơn. Tuỳ theo nhu cầu mà bạn sẽ thấy ưu điểm của từng máy.

Dell Streak

Không có gì quá đặc biệt để nhắc đến camera của LG Optimus Black khi mà sản phẩm 5 Mpx này cho hình ảnh hơi mịn, ít sắc nét và đôi khi bị thiếu chi tiết. Trong khi đó, ảnh chụp từ camera của Defy lại hơi thiếu sáng và màu sắc hơi đục. Camera trên Insredible S là tốt nhất, ảnh chụp cho chất lượng tốt dù cho màu hơi bết lại trong một vài trường hợp. Cuối cùng, camera Streak cũng ở mức trung bình, hơi mất chi tiết và đôi khi dư độ sắc nét.

Kết luận

Dell quảng cáo Streak như một thiết bị kết hợp được cả máy tính bảng và điện thoại trong một thiết bị duy nhất. Dù vậy, có vẻ như còn lâu họ mới đạt đến mục tiêu đó vì thiết bị này quá nhỏ để làm máy tính bảng, trong khi quá to để làm điện thoại di động. Streak chỉ thật sự phù hợp với những ai có cá tính, không ngại sử dụng tai nghe Bluetooth và thích thú với những chiếc máy màn hình lớn.

Về phía mình, Defy có thiết kế chống nước cùng mức giá chính hãng rất hấp dẫn so với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm này thích hợp với những khách hàng năng động, hay di chuyển. Trong khi đó, Incredible S dành riêng cho khách hàng thích sự thuận tiện của dịch vụ Sense cũng như giao diện HTC Sense. Sản phẩm cao cấp đến từ HTC cũng có camera tốt, màn hình xuất sắc cùng tốc độ phản hồi tốt nhất so với những máy khác trong bài viết này.

Dù vậy, lựa chọn của eChip Mobile lại dồn vào Optimus Black với mức giá chính hãng được dự đoán không thể tốt hơn là vào khoảng 9-10 triệu đồng. Ở mức giá này, Optimus Black là sản phẩm có tỷ lệ hiệu năng/giá thành tốt nhất mà không sản phẩm nào khác có thể so sánh được. Trong trường hợp Optimus Black có khoảng 11 triệu đồng, có lẽ bạn nên chuyển sự lựa chọn của mình sang Incredible S.

C.T.T.H

Thông số kỹ thuật

LG Optimus Black

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 900/1700/2100; Kích thước: 122 x 64 x 9,2 mm; Trọng lượng: 109 g; Màn hình: Nova 4 inch, 480 x 800 pixel; Camera: 5 Mpx, đèn flash LED; Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS; Pin: 1.500 mAh.

HTC Incredible S

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 900/2100; Kích thước: 120 x 64 x 11,7mm; Trọng lượng: 136g; Màn hình: Super LCD 4 inch, 480 x 800 pixel; Camera: 8 Mpx, đèn flash LED kép; Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS; Pin: 1.450 mAh.

Motorola Defy

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 900/2100; Kích thước: 107 x 59 x 13,4 mm; Trọng lượng: 118 g; Màn hình: TFT LCD 3,7 inch, 480 x 854 pixel; Camera: 5Mpx, đèn flash LED; Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS; Pin: 1.540 mAh.

Dell Streak

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 900/2100; Kích thước: 152,9 x 79,1 x 10 mm; Trọng lượng: 220 g; Màn hình: TFT LCD 5 inch, 480 x 800 pixel; Camera: 5 Mpx, flash LED kép; Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS; Pin: 1530 mAh.