Mua Optimus Me P350, Nokia E63, Galaxy 5 hay Nokia C5-03 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Thiết kế

Đều dựa trên nguyên mẫu là các sản phẩm có giá thành hợp lý, không có gì ngạc nhiên khi thiết kế của cả bốn máy còn tồn tại quá nhiều điểm yếu cần khắc phục. Trong cả bốn máy, nếu đánh giá thật khắc nghiệt thì chỉ duy nhất C5-03 có thể tạm gọi là đẹp. Thiết bị của Nokia hơi teen hóa với những mảng màu đối lập. Nhược điểm của sản phẩm này là vẫn lặp đi lặp lại thiết kế của Nokia mà không có bất cứ sự đổi mới đáng kể nào.

Samsung Galaxy 5 được Samsung sản xuất kế thừa của Corby nên có nhiều nét tương đồng với sản phẩm rẻ hơn. Ngoài ra, Samsung còn sử dụng đường vát dọc thân máy làm người dùng có cảm giác đỉnh máy dày hơn đuôi. Nếu như Samsung thiết kế vòng kim loại này cân bằng như truyền thống thì máy sẽ dễ nhìn hơn khá nhiều.

Samsung Galaxy 5

Optimus Me cũng được thiết kế khá lạ mắt và dễ nhìn hơn Galaxy 5. Nhìn từng thành phần như cụm phím ở mặt trước hay nắp lưng của máy thì Optimus Me rất đẹp, nhưng khi ghép thành một tổng thể duy nhất thì máy lại không còn giữ được vẻ quyến rũ đó. Tuy vậy, Optimus Me trông cao cấp hơn một chút so với Galaxy 5 vì máy sử dụng chất liệu vỏ sần, không bóng và có cảm giác nhựa như Galaxy 5.

LG Optimus Me P350

Cuối cùng, Nokia E63 là sản phẩm khác biệt nhất so với những máy còn lại vì nó sở hữu một bàn phím QWERTY đầy đủ. Có thể nói E63 cùng với E71 là một trong những sản phẩm có vòng đời lâu nhất mà Nokia từng chế tạo. Tuy chữ E của E63 nghiêng về phía Economy (tiết kiệm) hơn là Enterprise của toàn bộ dòng E series, nhưng nó vẫn giữ được một số phẩm chất của dòng máy này, hơi dày nhưng cứng cáp, bàn phím nhỏ, cho cảm giác bấm từng phím tốt.

Tính năng

Như thường lệ, màn hình là phần đầu tiên mà mìnhmuốn nhắc tới. Nokia C5-03 đã thể hiện rất tốt đẳng cấp của mình khi cho chất lượng hiển thị cao, sánh ngang với các máy có giá khoảng 6 triệu đồng trên thị trường. Điểm yếu duy nhất ở sản phẩm này là vẫn sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở cũ kỹ và kém nhạy. Cả Optimus Me và Galaxy 5 sử dụng cảm ứng điện dung nhưng chỉ duy nhất thiết bị LG hỗ trợ đa điểm.

Khả năng hiển thị của Optimus Me và Galaxy 5 có thể được đánh giá cao nếu như chúng ta quay ngược thời gian lại vài năm trước, còn ở thời điểm hiện tại, độ phân giải của chúng đã quá thấp và không đáp ứng đủ nhiêu cầu của người tiêu dùng. Tuy cũng cùng độ phân giải nhưng Nokia E63 cho hình ảnh sắc nét hơn vì kích thước màn hình máy bé. Ngoài màn hình thì LG còn trang bị cho Optimus Me các phím điều khiển cảm ứng điện dung khá nhạy, trong khi các máy còn lại dùng phím cứng.

Nokia E63

Tuy mang danh là chiếc Android rẻ nhất của Samsung vào thời điểm ra mắt nhưng công ty Hàn Quốc vẫn trang bị cho sản phẩm của mình hệ điều hành Android 2.1 khá mới (đã nâng cấp lên Android 2.2 cho một số dòng máy). LG Optimus Me kế thừa “đàn anh” Optimus One để được trang bị Android 2.2 Froyo hiện đại hơn. Hai sản phẩm Nokia đều sử dụng Symbian nhưng E63 là Symbian 9.2 còn C5-03 là Symbian S60v5, cả hai đều khá cũ và không còn được nâng cấp nữa.

Nếu bạn muốn tìm một chiếc smartphone có khả năng nghe nhạc… dở nhất thì có lẽ Nokia E63 sẽ là một ứng cử viên cực kỳ sáng giá. Âm thanh phát ra từ chiếc máy này có tần số đáp ứng thiếu ổn định, không phân biệt được các kênh audio riêng rẽ… Ngược lại với E63, âm thanh mà C5-03 thể hiện tuy không ồn ào nhưng rất sạch và trong. Cả Optimus Me và Galaxy 5 đều ở mức trung bình khá.

Camera 2 Mpx của E63 có thông số khá kém khi mà nó không thể tự động lấy nét, ảnh thiếu sắc nét, màu sắc không trung thực và nhiễu nặng. Camera trên Galaxy 5 cũng gặp tình trạng tương tự E63 và máy không có đèn flash LED trợ sáng.Trong bốn máy, chỉ duy nhất LG P350 hỗ trợ tự động lấy nét nhưng cảm biến ảnh lại không đáp ứng được yêu cầu của người dùng, ảnh cho màu sắc hơi đục, thiếu chi tiết. Cuối cùng, camera 5 Mpx của Nokia C5-03 cũng không có gì đáng khen, độ tương phản của hình ảnh tốt nhưng lại hơi nhiễu, mất chi tiết ở những vùng có độ tương phản thấp.

Nokia C5-03

Nokia E63 là sản phẩm có tính kết nối yếu nhất khi máy không được trang bị 3,5G mà chỉ dừng lại ở 3G với tốc độ chậm chạp 384 Kbps và không có GPS. Trong khi đó, ba sản phẩm còn lại đều hỗ trợ mạng HSDPA mà chậm nhất là Optimus Me cũng đạt 3,6 Mbps. Nokia C5-03 tiếp tục thể hiện tính kết nối tốt của “gia đình” khi đạt tốc độ 10,2 Mbps và hỗ trợ thêm HSUPA.

Kết luận

Nếu phải chọn một sản phẩm nào thì mìnhkhuyên bạn nên chọn LG Optimus Me, khi mà máy hỗ trợ Android 2.2 cùng màn hình cảm ứng điện dung đa điểm. Samsung Galaxy 5 có cấu hình không khác biệt nhiều nhưng lại đắt hơn. Nokia E63 khá cũ, chỉ phù hợp với những ai có nhu cầu nhiều về bàn phím QWERTY, còn C5-03 là tính thẩm mỹ và sự đơn giản của Symbian.