HTC Rhyme vs Lumia 520 đâu là sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Với mức giá dưới 4 triệu đồng người dùng có khá nhiều lựa chọn phù hợp như các dòng điện thoại mang thường hiệu Trung Quốc như Lenovo, Huawei hoặc Xiaomi...tuy nhiên một số hãng điện thoại lớn cũng góp mặt trong phân khúc này như HTC, Nokia, Samsung, LG… Trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem 2 sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ của HTC và Nokia đâu là sản phẩm tốt hơn.

Tại Việt Nam thương hiệu Nokia đã có từ rất lâu đời và phát triển mạnh mẽ trong phân khúc giá rẻ. Với mức giá chỉ 3,5 triệu bạn đã có thể sở hữu trong tay smartphone Nokia Lumia 520. Lumia 520 là một sản phẩm có thiết kế khá ấn tượng với vỏ ngoài đặc sắc nhiều màu, màn hình 4-inch chống trầy. Tuy nhiên cũng với khoảng giá này người dùng cũng có thể lựa chọn HTC Rhyme với thiết kế ấn tượng, màu sắc bắt mắt. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này.


Cấu hình/giá

Hiện tại HTC RhymeLumia 520 đang là 2 thiết bị smartphone cấu hình tốt giá cả phải chăng với mức giá khoảng từ 3,4 triệu đến 3,6 triệu. Cả 2 sản phẩm đều có những nét tương đồng về cấu hình khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn.


HTC Rhyme đươc trang bị chip Qualcomm lõi đơn tốc độ 1GHZ cùng 768MB RAM và màn hình 3.7-inch độ phân giải đạt 800x480 pixel. Máy cũng được trang bị GPU Adreno 205. Camera mặt sau của máy có kích thước cảm biến 5-megapixel hỗ trợ 1 đèn Flash LED quay phim miniHD 720p còn camera mặt trước có chất lượng VGA hỗ trợ gọi video. HTC trung trang bị cho Rhyme pin 1600 mAh giúp máy có thể gọi liên tục trong hơn 7 giờ và thời lượng chờ lên đến 17 ngày. Bộ nhớ trong của máy chỉ hỗ trợ 4GB.



Trong khi đó Lumia 520 sử dụng chip lõi kép 1GHz, RAM 512 MB, mand hình IPS LCD 4-inch độ phân giải 800x480 pixel trang bị bộ xử lý đồ họa Adreno 305. Máy cũng được trang bị camera 5-megapixel ở mặt sau tuy nhiên không có đèn flash và camera mặt trước. Thời lượng pin chỉ đạt 1430 tuy nhiên thực tế máy có thể gọi thoại liên tục trong hơn 9 tiếng và thời gian chờ lên đến 15 ngày. Máy cũng được trang bị bộ nhớ trong 8GB giúp người dùng có thể lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn.

Kết luận: Lumia 520 có vẻ nhỉnh hơn một chút trong khâu xử lý và lưu trữ với chip lõi kép, GPU Adreno 305 và bộ nhớ trong 8GB. Tuy nhiên HTC Rhyme có lợi thế hơn trong khâu chụp ảnh với việc hỗ trợ đèn Flash LED, quay phim miniHD, camera mặt trước và dung lượng RAM lớn hơn.

Thiết kế

HTC Rhyme Lumia 520 đi theo 2 triết lý thiết kế khác nhau. Rhyme của hãng di động Đài Loan thì hướng đến người dùng nữ giới với trắng xanh "nữ tính" và màu tím "lãng mạn" cùng khung máy mềm mại trong khi Lumia 520 lại hướng đến nhu cầu đại trà hơn khi gia công với thiết kế vuông vắn có phần nam tính và bắt mắt với nhiều màu sắc.


Do vậy nếu bạn là người dùng nữ hoặc bạn muốn mua điện thoại tặng bạn gái, vợ, mẹ hoặc chị thì HTC Rhyme sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Trong khi đó nếu bạn thích những góc cạnh vuông vắn ấn tượng hoặc các tùy chọn màu sắc bắt mắt khác nhau thì Lumia 520 là một lựa chọn hợp lý.

Phần mềm

HTC Rhyme có ưu thế hơn về mặt phần mềm khi trang bị hệ điều hành Android 2.3. Hệ sinh thái Android đang ngày một phát triển lớn mạnh với hàng trăm ứng dụng miễn phí mới được cập nhật mỗi ngày. Trong khi đó với Windows Phone 8, Lumia 520 có vẻ kém cạnh hơn và ít được các nhà phát triển ứng dụng quan tâm đến. Tất nhiên nhìn chung cả 2 hệ điều hành chạy trên 2 máy đều rất mịn và không hề tạo cảm giác giật lag. Thậm chí đôi khi Windows Phone còn tạo cảm giác mượt hơn Android. Tuy nhiên dù sao Android cũng có lợi thế hơn nhiều so với Windows Phone.

Cả 2 đều được cài đặt trước các tính năng hỗ trợ công việc hàng ngày như Lịch biểu, Máy tính, Công cụ ghi chú…

Kết luận: HTC Rhyme có được ưu thế hơn khi trang bị Android 2.3. Tuy nhiên Lumia 520 với Windows Phone vẫn làm tốt các tác vụ bình thường.

Tổng kết

Cả 2 sản phẩm này đều là những lựa chọn tốt nhất với mức giá dưới 4 triệu. Tuy nhiên từ mặt thiết kế, màu sắc, và cấu hình đã cho ta thấy 2 sản phẩm hướng đến 2 đối tượng người dùng khác nhau. Với HTC Rhyme người dùng chủ yếu sẽ là nữ giới do thiết kế mỏng manh và màu sắc quyết rũ. Còn Lumia 520 hướng đến đối tượng người dùng phổ thông hơn với nhiều màu sắc khác nhau cùng thiết kế “cục gạch” quen thuộc.

Phạm Thị Khanh
Phạm Thị Khanh
Trả lời 8 năm trước

Ban đầu HTC Rhyme là một chiếc điện thoại cao cấp, do vậy khi được đặt giữa phân khúc máy giá rẻ thì Rhyme khá nổi bật. Nó có một thiết kế thanh lịch, hướng tới nữ giới với hai màu xanh ngọc và tím. Bộ phụ kiện cũng phong phú hơn hẳn các điện thoại cùng tầm giá, đặc biệt là dây báo tín hiệu HTC Charm và dock sạc.

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Mình kết con HTC Rhyme hơn