Đánh giá chất lượng Xperia Z1: camera 20.7MP, thấu kính G, BXL Bionz?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước


Sony vừa chính thức giới thiệu smartphone mới nhất và mạnh mẽ nhất của hãng để thay thế cho Xperia Z hồi đầu năm mang tên Xperia Z1 (tên mã Honami). Sony trang bị cho Z1 cảm biến hình ảnh với độ phân giải lên tới 20.7MP và khả năng zoom xa 3x mà không hề mất một chút chi tiết nào của tấm hình. Rõ ràng với bộ xử lý hình ảnh BIONZ, cảm biến 1/2"3 và độ phân giải lớn, Sony đã tập trung rất nhiều vào tính năng chụp hình của máy để giúp họ cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Lumia 1020.

Z1 ra mắt chỉ hơn nửa năm sau khi Z được Sony giới thiệu tại CES 2013 vì thế, thiết kế của cả hai không có nhiều khác biệt, ngoại trừ những điểm đáng chê trách đã được Sony loại bỏ khỏi Z1. Giống như Xperia Z, Sony trang bị khả năng chống nước và bụi cho Z1, máy cũng có ba màu gồm trắng, đen và tím với mặt lưng phẳng, làm từ một tấm kính cao cấp.

Xperia Z1 có màn hình Triluminos kích thước 5" và độ phân giải vẫn giữ nguyên ở Full-HD giống như Z hồi đầu năm. Sony trang bị cho chiếc máy này bộ xử lý Snapdragon 800 bốn nhân với tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ microSD, chạy Android 4.2.2 và pin dung lượng 3000mAh. Sony cũng tích hợp sẵn cho Z1 một số tiện ích hay như tính năng chụp liên tiếp 60 hình trong vòng 2 giây, ứng dụng Info Eye cung cấp thông tin về các địa danh với camera máy, dịch vụ đám mây Play Memories và dĩ nhiên là hai chiếc máy ảnh QX10 và QX100 mới giới thiệu. Sony cho biết sẽ bắt đầu bán ra Z1 từ tháng này nhưng chưa cho biết giá cụ thể tại từng khu vực.

Khác biệt lớn nhất ở Z1 và Z đó chính là cụm camera với cảm biến Exmor RS 20.7MP, kích thước 1/2,3", khả năng zoom 3x mà không làm giảm chất lượng ảnh. Khi zoom lên mức 3x thì ống kính của Z1 sẽ có tiêu cự tương đương 81mm. Cảm biến này cho phép thu nhận nhiều ánh sáng hơn để tạo ra được những hình ảnh sắc nét hơn. Độ nhạy sáng cao cũng giúp giảm nhiễu khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, tăng chi tiết cho ảnh.

Sony cho biết thấu kính G cao cấp vốn được phát triển cho máy ảnh lần đầu tiên được đưa lên một smartphone như Z1. Ống kính G có tiêu cự 27mm và khẩu độ f/2.0, cho phép chụp tốt ở những nơi thiếu sáng. Ngoài ra ống kính này cũng giúp Z1 có khả năng lấy nét nhanh hơn và thu nhận ánh sáng tốt hơn.

Sony Xperia Z1 được trang bị bộ xử lý Bionz tương tự như trên những máy ảnh thực thụ. Nó sẽ giúp tái tạo lại chi tiết những gì mà ống kính cùng cảm biến ghi nhận được. Sony thậm chí còn tuyên bố camera trên Z1 sẽ như là mắt người. Đáng tiếc khả năng quay phim 4K chưa được Sony đưa lên chiếc máy này.

Tương tự như hai người tiền nhiệm là Z và Z Ultra, Xperia Z1 cũng được trang bị nhiều chế độ chụp khác nhau, mặc định vẫn là Superior Auto (Tự động cao cấp). Chế độ này cho phép người cầm máy dễ dàng thao tác và có thể chụp rất nhanh những khung ảnh mà họ nhìn thấy, mà không phải lo lắng nhiều về các thông số. Superior Auto sẽ tối ưu các thiết lập để đảm bảo hình ảnh thu nhận được là tốt nhất.

Không những trang bị cho Z1 một bộ camera tốt, Sony còn mang đến cho người dùng thêm các ứng dụng đi kèm để họ có thể dễ dàng chia sẻ những khoảnh khắc ghi được. Đầu tiên là Social live - cho phép chia sẻ nhanh chóng hình ảnh từ Xperia Z1 lên các mạng xã hội như Facebook. Đặc biệt, các phản hồi của bạn bè sẽ được hiển thị ngay trên giao diện camera luôn và bạn có thể tiếp tục trao đổi với bạn bè theo thời gian thực.

Ứng dụng thứ hai mà Sony nhấn mạnh là Info-Eye. Ứng dụng này sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến chủ thể mà người cầm máy chụp. Thông tin sẽ hiển thị ngay tức thời trên màn hình của điện thoại. Đây là một ứng dụng khá thú vị, tuy nhiên chưa rõ là nó sẽ cung cấp được nhiều thông tin hay hay không. Tinh tế sẽ thử nghiệm tính năng này khi có máy và chia sẻ với các bạn nhiều hơn.

Với các hình ảnh chuyển động hay là chụp thể thao thì khoảnh khắc là điều quan trọng, và với ứng dụng Timeshift-burst, Xperia Z1 sẽ cho phép ghi lại 61 tấm ảnh trong vòng 2 giây, bắt đầu ngay cả khi chưa bấm chụp và sau khi bấm chụp. Để sau đó, người dùng sẽ xem lại và chọn ra tấm ảnh ưng ý nhất.

/ 11
Lopforever
Lopforever
Trả lời 8 năm trước

dùng khá ok nhé

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

dùng cực sướng

Nguyễn Minh Khiêm
Nguyễn Minh Khiêm
Trả lời 8 năm trước

Xperia Z1