Đánh giá chất lượng Samsung Galaxy Pro ? Liệu có nên mua điện thoại này ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Thêm một sản phẩm tầm trung nữa của Samsung, tuy nhiên lần này có lẽ họ đã quên không chăm chút kỹ hơn phần màn hình cho Galaxy Pro

Hiện nay thị trường đang tràn ngập những chiếc điện thoại Android tại các phân khúc khác nhau. Điều này đã làm cho không ít khách hàng phải hoa mắt khi đi chọn mua điện thoại. Trong bài viết này, chúng ta hãy đánh giá Galaxy Pro, một sản phẩm tầm trung của Samsungcó thể phục vụ côngviệc lẫn nghe nhạcvàchơi gamegiải trí.

Thiết kế

Samsung Galaxy Pro có hình dáng hơigóc cạnhvà trông giống như những chiếc điện thoại BlackBerry thế hệ cũ. Vỏ bọc của máy tuy làm bằng plastic nhưng vẫn có cảm giác khá cứng cáp. Máy có màn hình 2.8 inch, khá nhỏ so với những chiếc điện thoại Android hiện nay. Tuy nhiên những điểm yếu bộc lộ rõ ràng nhất là độ phân giải màn hình 320 x 240 khá thấp cộng với việc không hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Góc nhìn của màn hình Galaxy Pro cũng khá hẹp và khả năng chống lóa kém.

Bù lại, một điểm tốt là bàn phím QWERTY hoạt động khá tốt và nhạy. Các phím này được thiết kế to giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Máy có đầy đủ 4 phím bấm chức năng để truy cập home, tùy chỉnh, lùi và tìm kiếm. Bàn phím QWERTY được thiết kế khá to giúp việc nhắn tin và soạn thảo trở nên dễ dàng.

Mặt sau Galaxy Pro được thiết kế khá đơn giản, chỉ có một camera 3MP và loa ngoài. Hai bên máy chỉ có nút điều chỉnh âm lượng và Power, đồng nghĩa với việc người dùng buộc phải chụp ảnh bằng nút trên màn hình cảm ứng. Phía trên là một giắc tai nghe 3.5mm và cổng microUSB.

Giao diện

Đi kèm với Galaxy Pro là giao diện sử dụng TouchWiz rất tiện lợi và hệ điều hành Android 2.2. TouchWiz đưa một thanh menu ra màn hình cùng 4 mục chính là gọiđiện, danh bạ, nhắn tin và kho ứng dụng cho phép người dùng truy cập nhanh chỉ với một lần chạm. Việc tùy chỉnh và sắp xếp các ứng dụng trên Galaxy Pro khá đơn giản và dễ dùng.

Bàn phím QWERTY còn có một nút tắt đưa tới tính năng tìm kiếm Android Search.

Camera

Samsung Galaxy Pro chỉ được trang bị một camera 3 megapixel cùng tính năng tự động lấy nét, tuy nhiên lại không đi kèm flash. Điểm thiếu sót này có thể chấp nhận được đối với một chiếc smartphone tầm trung. Màu sắc và độ nét chụp được chỉ ở mức trung bình đối với 1 camera 3 “chấm”.

Khả năng quay video cũng còn khá hạn chế với độ phân giải tối đa là 320x240, cũng may là video chạy khá mượt nhờ khả năng quay 30 hình/giây. Nhưng chất lượng ghi âm lại khá tệ.

Các tính năng khác

Với giắc tai nghe 3.5mm, khe thẻ nhớ microSD và phần mềm nghe nhạc Android MP3, Samsung Galaxy Pro có thể biến thành một chiếc máy nghe nhạc giúp người dùng giải trí khi rảnh rỗi. Loa ngoài cho chất lượng âm thanh ấn tượng với độ tách bạch khá tốt. Tuy nhiên chính vì màn hình độ phân giải thấp nên người dùng khó có thể chấp nhận xem phim trên thiết bị này. Galaxy Pro có lẽ chỉ thiết thực đối với các clip nhỏ trên Youtube.

Sản phẩm của Samsung có thể kết nối GSM, 3G, Wifi, Bluetooth và GPS. Khá ấn tượng nếu xét về giá của sản phẩm này. Máy sử dụng trình duyệt web mặc định của Android, tuy nhiên việc thiếu sót cảm ứng đa điểm lẫn độ phân giải thấp khiến người dùng cảm thấy chưa hài lòng khi lướt web bằng Galaxy Pro.

Màn hình độ phân giải thấp ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng web. Bù lại, Samsung Galaxy Pro được trang bị bộ xử lý 800 MHz, có thể coi là khá mạnh so với các thiết bị tầm trung. Quả thực các thao tác sử dụng trên máy đều hoạt động mượt mà. Thời lượng pin cũng là điểm mạnh của chiếc smartphone này. Máy có thể chịu được 11 tiếng gọi điện liên tục và thời gian chờ là 26 ngày.

Lời kết

Nếu bạn đang đi tìm một chiếc smartphone thuận tiện cho việc nhắn tin, với khả năng nghe nhạc và kho ứng dụng tốt thì Samsung Galaxy Pro không phải một lựa chọn tồi, đặc biệt là sản phẩm này có giá khá tốt. Thiết bị nàycó gâythất vọng một chút với màn hình độ phân giải thấp và không hỗ trợ cảm ứng đa điểm, mộtchức năng cần thiết cho lướt web và xem ảnh. Tuy nhiên ở các mặt khác thì Galaxy Pro đều ghi điểm khá nhờ cấu hình mạnh và giao diện sử dụng TouchWiz rất tiện lợi.Ở tầm giá này, người dùng cũng có thể chọn BlackBerry Curve cho nhu cầu làm việc cao hơn, hoặc Nokia C3 nếu bạn là fan của hãng điện thoại Phần Lan.