So sánh Samsung Galaxy S II và iPhone 4 ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi có một số nhận xét mang tính cá nhân của một người yêu thích điện thoại nhưng cũng "gà mờ" về công nghệ. Tôi đã đọc rất nhiều comment từ nhiều diễn đàn và nhiều thể loại. Tôi hoàn toàn không muốn tham gia vì các fan cuồng nhiệt cho các hãng, các hệ điều hành đều có những cách nhận xét phiến diện và bình luận rất cảm tính. Thậm chí còn công kích chửi nhau, xỉ nhục... Điều này rất đáng suy nghĩ về vấn đề văn hóa trên diễn đàn.

Điện thoại nào rồi cũng sẽ đi dần vào quá khứ để nhường cho những máy thế hệ sau, thông minh hơn, đẹp hơn, hoàn thiện hơn, vì vậy iPhone 4 cũng sắp vào quá khứ khi ra iPhone 5 hay 4S. Người có tiền thay máy còn dễ, người không có sẽ lại ngồi gặm nhắm và tự hào về quá khứ thôi.

Tôi có một số nhận xét mang tính cá nhân của một người yêu thích ("nghiện" công nghệ) nhưng cũng không hiểu nhiều về công nghệ. Tôi rất ngại khoe về mình nhưng cũng đành "mặt dầy" để các bạn hiểu rõ khách quan nhất. Tôi từng dùng iPhone 2, iPhone 3, iPhone 3GS, iPhone 4, Samsung Captivate, Samsung Galaxy S II hàng của Anh.

Tháng 7/2010, tôi đang dùng iPhone 3GS thì cho cậu em, mua Samsung Galaxy S hàng Hàn Quốc (Anycall) giá 13 triệu được một tháng, không khắc phục được lỗi tin nhắn không hiện tên nên đã bán lỗ 3 triệu. Sau đó, tôi mua iPhone 4 tuần 27 giá 19,8 triệu của Nhật Cường thì xảy ra vài vấn đề trục trặc sau 13 ngày dùng. Thứ nhất, tự nhiên máy rung giật phải đến Nhật Cường tháo pin. Lỗi tiếp theo là sóng yếu - nhà tôi ở khu Linh Đàm không có sóng. Tôi đã bán lại vì Nhật Cường không bảo hành, lỗ mất 5 triệu. Máy tiếp theo là Captivate AT&T của Cellphone (177 Thái Hà) mua tháng 10/2010. Vì nghiện công nghệ nên tôi không kiềm chế được, nên giờ lại mua Galaxy S II hàng Anh của Cellphone, ngày 10/5, cho cậu em Captivate. Cậu em lại cho con iPhone 3GS cho cậu em sau. Tôi nói vậy là vì nếu máy đã tốt, ít trục trặc tôi rất ít bán, vì cũng lỗ rất nhiều, mà vấn đề tài chính cũng không phải là vấn đề với tôi. Nói dài dòng vậy không phải tôi khoe hay lạc chủ đề mà để các bạn đừng nghĩ tôi nói không có căn cứ.

Sau tất cả, tôi thấy iPhone 4 có một số điểm hay mà Galaxy S II không có. Cụ thể là:

1. Galaxy S II không chỉnh to nhỏ trên tai nghe được. Đây thuộc về phần cứng của máy.

2. Khi tôi dùng iPhone 3GS, iPhone 4, có phần mềm PhotoAr rất hữu ích. Khi đi nước ngoài và đến nơi lạ, chỉ giơ camera lên là biết ngay phía trước là địa điểm nào? Ở Galaxy S II, tôi chỉ tìm được 3D Compass và Place nhưng không hay bằng PhotoAr của iPhone. Nếu bạn nào biết xin hướng dẫn cho tôi nhé (liên hệ: tuanbacsy@yahoo.com). Tôi cảm ơn.

3. Copy & paste của iPhone thuận tiện, nhanh hơn Android 2.2 và cả 2.3, mặc dù 2.3 đã cải tiến tốt hơn 2.2.

4. SIM có thể lấy ra mà không cần tắt máy cũng là điểm thuận tiện của iPhone. Khi tôi dùng các đời iPhone, thực sự tôi thấy nó quá tuyệt vời và các phiên bản sau cả phần cứng và hệ điều hành đều rất đáng ghi nhận về sự thông minh, hữu dụng của nó. Sau khi từ bỏ iPhone 4 để chuyển sang Android thực sự là những quyết định đáng suy nghĩ và phân tích so sánh kỹ.

5. Ở Galaxy S II, có một số lần khi có tin nhắn đến tôi replay thì chỉ hiển thị dấu nháy nhưng không đánh được ký tự, bị trễ mất vài giây.

6. Wi-Fi trên S II bắt không tốt bằng iPhone và Captivate cũ của tôi.

7. Volume của Galaxy S II qua tai nghe khi đàm thoại hơi nhỏ so với Captivte (so với các máy khác như iPhone, E71).

Đây là những nhận xét cá nhân tôi, mong mọi người chỉ mang tính tham khảo mà không chỉ chích.

Nhưng Galaxy S II cũng có những thứ mà tôi ưng ý hơn iPhone 4.

1. Màn hình to hơn, nhưng có lẽ là vừa đủ để nó là điện thoại chứ không phải quá khổ như Dell Streak.

2. Có pin rời dễ xử lý, khi máy đơ chỉ cần tháo pin.

3. Có thẻ nhớ nên giao tiếp thuận lợi hơn không phải syns qua iTunes (mà tôi lại gà mờ về IT).

4. Có Widget tùy biến khá vui mắt và hữu ích mà iPhone 4, Android 2.2 chưa có.

5. Có màn hình nền chứ không đen thui như iPhone 4 và Android 2.2.

6. Dùng tài khoản Google đơn giản hơn tài khoản của iPhone, trước đây tôi phải mua Girf Card (gà mờ nên không biết).

7. Samsung Cativate và Galaxy S II khi để vào túi đều nằm gọn trong túi mà không quay ngang như iPhone 4.

8. Mặt kính trước và sau của iPhone 4 dễ bám vân tay nên phải lau liên tục máy mới đẹp.

9. Kết nối được tai nghe Bluetooth của mọi loại. iPhone không như vậy.

10. Vì iPhone 4 quá hot nên nhiều hàng Trung Quốc quá. Khi còn dùng iPhone 4 (tháng 8/2010) thời điểm còn ít máy mà thỉnh thoảng vẫn có người hỏi máy Trung Quốc à? Giờ nhiều vậy chắc có nhiều người hỏi hơn. Nên các bạn dùng iPhone 4 đừng quá tự tin nghĩ rằng đến đứa trẻ con cũng biết đấy là iPhone. Rất nhiều người nghĩ bạn dùng hàng Trung Quốc đấy.

11. S II có camera trước gọi video dùng được cả qua Wi-Fi cũng thú vị, khi đi công tác xa nhớ con hay mua đồ mà không có vợ cùng đi, nhưng cũng nguy hiểm khi vợ đòi xem xung quanh. Camera sau 8 Megapixel, quay video Full HD rõ ràng có lẽ iPhone 5 hoặc 4S mới có. Những tấm ảnh tôi đi Nha Trang kỳ nghỉ vừa rồi chụp so với máy Canon 10.2 Megapixel đều tương đương,còn quay phim thì tốt hơn hẳn.

12. Về tốc độ, RAM, rõ ràng hơn iPhone 4, chắc phải chờ đến iPhone 5 hoặc 4S mới bằng được. Nếu iPhone có pin rời, thẻ nhớ thực sự tôi rất khó xa rời nó để tìm đến hệ điều hành khác, hãng khác.

Tất nhiên đó là mơ ước của gà mờ IT như tôi thôi. Tâm lý tôi thường mua từ hàng đời đầu vì ngại mua phải hàng fake cao cấp và cũng thích hàng xách tay ở những nước có tiêu chuẩn cao như Anh, Mỹ… Mua ở cửa hàng nhỏ có uy tín, việc bảo hành và xử lý các trục trặc cũng dễ hơn. Đến bây giờ khi S II đã giảm giá rất nhiều so với ngày tôi mua 17 triệu hàng UK + 700.000 đồng pin và sạc ngoài Hàn Quốc tại Cellphone (177 Thái Hà) nhưng tôi vẫn không thấy tiếc và ân hận. Nếu bạn nào ở Hà Nội muốn xem máy của tôi, điện thoại 0986234555 -tuanbacsy@yahoo.com.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn bạn đã có những nhận xét hết sức tổng quát về hai máy Hot nhất hiện nay. mình đang dùng IP4 và có lẽ như thế với mình là đủ.sẽ ko thay sang máy khác có chăng chỉ là IP5 hoặc hơn thế.

+ Về Ip4: mình thấy rất tốt, cả cấu hình, hệ điều hành IOS lẫn hình thức bên ngoài. theo mình ko con máy nào có được cái thiết kế đẹp như thế. cảm ứng rất nhanh, chơi game mượt, lướt Web ko đến nỗi nào nếu so với SS2. WIFI của IP4 thì quá tốt, điều này SS2 khó mà ăn được. còn hiển thì ảnh của IP4 quá đẹp và chân thực ko rực rỡ như SS2 mà ko thật mầu. nếu các bạn đã chơi game trên IP4 sẽ thấy ko mỏi mắt như chơi Trên SS2. Hệ Điều hành IOS rất dễ dùng chứ ko như các HĐH khác. có chăng chỉ có BADA mới lại được nó(cái này đánh giá việc dễ sử dụng chung thôi nhé) chỉ có phức tạp chút cái iTUIN thôi. sẽ được đơn giản hơn ở các phiên bản sau. nếu máy lỗi chúng ta có thể Resets lại và sử dụng ok. nhưng cái nhiều APP dễ gây xung dột lẫn nhau và dẫn tới treo táo

+ Còn SS2 mình thấy thiết kế cũng rất đẹp, mỏng, nhưng hơi to, đút túi quần vướng,màn hình lớn pin nhanh hết quá, vì ra sau nên cấu hình manh hơn là điều ko thẻ bàn cãi, điều này IP thua rồi. mà hình rất sắc nét nhưng ko thật mầu cho lắm. cảm ứng cũng rất nhạy, so với IP4 đôi khi SS2 vẫn tỏ ra yếu thế hơn chút ít. HĐH ANdroi nói chung hơi khó sử dụng cho ng mới bắt đầu, SS2 cũng vậy. cài đặt Widget, nhạc, phim, thame... đều dễ dàng hơn IP rất nhiều. máy nóng hơn Ip điều này do cấu hình thôi. nói tóm lại IP4 Hay SS2 đều tốt cả. nhưng Khi IP4s or IP5 có lẽ SS2 sẽ ko lại được .

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Mình từng xài Ip4 và Ipad 2, giờ thì mình cũng mới mua con S2 pre order xài. Nhưng mà mình thấy bạn nhận xét k đúng cho lắm, Khi tháo sim S2 đâu cần tắt máy chứ, với lại volume mình vẫn chỉnh đc trên tai nghe mà, Copy paste của 2.2 thì đúng là khá khó chứ qua 2.3 mình thấy rất dễ mà.

Nhưng mình phải công nhận là iOS mượt mà hơn vì hầu như nó giảm hết mấy hiệu ứng rồi.

Với lại có những game hay app bên iOS chuyển thể qua Android thì k đc tốt tí nào nếu như k nói là tệ.

Tuy vậy Android cũng có cái hay và thuận tiện riêng, như dễ dàng chép hay bluetooth, còn iOS thì đừng mong.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Ngoài những điểm mà các bạn đưa ra mình xin được bổ sung 1 số điểm khác nhau giữa IP4 và SS II.

- Về khả năng đồng bộ dữ liệu thì IP4 hay hơn SSII ở chỗ IP4 thông qua itunes để chép nhạc, cài game, video, tải phần mềm từ App Store và nhất là khi iCloud đi vào hoạt động thì khả năng đồng bộ dữ liệu của IP còn tăng lên rất nhiều lần giữa Ipad, IP, iMac.

Tuy nhiên chính vì phải thông qua itunes nên nhiều khi lại gây khó chịu cho người sử dụng.

- Về khả năng tuỳ biến, nâng cấp thì rõ ràng là SSII nói riêng và các máy sử dụng Android nói chung sẽ hơn hẳn IP. Mỗi người 1 nhu cầu sử dụng, ai thích đơn giản, đẹp thì sử dụng IP4, ai thích nghiên cứu, vọc máy thì dùng SSII.

Tuy nhiên theo đánh giá thì những người thông minh + sáng tạo sẽ thích SSII hơn vì khả năng tuỳ biến của nó.

Còn nếu có dư tiền thì tôi sẽ mua cả IP4 và SSII. Cũng như 1 số bác nói.

IP4 giờ hàng TQ quá nhiều, nhiều khi mình cầm IP4 người ta lại tưởng mình dùng hàng TQ nên nói chung dư tiền thì mua thêm IP4.