Nên mua iphone 4s màu trắng hay màu đen?

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 11 năm trước

12 lý do không nên mua Iphone4 trắng của Apple



Những chiếc iPhone trắng của Apple đã được lên kệ và được bán trên cả AT&T (American Telephone and Telegraph, Inc – công ty cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu trên thế giới) và những người dùng mạng CDMA của Verizon Wireless. Đây chính là thời điểm để các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp quyết định xem Smartphone có phải là lựa chọn đúng đắn hay không.

Phân tích mới nhất: những chiếc iPhone trắng cuối cùng cũng đến tay người tiêu dùng ở hàng loạt các quốc gia trên thế giới. Nhưng liệu màu sắc có phải là yếu tố quyết định đối với những người lựa chọn Iphone? Dưới đây là những gì người dùng nên suy nghĩ trước khi tậu cho mình chiếc iPhone trắng:

Những chiếc iPhone trắng của Apple đã được lên kệ và được bán trên cả AT&T (American Telephone and Telegraph, Inc – công ty cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu trên thế giới) và những người dùng mạng CDMA của Verizon Wireless. Đây chính là thời điểm để các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp quyết định xem Smartphone có phải là lựa chọn đúng đắn hay không.

Nhiều người đã chờ đợi gần 1 năm cho sự xuất hiện của iPhone trắng thì chắc chắn sẽ vô cùng vui sướng, không ngần ngại phóng đến những cửa hàng của Apple để tậu cho mình chiếc iPhone này. Tuy nhiên một số khác lại thấy những nghi ngờ dấy lên liên quan đến chiếc iPhone trắng.

Không cần nói nhiều, chỉ cần nhãn hiệu Iphone thì thiết bị này đã tự động hấp dẫn người tiêu dùng, nhưng các bạn đừng quên là ngày ra mắt của sản phẩm bị trì hoãn nhiều lần do gặp những vấn đề về sản xuất. Hơn nữa, liệu thiết bị màu trắng có mang lại những giá trị tương tự như với những phiên bản màu đen trước đó, đủ để cho mọi người hồi hộp chờ đợi như vậy? Màu sắc có thực sự quan trọng hay chẳng qua chỉ là vấn đề thẩm mỹ?

Mặc dù có thể có nhiều người phản đối, nhưng có nhiều lý do cho người tiêu dùng và những khách hàng doanh nghiệp quay lưng với iPhone trắng. Đây tuy là sản phẩm của Apple với bề ngoài hào nhoáng và hấp dẫn, nhưng có một số câu hỏi lớn cần phải được trả lời trước khi bạn lựa chọn sản phẩm này.

  1. 1. Đâu là sự khác biệt

Chúng ta cần nhìn vào thực tế: iPhone trắng là thiết bị cơ bản giống như phiên bản màu đen của nó. Nó được thiết kế với tính năng tương tư iPhone đen, do đó nó sẽ có chức năng tương tự và chạy trên hệ điều hành tương tự với iPhone đen. Như vậy người dùng chỉ đơn giản mua sản phẩm này vì màu sắc bên ngoài. Đối với một số người, lý do này là quá đủ. Nhưng đối với đa số người dùng khác, chọn Smartphone 200$ hay 300$ mà chỉ có thêm được vỏ ngoài bắt mắt không hẳn là sự lựa chọn của họ.

  1. 2. Cái bóng của iPhone 5

Trước đây, Apple đã cho ra mắt công chúng iPhone mới trong mùa hè. Và nhiều nghi vấn rộ lên cho rằng công ty sẽ công bố iPhone 5 tại Hội nghị phát triển toàn cầu vào tháng 6. Như vậy, người dùng sẽ có xu hướng chờ đợi những gì mà Apple công bố vào sự kiện sắp tới hơn là lựa chọn iPhone trắng. Sau cùng, chẳng ai muốn một thiết bị sẽ trở nên lỗi thời sau vài tháng ngắn ngủi.

  1. 3. Phiên bản màu đen có thể có ít vấn đề hơn.

Các bạn đừng quên những vấn đề mà nhà sản xuất nêu ra khiến Apple trì hoãn sự ra mắt của iPhone trắng. Công ty đã thông báo rằng các nút thắt đã được giải quyết và smartphone trắng vẫn tốt như dự định, nhưng ai có thể biết vấn đề thực sự của nó. Có vẻ như iPhone trắng luôn khiến các nhà sản xuất đau đầu và các vấn đề liên tục nảy sinh ở mọi khía cạnh. Gần một năm qua, phải tới 3 lần iPhone 4 màu trắng lỡ hẹn với người dùng. Hiện nay, khi iPhone 4 màu trắng đã chính thức được bán ra, rất nhiều thắc mắc được đặt ra về những sự thay đổi trên model này. Câu hỏi đặt ra là tại sao Apple mất quá nhiều thời gian với chiếc iPhone 4 màu trắng này. Một số thông tin cho rằng, sản phẩm gặp lỗi khi sản xuất như lỗi hở sáng hay vấn đề cảm biến điện thoại. Về phần mình, Apple chỉ quả quyết rằng, đơn giản đó là lỗi sản phẩm.Cho đến khi các đối tác sản xuất của Apple giải quyết được tất cả các vấn đề, có lẽ quyết định mua iPhone trắng nên được hoãn lại.

  1. 4. Chờ phản hồi của những “early adopter”

Có nhiều người luôn muốn có được thiết bị mới nhất và tuyệt vời nhất, không cần biết đến những vấn đề có thể nảy sinh. Họ được biết đến như những “early adopter”, và thường chầu trực tại các của hàng vào ngày ra mắt sản phẩm để có trong tay sản phẩm mơ ước. Những người quan tâm đến iPhone trắng ít nhất nên chờ những phản hồi từ “early adopter” để xem những vấn đề phía sau vẻ ngoài hào nhoáng là gì. Nếu không có vấn đề gì thì bạn có thể an tâm, nhưng nếu có vấn đề bị phát hiện thì nhiều khách hàng tiềm năng sẽ thấy hạnh phúc khi không lựa chọn thiết bị này.

  1. 5. Hệ điều hành Android

Không phải bàn cãi, iPhone là Smartphone được mong đợi nhất trên thị trường, nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ chính là có hàng loạt những Smartphone chạy trên hệ điều hành Android đang nằm sẵn trên kệ cửa hàng và chúng có thể cho bạn những trải nghiệm hết sức tuyệt vời. iPhone trắng thật đẹp, thật lộng lẫy nhưng người dùng có thể cân nhắc lựa chọn những Smartphone không có những vấn đề về sản xuất trước khi lựa chọn sản phẩm mới nhất này của Apple.

  1. 6. Không có kết nối 4G

Thật không may, tất cả những trì hoãn xung quanh việc ra mắt của iPhone không khiến Apple đưa kết nối 4G vào thiết bị. Thế nên những người mua iPhone từ kho của Verizon sẽ không thể kết nối với mạng LTE của công ty. Kết nối 4G đang ngày càng trở nên quan trọng hiện nay thì việc lựa chọn thiết bị với chức năng này quả là sự lựa chọn sáng suốt.

  1. 7. Cam kết hợp đồng 2 năm không phải là một ý tưởng tốt

Để có được mức giảm giá khi mua iPhone trắng, khách hàng cần ký vào hợp đồng 2 năm với một trong 2 công ty: AT&T hoặc Verizon Wireless. Đây có lẽ là một ý kiến không tốt chút nào. Ngoài việc dự kiến phát hành iPhone 5 nói trên, còn có hàng loạt những thiết bị chạy trên hệ điều hành Android dự kiến được công bố và phát hành vào tháng tiếp theo. Như vậy cam kết 2 năm có thể khiến người dùng bị ràng buộc rất nhiều.

  1. 8. Liệu những vấn đề về anten sẽ được giải quyết?

Khi iPhone 4 ra mắt, người dùng nhanh chóng phát hiện được vấn đề về anten khi họ nắm chặt viền thép bao quanh cũng đồng thời là anten của máy thì iPhone bị mất sóng. Đây chính là “khe chết tiệt” (Death grip) đang làm đau đầu những người dùng iPhone 4 trong thời gian qua. Apple đã rất nỗ lực để giải quyết vấn đề này. Hiện nay iPhone trắng đã lên kệ, không biết những chủ sở hữu của nó có gặp phải vấn đề tương tự như vậy hay không? Hi vọng câu trả lời sẽ có trong tuần tới khi ngày càng nhiều người được cầm trên tay chiếc iPhone này và kiểm nghiệm trong thực tiễn. Các bạn hãy nên chờ xem những phản hồi của người đi trước.

  1. 9. Iphone trắng không còn hấp dẫn những khách hàng doanh nghiệp như trước

Điều gì khiến cho iPhone trắng trở nên hấp dẫn đới với những khách hàng doanh nghiệp hơn phiên bản màu đen trước của mình? Câu trả lời là: không gì cả. iPhone trắng không có điểm gì khác biệt so với người tiền nhiệm. Đối với những doanh nghiệp hay nhà sản xuất từng ngần ngại trong việc cung cấp cho nhân viên iPhone 4 phiên bản màu đen thì việc lựa chọn iPhone 4 trắng không lấy gì làm khả quan. Về điểm này, iPhone 4 trắng không được đánh giá là thân thiện với khách hàng doanh nghiệp như những thiết bị khác.

10. Sẽ còn xuất hiện nhiều dòng sản phẩm màu trắng khác

iPhone 4 trắng chỉ là thiết bị đầu tiên trong chuỗi Smartphone trắng của Apple. Những năm trước, công ty đã tung ra những phiên bản của iPhone với phần lưng trắng. Giờ đây thiết bị được phủ trắng hoàn toàn. Tương lai, iPhone trắng sẽ trở thành chủ lực trong dòng sản phẩm của Apple. Vậy tại sao phải vội vàng để mua thiết bị mà hầu như chẳng có một chút cải tiến mà chưa kể đến những vấn đề còn tồn động?

11. iPhone trắng dày hơn so với phiên bản cũ

iPhone trắng của Apple dày hơn 0,2 mm so với phiên bản màu đen, có lẽ là do những yêu cầu về kỹ thuật kết hợp với màu sáng của vỏ thiết bị. Theo Phó Chủ tịch Apple, Phil Schiller, lớp phủ đặc biệt chống tia UV cùng một số hiệu chỉnh khác đã được đưa vào phiên bản này để “bảo đảm màu trắng như tuyết trên vỏ thật sự trắng mà không phải là màu vàng ngà”.

Như các bạn có thể thấy trong hình ảnh được đăng tải trên blog Apple – centric MacRumors, cả 2 phiên bản iPhone 4 đều thể hiện vành anten bên ngoài có độ dày bằng nhau. Tuy nhiên, phiên bản có vỏ trắng thì dày hơn đôi chút. Website của Apple đã liệt kê độ dày của iPhone 4 là 9,3mm mà không chú thích sự khác biệt giữa các phiên bản. Ngoài ra, sự chênh lệch nhỏ có thể gây khó khăn chút ít nếu người dùng sử dụng vỏ bảo vệ máy cho iPhone 4 đen thay vào máy trắng mới vì không phải mọi vỏ đều vừa (nhất là các sản phẩm cao cấp, được thiết kế vừa khít iPhone 4 đen).Chính những điều này khiến cho người dùng cảm thấy không được thoải mái.

  1. Cảm nhận về hình ảnh khi dùng iPhone trắng

Màn hình của iPhone đen và trắng đều như nhau nhưng màu đen khiến bạn có cảm giác màn hình hay hình ảnh được hiển thị dường như là lớn hơn và rõ nét hơn. Khi bạn dùng iPhone phiên bản màu đen thì tất cả những gì được hiển thị trên màn hình đều “sáng hơn” so với viền đen xung quanh. Nhưng khi bạn dùng iPhone trắng thì màn hình dường như bị mờ hay không được sáng do viền xung quanh là màu trắng sáng. Như vậy, với chế độ sáng thấp bạn vẫn có thể cảm nhận được vẻ tươi sáng của hình ảnh khi dùng iPhone đen nhưng cùng một thiết lập về độ sáng như vậy trên iPhone trắng bạn sẽ không cảm nhận được hình ảnh rõ giống như đối với iPhone đen.

*Câu hỏi lớn được đặt ra là liệu iPhone 4 trắng có tăng thị phần của Apple trên thị trường Smartphone hay không? Một số nhà phân tích tin tưởng rằng màu sắc mới sẽ khiến iOS tăng mạnh thị phần nhưng chỉ ngắn hạn trong hè này.

Shika maru
Shika maru
Trả lời 8 năm trước

cái nào cũng đẹp hết, mua luôn 2 màu đi

PHẠM VĂN LẬP
PHẠM VĂN LẬP
Trả lời 8 năm trước

màu nào cũng đẹp hết, thôi thì mua 2 màu luôn đi

Anh Duy
Anh Duy
Trả lời 8 năm trước

màu nào cũng đẹp, mua luôn 2 màu đi

Quoc Viet
Quoc Viet
Trả lời 8 năm trước

Nên mua màu trắng