Ưu, nhược điểm của Apple iOS ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Apple iOS (4.3.5)

iOS trên iPad có lợi thế lớn về kho ứng dụng khổng lồ. Ảnh: Cnet.
iOS trên iPad có lợi thế lớn về kho ứng dụng khổng lồ. Ảnh: Cnet.

Ưu điểm.

Số lượng ứng dụng lớn: Apple là nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng. Công ty này có một đội ngũ các nhà phát triển cũng như số lượng app khổng lồ. Theo Cnet, hầu hết ứng dụng mới đều xuất hiện trước trên iOS rồi mới tới các nền tảng khác.

Tương thích với các ứng dụng trên iPhone: Nếu người dùng không tìm thấy ứng dụng dành riêng cho iPad, họ có thể sử dụng phiên bản app dành cho iPhone trên thiết bị này. Tuy vậy, các hình ảnh hiển thị có thể bị vỡ khi chạy ứng dụng ở chế độ fullscreen. Đây được coi là một phương thức tiết kiệm bởi người dùng có thể tận dụng app đã mua cho iPhone để dùng mà không phải chi thêm tiền để mua một ứng dụng tương tự dành cho iPad.

Tốc độ nhanh: Cnet đánh giá iOS là hệ điều hành có giao diện bắt mắt, ít khi bị lag hoặc hết bộ nhớ.

Nhược điểm.

Không thể tuỳ chỉnh màn hình chính: Người dùng phải mở ứng dụng trước rồi mới có thể thực hiện những tác vụ mình cần chứ không thể đặt trực tiếp các thông tin trên màn hình home screen để truy nhập được.

Không tương thích với Adobe Flash: Mặc dù Apple luôn khẳng định rằng HTML5 mới là chuẩn của tương lai và Flash sẽ dần bị loại nhưng hiện vẫn có rất nhiều website sử dụng công nghệ hình ảnh động độc quyền của Adobe. Hệ điều hành iOS của "Quả táo" hiện là nền tảng trên tablet duy nhất không hỗ trợ Adobe Flash, điều này thậm chí đúng với cả những ứng dụng của hãng thứ ba.

Không thể truy cập được file hệ thống: Trình duyệt trên iOS không cho phép người dùng tải bất cứ file nào không được iPad hỗ trợ. Thêm vào đó, họ cũng không thể đăng tải file mình vừa download bởi Apple không cho phép thực hiện truy cập trực tiếp vào hệ thống file.

Bị bó buộc với iTunes: Người sử dụng buộc phải có iTunes để kích hoạt thiết bị cũng như upload các file đa phương tiện. Tuy vậy, iOS 5 sắp ra mắt hứa hẹn sẽ đem lại tính năng kích hoạt và cập nhật qua phương thức OTA (Over-The-Air). Ngoài ra, việc đồng bộ dữ liệu và phục hồi hệ thống cũng sẽ được thực hiện qua dịch vụ iCloud mới của Apple.